Người đăng: vocvn   Ngày: 22/06/2019   Lượt xem: 2902

Content SEO: Trả bao nhiêu tiền là đủ? Là một người chuyên viết nội dung SEO làm việc với công ty chuyên về SEO, tôi đã quá quen với câu hỏi này. Và bất kể câu trả lời của tôi là gì, những câu trả lời luôn gợi cho tôi một chút về câu chuyện Goldilocks.

"Giá đó quá rẻ."

"Giá đó quá cao."

"Giá đó chấp nhận được."

Đó thường là một sự cân nhắc - điều này thường khiến tôi đặt câu hỏi liệu tất cả chúng ta có biết giá trị thực sự của Content SEO xuất sắc hay không, hay đơn giản là tôi đang tính phí quá cao. Để thỏa mãn sự tò mò của mình, tôi quyết định đề xuất câu hỏi “Bạn trả bao nhiêu cho nội dung SEO tuyệt vời?” đến một nhóm gồm 40,000 thành viên SEO trên mạng xã hội Facebook.

Content SEO: Trả bao nhiêu tiền là đủ?

Các câu trả lời đều như tôi đã dự đoán.

Ý kiến trái chiều: Nội dung SEO 'Tuyệt vời' là gì?

Điều đầu tiên tôi nhận thấy là những người phản hồi khảo sát đã không đồng ý về những gì được coi là nội dung SEO tuyệt vời.

Trong khi một số người nhấn mạnh sự cần thiết cho một phần nội dung được tối ưu hóa hoàn toàn, thì những người khác lại ca ngợi sự đơn giản của nội dung trên mạng – thứ mà sau đó được chính những người làm SEO tối ưu hóa.

Một số người làm SEO dự kiến nội dung sẽ sẵn sàng để xuất bản trong khi những người khác thì cảm thấy ổn với nội dung yêu cầu chỉnh sửa và tối ưu hóa.

Những ý kiến trái chiều này đã thúc đẩy một cuộc tranh luận khá gay gắt về việc liệu các chuyên gia SEO có đang trả quá cao hoặc trả quá ít chi phí cho nội dung

Một số người đã gay gắt hơn về ý tưởng của một bài đăng trên blog có giá $10

Nhưng, cuối cùng, hầu hết những người được hỏi đều đồng ý rằng sản phẩm cuối cùng mới là vấn đề quan trọng.

Nội dung SEO tuyệt vời là nội dung được viết chạm đúng tâm lý khách hàng và được tối ưu hóa triệt để cho các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, ai đó có khả năng sản xuất ra nội dung đó lại phụ thuộc vào một vài yếu tố.

Tìm người viết nội dung SEO tuyệt vời

Nhiều chuyên gia SEO đạt đến điểm mà họ nhận ra rằng, từ góc độ ROI, tự viết nội dung SEO không phải là cách tận dụng tốt nhất thời gian của họ.

Tại thời điểm đó, họ phải đối mặt với quyết định về việc thuê công ty ngoài viết nội dung hay thuê một content fulltime.

Đâu là một lựa chọn tốt? Nhóm Facebook? Sinh viên đại học? Người đã nghỉ hưu?

Các lựa chọn gần như vô tận.

Có nhiều lựa chọn với giá cả khác nhau.

Thật không may, không phải tất cả mọi người đều có khả năng sản xuất nội dung như nhau.

Nhiều người phàn nàn về các vấn đề tuyển dụng các content writer từ các nền tảng như Fiverr và Upwork, tìm nguồn cung ứng nội dung từ các quốc gia không nói tiếng Anh hoặc thuê các chuyên gia trong ngành không có kĩ năng viết lách.

Một số nguồn hàng đầu được liệt kê để tìm những người có khả năng viết nội dung SEO tuyệt vời bao gồm:

• Các nhóm thích hợp trên Facebook

• LinkedIn

• Bảng tin tìm việc ở đại học

• Giới thiệu (trong mạng xã hội cá nhân của bạn)

• Cơ quan truyền thông

Mặc dù vậy, tất cả các nguồn này đều đăng các mức giá khác nhau tùy thuộc vào:

• Số lượng nội dung.

• Loại nội dung.

• Kinh nghiệm của người viết.

• Mức độ tối ưu hóa cần thiết.

Và một loạt các yếu tố khác.

Một số người trả lời đề cập giá thấp chỉ $0,02 mỗi từ và một số cao đến $ 2 mỗi từ.

Liệu thị trường có đặt ra mức giá chính xác?

Vì vậy, tại sao lại có mức dao động lớn trong giá cả?

Vâng, có thể nói rằng thị trường thiết lập các mức giá khác nhau.

Khi nhu cầu về nội dung SEO tăng lên, những người biết giá trị nội dung của họ có xu hướng tính phí nhiều hơn - mức giá mà nhiều cơ quan và công ty sẵn sàng trả.

Đồng thời, những người viết với khả năng tạo ra một khối lượng nội dung lớn có thể tạo ra một doanh nghiệp sinh lợi cho chính họ khi cung cấp nội dung có chi phí thấp cho các doanh nghiệp.

Chất lượng có đi kèm với số lượng?

Sự đa dạng bắt nguồn từ sự tương phản giữa chất lượng và số lượng.

Một số người viết đang cạnh tranh về chất lượng, vì vậy họ tính phí những gì các doanh nghiệp sẵn sàng trả. Những người khác đang cạnh tranh về giá, từ đó đưa ra nhiều nội dung với chi phí thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh của họ.

Trong khi nhiều người trả lời đề cập đến việc phát hiện ra một số người viết có chất lượng cao với chi phí thấp, một số người cảnh báo rằng những người viết này không có xu hướng giữ giá rẻ lâu.

Khi họ nhận ra những gì đối thủ của họ đang tính phí (và xem họ tạo ra bao nhiêu ROI cho khách hàng của họ), họ sẽ tăng giá.

Chi phí của nội dung SEO - Phụ thuộc vào mục tiêu

Do đó, nhiều chuyên gia SEO đã đi đến kết luận rằng những gì họ (và những người khác) sẵn sàng trả sẽ dẫn đến kết quả tạo ra từ nội dung đó.

Họ sẵn sàng đầu tư ít tiền hơn vào nội dung phục vụ mục đích chính là thu hút liên kết hoặc thu hút sự chú ý của các công cụ tìm kiếm vì việc ra cái giá tiền tệ quá cao không phục vụ cho những lợi ích đó.

Về cơ bản, tại sao phải đầu tư tiền vào nội dung nếu bạn không có ý định kiếm tiền từ nó?

Nội dung cho ROI rõ ràng

Tuy nhiên, những người khác nhắc nhở mọi người rằng lưu lượng truy cập hoặc liên kết hiếm khi là mục tiêu cuối cùng của Content SEO. Hầu hết các trang web hy vọng sẽ tạo ra khách hàng tiềm năng và bán hàng.

Do đó, nếu thậm chí 1 chuyển đổi thông qua một phần nội dung là đủ để bù đắp chi phí của nội dung, thì điều gì đáng giá trong mắt họ? $2,000 doanh thu cho một bài đăng blog giá $150?

Theo tất cả những gì đang được đề cập đến, một số chuyên gia SEO sẵn sàng trả phí với nội dung OK nếu biết rằng họ sẽ cần phải tự chỉnh sửa và tối ưu hóa nó.

Chi phí cho công sức của chính mình nhiều hơn hoặc ít hơn bao nhiêu chi phí để thuê một người viết có kỹ năng cơ bản?

Không ai có thể trả lời câu hỏi này.

Ưu điểm SEO Trả lời: "Bạn trả bao nhiêu cho nội dung SEO?"

• $100 - $125 cho 600-750 từ.

• $40 cho 500 từ.

• $5 - $10 mỗi bài viết.

• $10 - $20 mỗi từ.

• $35 mỗi bài viết.

• $0,02 mỗi từ.

• $4 mỗi 100 từ.

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều câu trả lời tôi nhận được cho câu hỏi của mình, Bạn trả bao nhiêu cho Content Seo chất lượng? Câu trả lời dao động từ $0,02 mỗi từ đến $2 mỗi từ.

Thật không may, không có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi này.

Một số chuyên gia SEO nhấn mạnh rằng không có cách nào để trả tiền chính xác cho nội dung SEO, trong khi những người khác nhấn mạnh rằng một người viết bài SEO chất lượng cao đáng giá với công sức của họ.

Thậm chí, một số người viết còn chia sẻ họ tính phí bao nhiêu - hoặc họ nghĩ các người viết khác nên tính phí bao nhiêu.

Bây giờ, người ta có thể rút ra kết luận rằng câu trả lời thực sự cho câu hỏi này (giống như hầu hết các câu hỏi trong không gian SEO) là nó phụ thuộc vào chất lượng bài viết.

Điều này có thể đúng, ở một mức độ nào đó. Nhưng thật hữu ích khi xem xét các con số khi đưa ra bất kỳ quyết định sáng suốt nào liên quan đến chiến lược SEO của bạn.

Cách lập ngân sách cho nội dung SEO

Khi tìm nguồn cung ứng nội dung cho khách hàng của bạn, bạn cần một ước tính phù hợp để bạn không vượt quá ngân sách. Do đó, gần như không thể dựa vào cấu trúc giá dựa trên giá trị. Bạn cần biết một người tính phí bao nhiêu ngay khi bắt đầu hợp tác.

Điều đó làm cho việc đầu tư vào nội dung SEO có một chút rủi ro, đặc biệt là nếu nó có giá cao.

Bạn có thể sẽ tính phí của riêng bạn trên đó và bạn không muốn lãng phí tiền của khách hàng vào nội dung không tạo ra kết quả.

Vì những lý do này, đáng để thực hiện nghiên cứu của bạn để xem phân khúc giá tiền cho các loại nội dung SEO khác nhau.

Theo kinh nghiệm của tôi (được nhiều người trả lời trong cuộc thăm dò ý kiến), giá trung bình cho nội dung SEO tốt thường nằm trong khoảng từ $0,08 - $20 mỗi từ.

Tuy nhiên, không có gì lạ khi ai đó tính phí trên mỗi trang hoặc mỗi bài đăng - với lý do chính là một phần nội dung phải miễn là nó cần phải có hiệu quả.

Nội dung SEO tuyệt vời là một khoản đầu tư

Khi tôi mới bắt đầu viết nội dung SEO, tôi đã tính phí $10 mỗi từ. Điều này là do tôi có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, biết tôi muốn được bù đắp bao nhiêu thời gian và biết các SEOer khác đã tính phí bao nhiêu.

Tôi biết rằng tôi không muốn cạnh tranh trên cơ sở giá cả. Tôi muốn giá trị của tôi là rõ ràng. Tôi muốn tạo ra kết quả hữu hình cho khách hàng của tôi. Tôi biết rằng kết quả của tôi là xứng đáng cho mức chi phí đó.

Khi tôi xây dựng danh mục đầu tư của mình, giá trị mà tôi cung cấp càng trở nên rõ ràng hơn.

Chúng tôi đã đưa nó lên trang 1 cho một từ khóa có 90.000 lượt tìm kiếm.

Vì bài viết của bạn, một người nào đó đã liên hệ với chúng tôi trên TV.

Trang đích này mang lại cho chúng tôi hai khách hàng tiềm năng trong tuần này (giá trị 2.000 đô la).

Những kết quả này được thu thập thông qua theo dõi chuyển đổi, lời chứng thực của khách hàng và khách hàng tiềm năng tự báo cáo được tạo thông qua nội dung.

SEOer tuyệt vời thông thường tính phí nhiều hơn

Chẳng mấy chốc, rõ ràng là tôi nên tính thêm phí. Các khách hàng tiềm năng tôi tạo cho khách hàng của mình thường có giá trị từ 1.000 đô la trở lên. Tôi đã tính phí khoảng 100 đô la mỗi bài.

Kinh nghiệm của tôi cũng dạy tôi cách đánh giá ai sẽ phù hợp với dịch vụ của tôi. Nếu mục tiêu duy nhất của họ là lưu lượng truy cập nhiều hơn, thì đó là một dây chuyền chuyển đổi. Nếu họ muốn nhiều hơn – về liên kết, khách hàng tiềm năng, bán hàng, tiếp xúc với thương hiệu, cơ hội - thì tôi vẫn luôn sẵn sàng.

Kết quả là lời đáp hoàn hảo cho chi phí

Tất cả điều này là để nói rằng bất kể bạn chi tiêu gì cho nội dung SEO, bạn nên xem xét mọi thứ về ROI. Nếu bạn hình dung việc tạo ra hàng ngàn đô la cho mỗi khách hàng tiềm năng từ một bài đăng trên blog, khoản đầu tư 300 đô la dường như không hợp lý.

Mặc dù có thể thấy rằng thật lý tưởng khi có một bài chất lượng cao và giá rẻ - nhưng điều đó không phải là thước đo chuẩn mực.

Bằng cách chọn nội dung giá rẻ, bạn thường gặp rủi ro khi lấy nội dung, nội dung không được viết phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn hoặc nội dung không được tối ưu hóa chính xác.

Đồng thời, người viết chất lượng cao có khả năng tính phí nhiều hơn vì họ biết giá trị của chúng đáng giá bao nhiêu.

Cách quyết định đầu tư bao nhiêu vào nội dung SEO

Với những người viết sách đắt tiền của người Viking, dường như có thể có chi phí cao hơn - nhưng lợi nhuận cũng có thể lớn hơn nhiều so với bạn tưởng tượng.

Chìa khóa là đánh giá rủi ro và làm việc với những người viết có danh tiếng tốt để tạo cho khách hàng một ROI rõ ràng .

Bạn quyết định đầu tư bao nhiêu vào nội dung SEO nên phụ thuộc chủ yếu vào những gì bạn muốn đạt được với nội dung của mình.

Sau đó, vấn đề là tìm một người có thể tạo ra những kết quả đó cho bạn và đánh giá xem mức chi trả tiềm năng có đáng để đầu tư hay không.

11 lời khuyên cho cách tìm người viết vĩ đại

Dưới đây là một số mẹo để tìm các nhà văn SEO sẽ tạo ra kết quả hợp lý cho khoản đầu tư của bạn.

Tiếp cận với mối quan hệ của bạn: Tôi đặc biệt khuyên bạn nên liên hệ với mối quan hệ hiện tại của mình để tìm ai đó có kết quả đã được chứng minh. Một lời giới thiệu từ một người nào đó trong ngành của bạn thậm chí còn tốt hơn, hãy hỏi kinh nghiệm của họ như thế nào khi làm việc với nhà văn và kết quả họ có thể tạo ra.

Nói chuyện trực tiếp với người viết: Nhiều doanh nghiệp đặt hàng nội dung trực tuyến mà không có cuộc trò chuyện trực tiếp với người viết - và bởi trực tiếp, tôi có nghĩa là một cuộc gọi điện thoại hoặc trò chuyện video. Rất nhiều thứ có thể bị bỏ lỡ trong dịch thuật qua email hoặc tin nhắn. Nếu như bạn đang tìm kiếm một nhà văn với các kỹ năng phù hợp, bạn muốn chắc chắn rằng họ là một nhân vật phù hợp, do đó giao tiếp rất quan trọng

Hỏi để xem các bài mẫu: Luôn luôn yêu cầu xem các bài mẫu của họ - đặc biệt là các bài liên quan đến lĩnh vực của bạn. Nếu họ có thể gửi cho bạn một ví dụ với tên của họ trong đường link, đó là một cuộc đánh cược an toàn với doanh nghiệp của bạn.

Đánh giá kiến thức SEO của họ: Bạn có thể không mong đợi nhà văn của mình là một chuyên gia SEO, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm nguồn nội dung thân thiện với SEO, ít nhất họ nên biết những điều cơ bản. Thật thích hợp để hỏi họ một vài câu hỏi về chuyên môn của họ hoặc hỏi để xem công việc ví dụ liên quan đến SEO.

Hỏi làm thế nào họ đo lường hiệu quả: Nhiều người viết sẽ không biết cách trả lời câu hỏi này, hoặc sẽ trả lời với một cái gì đó giống như nhiều lưu lượng truy cập. Thực sự, thành công có thể được đo lường bằng nhiều cách khác nhau và nó nên phụ thuộc vào những gì bạn, khách hàng, muốn đạt được. Một người viết bài SEO tuyệt vời sẽ có thể truyền đạt điều này, và hy vọng họ sẽ nói về ROI.

Hiểu giá trị của họ: Không phải mọi người đều tính phí cho mỗi từ. Trong thực tế, điều này đang trở nên ít hơn so với tiêu chuẩn bởi vì nhắm đến một số lượng từ tùy ý. Cho dù họ tính phí trên mỗi từ, mỗi trang hoặc mỗi dự án, hãy đảm bảo bạn hiểu kỹ cách tính giá của họ trước khi bạn quyết định hợp tác.

Biết những gì được cung cấp trong dịch vụ của họ: Một số người viết SEO chỉ bao gồm nội dung và các thẻ H1 và H2. Những người khác bao gồm tất cả SEO trên trang. Thậm chí xa hơn, một số người cung cấp nghiên cứu từ khóa hoặc lập kế hoạch nội dung. Hãy hỏi dịch vụ của họ bao gồm những gì và những gì bạn cần cung cấp.

Có bao gồm các chỉnh sửa không?: Bạn cũng nên biết liệu có bao gồm các chỉnh sửa và / hoặc viết lại hay không. Viết lại hoàn toàn là rất hiếm, vì các nhà văn về cơ bản đang viết một tác phẩm hoàn toàn mới mà không phải bồi thường. Thông thường các nhà văn sẽ cung cấp một vài lần chỉnh sửa hoặc hoàn lại tiền nếu họ không đáp ứng yêu cầu của bạn.

Biết chính sách hoàn tiền của họ: Một số nhà văn sẵn sàng cho việc hoàn tiền lại, những người khác thì không. Biết điều này ngay từ đầu (và xác nhận nó bằng văn bản) trước khi bạn có thể gặp rắc rối không đáng có.

Đặt kỳ vọng: Thuê một nhà văn cũng giống như bất kỳ mối quan hệ chuyên nghiệp nào khác theo nghĩa là có những kỳ vọng điển hình ngay từ đầu. Biết những gì bạn mong đợi ở bạn, đảm bảo họ biết những gì họ mong đợi và phác thảo một quy trình rõ ràng khi nói đến việc tạo nội dung cùng nhau.

Tóm lại

Rõ ràng, có nhiều ý kiến trái chiều về những gì cấu thành nên nội dung của một bài SEO chất lượng và chi phí cho nội dung đó là bao nhiêu. Cuối cùng, nó phụ thuộc vào số tiền bạn sẵn sàng đầu tư để đạt được kết quả mà bạn muốn. Tôi khuyên bạn nên nghiên cứu các lựa chọn của bạn, phác thảo những kỳ vọng rõ ràng với người viết của bạn ngay từ đầu và xây dựng mối quan hệ giao tiếp rõ ràng và cùng có lợi.

Bài viết có bản quyền thuộc iK.com.vn. Vui lòng khi nguồn khi đăng tải lại bài viết này.

(10 ratings)

Tags: bao nhiêu, content seo, seo