Tại sao nhiều doanh nghiệp cứ loay hoay?

Tại sao nhiều doanh nghiệp cứ loay hoay?

Marketing nói chung mình tạm chia làm 2 loại: Marketing thương hiệu và Marketing bán hàng. Marketing thương hiệu sẽ có chức năng xây dựng, định vị và phát triển thương hiệu. M.TH gắn bó mật thiết với truyền thông và công việc gần như nhau. Thời nay, trong định vị Thương hiệu, ngoài môi trường truyền thống (offline) thì có đến 101% có nhu cầu định vị online. Một trong số đó chính là định vị Thương hiệu...

Tâm sự làm chủ: Đầu vào, sự sống còn của doanh nghiệp

Tâm sự làm chủ: Đầu vào, sự sống còn của doanh nghiệp

Trong quá trình kinh doanh và quản trị doanh nghiệp từ lúc công ty còn nhỏ xíu đến khi lớn lên kha khá, cũng như tham gia cải tạo tái cấu trúc nhiều đơn vị SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ), cái tôi thấy một vấn đề chung, đó là nhiều rắc rối doanh nghiệp bị phát sinh từ các yếu tố đầu vào của một doanh nghiệp, mà đôi khi họ lơ là, cẩu thả dẫn đến hệ quả khó lường. Đầu xuôi thì đuôi...

SWOT: Mô hình phân tích mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải làm

SWOT: Mô hình phân tích mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải làm

Phân tích SWOT là 1 trong những bước quan trọng để hình thành nên các chiến lược, có thể là chiến lược truyền thông, chiến lược marketing, sale hay phía trên là chiến lược doanh nghiệp. SWOT là thuật ngữ viết tắt  4 yếu tố cơ bản của mô hình bao gồm: Strengths: Điểm mạnh Weaknesses: Điểm yếu Opportunities: Cơ hội Threats : Thách thức Trong đó, điểm mạnh và điểm yếu là thuộc vào nội tại - yếu...

Marketing A - Z: Kéo khách hàng trở lại với Brand Loyalty

Marketing A - Z: Kéo khách hàng trở lại với Brand Loyalty

Ngày trước, khi chưa có đại dịch, tôi luôn chia sẻ quan điểm bạn bè của tôi ở bàn cafe là cố gắng xây dựng brand loyalty càng sớm càng tốt, nhất là khi công việc làm ăn đang thuận lợi. Đừng để tới lúc khó khăn, không có nhiều khách hàng mới, chúng ta mới nghĩ tới điều này thì e rằng quá muộn. Việc không có khách hàng mới có thể do sự xâm nhập đối thủ vào...

Marketing A - Z: Bản đồ trải nghiệm khách hàng

Marketing A - Z: Bản đồ trải nghiệm khách hàng

Theo cá nhân riêng tôi, đây là một trong những phạm trù khó xây dựng, tốn công nhất, tốn kém nhiều chi phí, dễ thất bại khi thực thi vì trên nói dưới không nghe (do chưa có văn hóa doanh nghiệp lấy khách làm trung tâm). Tuy nhiên, thương trường ngày càng cạnh tranh, đây là một đích đến mà bất kỳ ai kinh doanh, kể cả tôi, đều phải cố gắng thôi, dù muốn hay không. Trên...

Hãy cùng hiểu rõ cơ bản về Trade Marketing

Hãy cùng hiểu rõ cơ bản về Trade Marketing

Có một thực tế phũ phàng hiện nay và tôi luôn hy vọng các SMEs nên chú ý hơn, đó là các SMEs chỉ tìm cách bán hàng vô các điểm bán, đội ngũ Sales đi thuyết phục các đại lý, cửa hàng nhập hàng từ nhãn hàng của bạn về để thực hiện nhiệm vụ mở kênh phân phối, khá hơn tý thì ở một số nhãn SMEs có thêm hoạt động chăm sóc đại lý, cửa...

Xu hướng Marketing 2020: Điều gì sẽ xảy ra?

Xu hướng Marketing 2020: Điều gì sẽ xảy ra?

Chắn hẳn bạn đã biết đến một số chủ đề như tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm hơn 50% các truy vấn tìm kiếm vào năm tới nhưng tất cả những thứ đó là chưa đủ. Và thực sự có những xu hướng thú vị hơn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị của bạn mà không ai nói đến. Vậy, những xu hướng này là gì? Điều gì sẽ xảy ra trong năm 2020? Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé! Nội dung bài...

Hiểu về tầm quan trọng của Thiết kế + Marketing

Hiểu về tầm quan trọng của Thiết kế + Marketing

Như tiêu đề, để mọi người hiểu rõ tầm quan trọng của 2 vấn đề này, thì mình xin phép viết tiếp thêm bài viết này. Liệu rằng có phải bán hàng giỏi là tất cả không nhé. Tất cả những điều này là những gì em học, tìm hiểu và đúc kết từ việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Có thể sẽ mang tính phản biện, đúng hay không đúng hẳn, tùy ở chính...

9 vấn đề phổ biến trong Marketing mà các công ty thường gặp

9 vấn đề phổ biến trong Marketing mà các công ty thường gặp

Marketing thường được định nghĩa là một quá trình gồm các kỹ thuật và chiến lược khác nhau nhằm mục đích cải thiện sản phẩm và tìm cách tốt nhất để bán chúng. Ngoài ra, marketing còn giúp định hình cách nhìn của khách hàng tiềm năng về dịch vụ, sản phẩm của bạn. Vì thế nếu không nghiên cứu kỹ lưỡng và đầu tư đúng cách, các công ty rất có thể phải đối...

Tìm hiểu quy trình Marketing trong 5 bước

Tìm hiểu quy trình Marketing trong 5 bước

Có bác nào đang băn khoăn khi lập plan Marketing cho năm tới không ạ, hay quy trình đầy đủ về Marketing như nào? Em thấy bài khá cơ bản nhưng được cái đầy đủ và hiệu quả nên share lại cho mn cùng tham khảo. Quy trình marketing có thể được chia thành 2 phần lớn: phần đầu tiên bao gồm các hoạt động tạo ra giá trị cho khách hàng. Đây là phần lớn nhất và chính của quy trình, và có...

Thông báo chia sẻ bài viết