Kiếm tiền online: Giải mã Affiliate Marketing theo mô hình kinh doanh MMO

Kiếm tiền online: Giải mã Affiliate Marketing theo mô hình kinh doanh MMO

Bạn đã biết đến mô hình Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) này chưa? Với affiliate marketing, bạn có thể chọn bất kỳ dòng sản phẩm nào trên website nhà cung cấp, sau đó tạo 1 đường link riêng biệt (Gọi là affiliate link) cho từng sản phẩm, và mang đường link này quảng cáo thông qua website, chatbot, paid traffic, native ads, email… hoặc bất cứ kênh nào mà bạn xác định nó mang về hiệu quả. Khi có khách...

Kỹ năng cần biết, cần có trong phân tích Research

Kỹ năng cần biết, cần có trong phân tích Research

Việc có research để giúp planning là việc cần phải có, là bắt buộc và ko phải bàn cãi. Tuy nhiên ko phải ai cũng có khả năng đọc & rút ra đc số liệu hay key point trong 1 báo cáo dài dằn dặt. Và những người có kỹ năng đó cần có gì & được phân loại ra sao, cấp độ như nào thì chắc hầu như ít ai quan tâm. Hôm trước vô tình đọc bài liên quan đến research của 1 bạn...

Làm Marketing mà không biết đọc số thì nên... đổi nghề!?

Làm Marketing mà không biết đọc số thì nên... đổi nghề!?

Khi nói đến việc đo lường hiệu quả digital marketing, có rất nhiều metric (chỉ số digital marketing) liên quan mà các marketers cần quan tâm. Dưới đây là tổng hợp 19 chỉ số quan trọng nhất bạn nên theo dõi thường xuyên:  Nội dung bài viết: 1. Overall Website Traffic 2. Traffic By Source  3. New Visitors và Returning Visitors (Người dùng mới và Người dùng quay trở lại) 4. Sessions (Phiên truy cập) 5. Average Session Duration (Thời lượng...

Chia sẻ chút kinh nghiệm làm thương hiệu và thuật toán instagram dùng

Chia sẻ chút kinh nghiệm làm thương hiệu và thuật toán instagram dùng

Hôm nay mình xin chia sẻ chút kinh nghiệm làm Branding cho Instagram và thuật toán IG dùng. Đây chỉ áp dụng phương pháp organic chứ không có Paid Ads nha. Trước khi chọn IG làm kênh quảng bá thương hiệu cho bạn, bạn nên trả lời những câu hỏi sau: 1. Ngách của bạn là gì? 2. Sản phẩm/Dịch vụ của bạn là gì? 3. Thương hiệu của bạn có dồi dào hình ảnh không? 4. Bạn có nhiều đối thủ...

Tại sao nhiều doanh nghiệp cứ loay hoay?

Tại sao nhiều doanh nghiệp cứ loay hoay?

Marketing nói chung mình tạm chia làm 2 loại: Marketing thương hiệu và Marketing bán hàng. Marketing thương hiệu sẽ có chức năng xây dựng, định vị và phát triển thương hiệu. M.TH gắn bó mật thiết với truyền thông và công việc gần như nhau. Thời nay, trong định vị Thương hiệu, ngoài môi trường truyền thống (offline) thì có đến 101% có nhu cầu định vị online. Một trong số đó chính là định vị Thương hiệu...

Tâm sự làm chủ: Đầu vào, sự sống còn của doanh nghiệp

Tâm sự làm chủ: Đầu vào, sự sống còn của doanh nghiệp

Trong quá trình kinh doanh và quản trị doanh nghiệp từ lúc công ty còn nhỏ xíu đến khi lớn lên kha khá, cũng như tham gia cải tạo tái cấu trúc nhiều đơn vị SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ), cái tôi thấy một vấn đề chung, đó là nhiều rắc rối doanh nghiệp bị phát sinh từ các yếu tố đầu vào của một doanh nghiệp, mà đôi khi họ lơ là, cẩu thả dẫn đến hệ quả khó lường. Đầu xuôi thì đuôi...

SWOT: Mô hình phân tích mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải làm

SWOT: Mô hình phân tích mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải làm

Phân tích SWOT là 1 trong những bước quan trọng để hình thành nên các chiến lược, có thể là chiến lược truyền thông, chiến lược marketing, sale hay phía trên là chiến lược doanh nghiệp. SWOT là thuật ngữ viết tắt  4 yếu tố cơ bản của mô hình bao gồm: Strengths: Điểm mạnh Weaknesses: Điểm yếu Opportunities: Cơ hội Threats : Thách thức Trong đó, điểm mạnh và điểm yếu là thuộc vào nội tại - yếu...

Marketing A - Z: Kéo khách hàng trở lại với Brand Loyalty

Marketing A - Z: Kéo khách hàng trở lại với Brand Loyalty

Ngày trước, khi chưa có đại dịch, tôi luôn chia sẻ quan điểm bạn bè của tôi ở bàn cafe là cố gắng xây dựng brand loyalty càng sớm càng tốt, nhất là khi công việc làm ăn đang thuận lợi. Đừng để tới lúc khó khăn, không có nhiều khách hàng mới, chúng ta mới nghĩ tới điều này thì e rằng quá muộn. Việc không có khách hàng mới có thể do sự xâm nhập đối thủ vào...

Marketing A - Z: Bản đồ trải nghiệm khách hàng

Marketing A - Z: Bản đồ trải nghiệm khách hàng

Theo cá nhân riêng tôi, đây là một trong những phạm trù khó xây dựng, tốn công nhất, tốn kém nhiều chi phí, dễ thất bại khi thực thi vì trên nói dưới không nghe (do chưa có văn hóa doanh nghiệp lấy khách làm trung tâm). Tuy nhiên, thương trường ngày càng cạnh tranh, đây là một đích đến mà bất kỳ ai kinh doanh, kể cả tôi, đều phải cố gắng thôi, dù muốn hay không. Trên...

Hãy cùng hiểu rõ cơ bản về Trade Marketing

Hãy cùng hiểu rõ cơ bản về Trade Marketing

Có một thực tế phũ phàng hiện nay và tôi luôn hy vọng các SMEs nên chú ý hơn, đó là các SMEs chỉ tìm cách bán hàng vô các điểm bán, đội ngũ Sales đi thuyết phục các đại lý, cửa hàng nhập hàng từ nhãn hàng của bạn về để thực hiện nhiệm vụ mở kênh phân phối, khá hơn tý thì ở một số nhãn SMEs có thêm hoạt động chăm sóc đại lý, cửa...

Thông báo chia sẻ bài viết