Writer và những kỹ năng thiết yếu để thành công năm 2020

Writer và những kỹ năng thiết yếu để thành công năm 2020

Gần đây, World Economic Forum có một bài viết chỉ ra những kỹ năng công việc cần thiết giúp bạn phát triển trong năm 2020. Vậy danh sách đó có phù hợp với những người làm nghề viết lách? Nếu nghiên cứu chân dung những người viết thành công và lời khuyên của họ về các kỹ năng cần thiết, ta có thể chỉ ra một số yếu tố quan trọng bao gồm kiến thức về viết lách, SEO, nghiên cứu và biết cách...

Dự đoán Trends 2020 & cách làm content tương ứng

Dự đoán Trends 2020 & cách làm content tương ứng

Năm 2020 đã đến và rất nhiều dự đoán xu hướng về cách làm content tương ứng với thời điểm hiện tại ở Việt Nam và Thế giới, hay cùng điểm qua các xu hướng để có kế hoạch Content Marketing hoàn hảo cho năm 2020. 1. Năng lượng tinh thần hay năng lượng xã hội giống như nước, đổ vào đâu có hình đó. Hành vi của con người thế nào, chính là phản ánh chính xác năng lượng tinh thần bên...

3 câu hỏi để tạo ra tiêu đề hấp cmn dẫn

3 câu hỏi để tạo ra tiêu đề hấp cmn dẫn

3 câu hỏi để tạo ra tiêu đề hấp cmn dẫn đó là gì? Người đọc bây giờ rất lười. Người đọc bây giờ rất thiếu kiên nhẫn. Và họ khó tính nữa. Hàng ngày, mỗi người tiếp xúc với hàng ngàn mẩu nội dung, hàng ngàn thông tin, hàng ngàn thương hiệu. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 1% trong số đó được người đọc quan tâm, dừng lại và dành thời gian vàng bạc để đọc nó. Tiêu...

Những kỹ năng bạn buộc phải có nếu muốn theo đuổi công việc Content Writing

Những kỹ năng bạn buộc phải có nếu muốn theo đuổi công việc Content Writing

Những kỹ năng bạn buộc phải có nếu muốn theo đuổi công việc Content Writing. Khi coi việc viết là một "business" thực sự hơn là chỉ viết thơ thẩn tản văn thông thường hay coi nó như một sở thích, bạn sẽ phải xác định mình cần trau dồi một số kỹ năng gần-như-là-bắt-buộc. Hoặc bạn cần những kỹ năng này để sống được với nghề. Hoặc không thì sẽ chỉ như một cuộc dạo chơi mà thôi. Bạn sẽ thấy nó cũng rất...

Viết hiệu quả bắt nguồn từ đâu?

Viết hiệu quả bắt nguồn từ đâu?

Không tính những content writing kiểu vu vơ cho có. Bất kỳ 1 thể loại content writing nào cũng có 1 mục đích, mục tiêu cụ thể. Viết để làm gì, viết để phục vụ điều gì? Nói tóm gọn trong 1 khuôn khổ nhỏ hơn ở góc độ kinh doanh. Content marketing nói chung và content writing nói riêng được sinh ra để phục vụ cho 1 hoặc nhiều định hướng chiến lược của công ty. Ví dụ: Định hướng chiến lược là tập trung...

Quy trình đào tạo nhân sự Content khi quản lý team inhouse

Quy trình đào tạo nhân sự Content khi quản lý team inhouse

Dưới đây là quy trình đào tạo nhân sự content của mình. Mọi người tham khảo nhé. Tuần 1:  Mình thường dành 1 tuần đầu tiên để dạy về lý thuyết căn bản:- Content là gì? Content nằm ở đâu trong marketing? Vị trí, cấp bậc trong lộ trình thăng tiến? Các loại content (video, post, photo, event...)- Các dạng copywriting, advertorial, editorial, curation, collection...- Cách thu thập thông tin trước khi viết content.... Tuần 2: Tổng...

10 ý tưởng Marketing đơn giản cho các doanh nghiệp nhỏ

10 ý tưởng Marketing đơn giản cho các doanh nghiệp nhỏ

Ngân sách hạn hẹp, nguồn nhân lực ít ỏi luôn là những khó khăn hàng đầu mà các doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt. Vì thế các chiến lược Marketing của họ cũng phải “thích nghi” với những hạn chế này. Tuy nhiên không phải lúc nào ngân sách cũng quyết định đến sự thành bại của một chiến dịch Marketing, những chiến dịch Marketing với chi phí thấp hoàn toàn có thể mang lại hiệu...

7 số liệu truyền thông xã hội thực sự quan trọng với doanh nghiệp của bạn

7 số liệu truyền thông xã hội thực sự quan trọng với doanh nghiệp của bạn

7 số liệu truyền thông xã hội thực sự quan trọng với doanh nghiệp của bạn: Các trang truyền thông xã hội của bạn có hàng ngàn lượt thích lượt thích và người theo dõi. Bạn nghĩ rằng “TUYỆT VỜI” - những gì bạn làm dường như đang hiệu quả. Nhưng sớm muộn bạn cũng sẽ nghĩ: Tại sao lại có thể chúng tôi không nhận được nhiều đăng ký trên trang web? Tại sao không ai mua hàng? Có gì...

Thông báo chia sẻ bài viết