Liệu pháp giảm triệu trứng Content thiếu sức hút?!

Liệu pháp giảm triệu trứng Content thiếu sức hút?!

Nội dung chính: Phương pháp độc nhất vô nhị trong giới kinh doanh mà bạn không thể bỏ lỡ Dựa trên bản chất “càng nói nhiều, càng ít nghe” nên “càng nói ít, càng nghe nhiều” Tất cả chúng ta đều trải qua tình trạng sợ điều mình viết không thu hút đọc giả và hầu hết đều không được chuẩn bị trước những giải pháp. Liệu chúng ta có được chuẩn bị trước...

Làm thế nào để sáng tạo Content mỗi ngày?

Làm thế nào để sáng tạo Content mỗi ngày?

Nội dung chính: 1. KHÔNG CÓ Ý TƯỞNG  2. KHÔNG CÓ NGÔN TỪ ĐỂ DIỄN ĐẠT 3. THIẾU PHƯƠNG PHÁP Bước 1: Chọn chủ đề  Bước 2: Áp dụng nguyên tắc 5W1H Bước 3: Liệt kê các ý chính trong bài Bước 4: Phân tích và trình bày các ý Bước 5: Đặt tiêu đề cho bài viết Bước 6: Trau chuốt nội dung bài viết Chủ đề này mình đã chia sẻ một lần rồi nhưng sau cuộc...

Content Marketing liệu có quan trọng như bạn tưởng?

Content Marketing liệu có quan trọng như bạn tưởng?

Không biết từ bao giờ mà trong dân gian đã lưu truyền một câu nói: "Content is King". Thời buổi bước chân ra ngõ là gặp "content marketer" (mà phần lớn là... tự phong), ta dễ lầm tưởng về độ quan trọng của content. Nếu content thực sự vi diệu đến thế, tại sao nó đôi khi vắng mặt hoặc không được đầu tư một khoản thật bự trong các chiến dịch lớn? Một nhân vật Head of Media có "thâm niên" trong...

Độ dài của Content như thế nào thì tốt?

Độ dài của Content như thế nào thì tốt?

Nội dung chính: Vậy độ dài bao nhiêu là chuẩn? Một bài ngắn thì sao? Nội dung cũng giống như chiếc váy phụ nữ. Nó phải đủ dài để che tất cả nhưng phần thiết yếu, nhưng cũng đủ ngắn để thấy những phần hấp dẫn. Bạn hẹn gặp một khách hàng tiềm năng, bạn yêu cầu cuộc nói chuyện phải diễn ra trong một tiếng, nhưng vị khách giải thích không thể ngồi cùng bạn quá 15 phút. Vậy bạn có trình...

6 xu hướng Storytelling khiến khán giả không bao giờ chán

6 xu hướng Storytelling khiến khán giả không bao giờ chán

Nội dung chính: 1. CHUYỆN TÌNH (LOVE STORY) 2.  VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT (OVERCOMING THE MONSTER) 3. ĐI ĐỂ TRỞ VỀ (VOYAGE AND RETURN) 4. TRUY TÌM/ NHIỆM VỤ (THE QUEST) 5. HÀI KỊCH (COMEDY) 6. HOÀN LƯƠNG HỐI CẢI (REBIRTH) Năm 2012, Google Trends công bố Content Marketing là xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất trong ngành tiếp thị lúc bấy giờ. Tuy nhiên, sự ra đời của các nền tảng số như mạng xã hội, thanh công cụ, landing page... đòi hỏi một...

Hướng dẫn viết bài nhanh, hay và hiệu quả

Hướng dẫn viết bài nhanh, hay và hiệu quả

Viết chậm là điều đa số các bạn mới làm content writer hay blogger trong 3 năm đầu hay gặp phải. Có những bạn mất 3-7 ngày để hoàn thành 1 blog dài, hay có bạn mất cả 1 ngày mới viết xong 1 bài đăng facebook. Nội dung chính: 1. Lên kế hoạch sẵn các bài sẽ viết 2. Viết blog theo template mẫu tạo sẵn 3. Viết trong 9 dạng bài này 4. Thật tập trung Điều này khiến bạn mất thời gian và dễ nản và hiệu suất...

Viral Content là gì? Cách viết bài viral hàng chục ngàn share?

Viral Content là gì? Cách viết bài viral hàng chục ngàn share?

Viral content là những bài viết ở các định dạng nội dung như Video, Ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline – thành ngữ hay, Bài thơ văn, Slide tài liệu, Ebook…. có giá trị cao tác động được đúng Insights của một đối tượng độc giả nào đó khiến nội dung được lan truyền, chia sẻ đi nhiều nơi như Facebook cá nhân, fanpage, group hay copy qua các nơi thảo luận trên diễn đàn, Blog, các website khác...

Content Freelancer - Kiếm job ở đâu?

Content Freelancer - Kiếm job ở đâu?

Tớ từng có thời gian miết mải dải CV, và ngược xuôi đi phỏng vấn để được một job freelance, bị “hành”, bị “bóc lột”, bị ép lương và tớ thật sự hiểu nỗi khổ của các bạn mới dấn thân vào con đường này. Nên hôm nay tớ chia sẻ cách để cậu “thu hút khách hàng”, để khách hàng tự tìm đến mình, mời mình về dự án, bộ phận của họ nhé! Nội dung chính: BIẾT TA  CÓ NHỮNG ĐỨA...

Làm Copywriter là làm gì vậy?

Làm Copywriter là làm gì vậy?

Nội dung chính: VIẾT NGHĨ LÀM LÙNG HỌC CHỌT SHARE CHƠI LƯƠNG LÊN Mình thấy các bạn hay thắc mắc copywriter là gì? content writer là gì? Mỗi người viết cái gì, làm cái gì, lương cao thấp thế nào, vv...? Mình không rành content writer, mình cũng không muốn nêu ra các định nghĩa, càng định nghĩa càng mông lung khó hiểu, nhưng đây là những việc copywriter đúng nghĩa...

Đây là những

Đây là những "Content rởm"

Mình tin rằng rất nhiều bạn đã từng đọc đâu đó những post thế này: - Hôm qua tát nước đầu đình/Bỏ quên flash sale không em? - Nghèo không phải là tình trạng nhất thời/ Nghèo là trạng thái thường thấy. - Sao em nộp bài giấy trắng?/ Dạ tại em sợ sẽ bóp méo lịch sử ạ => Mình thấy nhiều team dành cả tuần trời chỉ để nghĩ ra những câu này vì đơn giản các bạn thấy hay, tai...

Thông báo chia sẻ bài viết