23 bài học sáng tạo về nghề viết lách trực tuyến

23 bài học sáng tạo về nghề viết lách trực tuyến

Khái niệm một người viết tốt cách đây khoảng 15 năm và bây giờ chắc hẳn không còn giống nhau. Với sự xâm nhập của công nghệ và sự phát triển của nền tảng Internet, bên cạnh tài năng “biến hóa” con chữ, một người viết tốt cần trau dồi nhiều kiến thức khác như SEO, nghiên cứu từ khóa,... hay thậm chí phải học cách tự chăm sóc bản thân. Dưới đây là 24 bài học đáng giá...

Một cách nhìn khác rất hay về Content Marketing

Một cách nhìn khác rất hay về Content Marketing

Một bài viết rất hay về content marketing cho các bạn. Tự hào khi nhìn thấy kiến thức của mình sử dụng trong đây. Content marketing Là việc tạo ra và phân phối các nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút & chuyển đổi nhóm khách hàng mục tiêu dọc theo hành trình khách hàng phục vụ cho mục đích truyền thông thương hiệu hoặc bán hàng để gia tăng doanh số, thị...

7

7 "thủ thuật" kể chuyện dành cho bất kỳ writer nào!

Kể chuyện là một trong những phương thức truyền thông cũ nhất nhưng không bao giờ “lỗi mốt”. Gần đây nó lại được World Economic Forum liệt kê vào danh sách những kỹ năng nghề nghiệp cần trau dồi để thành công trong thập kỷ tới. Hơn ai hết, những người làm nghề viết như chúng ta cần rèn luyện kỹ năng này để có thể "thu phục" lòng người. Dưới đây là 7 thủ thuật đơn giản, dễ luyện tập mà...

Content Marketing trong lĩnh vực thời trang là làm gì?

Content Marketing trong lĩnh vực thời trang là làm gì?

Bài viết đơn thuần là quan điểm cá nhân của mình, và mình muốn được chia sẻ. Nó có thể đúng với mình, đủ với mình nhưng với các bạn thì không. Vì mình không phải chuyên gia, cũng không phải một người có kinh nghiệm quá lâu năm hay gì, mình chỉ đơn giản là mình thôi! Vài tuần trước trong nhóm học viết có một bạn hỏi về việc "Ở vị trí Content...

9 lỗi phổ biến trong một bài viết

9 lỗi phổ biến trong một bài viết

Nếu bạn cần biên tập lại các nội dung mình đã viết trên blog, ebook, truyện, website, nghiên cứu hay đơn giản là social media post... hãy tập trung vào 10 lỗi sai phổ biến sau nhé! 1. Lỗi chính tả thông thường - nên viết xong và làm gì đó khác trong 30 phút rồi quay lại đọc một lượt bài viết, bạn sẽ nhìn ra lỗi chính tả. Hãy đọc đi đọc lại 2-3 lần. 2. Lỗi do đánh máy - không ai là...

Thủ thuật để tìm kiếm ý tưởng để viết lách một cách đơn giản

Thủ thuật để tìm kiếm ý tưởng để viết lách một cách đơn giản

Khi viết lách thường các bạn viết lách sẽ hay rơi vào tình trạng bí ý tưởng hoặc không biết viết gì cho lĩnh vực mình đang cần viết lách. Bài viết sẽ gợi ý cho bạn vài ý kiến để bạn không còn khái niệm bí ý tưởng khi viết lách. Nội dung chính: 1. Đặt thật nhiều câu hỏi 2. Lướt Pinterest mỗi ngày 3. Để tâm trí trống trơn 4. Tạo thói quen Brainstorm ideas 5. Sưu tầm...

7 cách xây dựng chiến lược nội dung tiếp thị

7 cách xây dựng chiến lược nội dung tiếp thị

Chúng ta cùng tìm hiểu lại chút về khái niệm Content marketing là gì? Hiểu đơn giản thì tiếp thị nội dung là việc sáng tạo ra những nội dung chất lượng, thu hút được công chúng và biến họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp.  Với mục tiêu là biến công chúng thành khách hàng, ở trong bài viết này chúng tôi sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung theo các...

Bài tập

Bài tập "luyện não" cho Content Creator

Bài tập "luyện não" cho Content Creator là một cách chơi chữ nghe có vẻ cao siêu và bí hiểm nhưng để hiểu rõ vấn đề mà bài viết đề cập đến cách "luyện não" cho Content Creator siêu anh hùng. Nội dung bài viết: 1. Ai cũng là một "siêu anh hùng" 2. Forrced Connection 3. Viết không ngừng nghỉ trong 2 phút và rút ngắn 4. Biên tập đoạn văn của Wikipedia 5. Đội "6 chiếc...

Sự nhất quán là điều bạn cần nhiều hơn ở chiến lược nội dung

Sự nhất quán là điều bạn cần nhiều hơn ở chiến lược nội dung

Những người làm nội dung chuyên nghiệp đều biết rằng một chiến lược nội dung dù ngắn hạn hay dài hạn đều vô cùng quan trọng. Một chiến lược nội dung không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh công ty mà còn là hình ảnh thương hiệu cá nhân của những người làm nội dung. Tuy nhiên một vấn đề mà rất nhiều người gặp phải đó là họ không thể trả lời được số lượng nội dung họ cần hay bao nhiêu nội...

4 xu hướng Content Marketing được công bố thống trị năm 2020

4 xu hướng Content Marketing được công bố thống trị năm 2020

Khi các thương hiệu tìm kiếm những cách sáng tạo để loại bỏ tiếng ồn và kết nối với khách hàng, thì content marketing lại trong tình trạng phát triển không ngừng. Các nhà tiếp thị nội dung cần sử dụng các công cụ phù hợp để phân phối và quảng bá nội dung của họ một cách hiệu quả - theo kịp các xu hướng đang định hình cách thương hiệu sử dụng nội dung và cách mọi người tiêu thụ...

Thông báo chia sẻ bài viết