Người đăng: Thu Trang   Ngày: 02/02/2020   Lượt xem: 1520

Việc tự động hoá và cá nhân hoá gửi email với các campaign giúp cho gửi email đến đúng người, đúng thời điểm và đúng thông điệp. Do đó, nhiều email được mở và nhấp vào, cuối cùng tạo ra ROI cao hơn. Các công ty áp dụng các campaign email tự động thường tăng doanh số 14,5%.

Khi các email truyền thống được gửi thủ công và với số lượng lớn mà không cần cá nhân hóa, các campaign email tự động được kích hoạt bởi cá nhân và bao gồm nội dung chỉ dựa trên tương tác của họ với bạn trực tuyến.

4 loại Campaign Email cần tạo để giữ liên lạc với khách hàng

1. Email Chào mừng

Một cách tuyệt vời để giới thiệu giá trị thương hiệu của bạn và lợi ích sản phẩm cho các contact mới của bạn là một loạt email chào mừng. Trên thực tế, những email này có tỷ lệ mở lên đến 91,43% và có thể tăng doanh thu lên 30%.

Những liên hệ mới này đã thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn và do đó, sẽ là một vị trí hoàn hảo để xây dựng mối quan hệ.

Bạn có thể welcome họ vào danh sách email của bạn, bao gồm một video hoặc hình ảnh vui nhộn để thể hiện cá tính và thậm chí cung cấp một chương trình khuyến mãi khơi gợi sở thích của họ.

2. Email product-feedback

Làm thế nào để bạn thực sự biết khách hàng của mình muốn gì? Bạn đang đáp ứng nhu cầu của họ không? Phản hồi của khách hàng là một phương pháp có giá trị để thu được insight và phục vụ tốt hơn cho khách hàng.

Phát triển một thiết kế vừa phải, nói với khách hàng của bạn tại sao bạn cần đầu vào của họ và bao gồm một CTA mạnh mẽ. Như thế là đủ.

3. Email sinh nhật

Trên thực tế, email sinh nhật tạo ra doanh thu cao hơn 342% và tỷ lệ nhấp duy nhất cao hơn 179% so với nhắn tin truyền thống.

Gửi những email này vào ngày sinh nhật của khách hàng và bao gồm các tính năng thú vị như tiết kiệm bí ẩn, quà tặng miễn phí, phiếu giảm giá hoặc thậm chí là một gif sinh nhật vui nhộn.

Đừng quên mục tiêu của những email này là nhằm tôn vinh khách hàng của bạn và làm cho họ cảm thấy đặc biệt, không quảng bá sản phẩm mới nhất của bạn.

4. Email nuôi dưỡng Lead

50% khách hàng tiềm năng đủ điều kiện không sẵn sàng để mua. Làm thế nào bạn có thể di chuyển họ một cách hiệu quả dọc theo campaign mua hàng mà không tốn quá nhiều tài nguyên cho họ?

Nếu các liên hệ của bạn được tổ chức trong một hệ thống CRM, bạn có khả năng gắn thẻ các lead cần được nuôi dưỡng thêm và tích hợp các liên hệ với Campaign trong Mautic.

Từ đó, bạn có thể phát triển một Campaign tự động educate những người đăng ký này về những lợi ích mà thương hiệu của bạn cung cấp.

Mặc dù bạn có thể sử dụng nhiều loại email khác nhau, mục tiêu là cung cấp giá trị và giải pháp thay vì quảng cáo bán hàng. Với campaign email tự động này, bạn có thể educate các Lead đưa ra quyết định.

Kết luận

Việc phát triển một campaign email tự động không chỉ giúp tăng giá trị trọn đời của khách hàng mà còn giúp cải thiện các công việc gây mất nhiều thời gian của bạn.

Với tự động hóa, bạn có thể tạo các campaign có liên quan và được cá nhân hóa cao mà không cần phải gửi email thủ công sau khi gửi email đến mỗi một đăng ký mới.

(Theo Ngan Thu)

(2 ratings)

Tags: liên lạc, Campaign, email marketing, email, mail, cần tạo, khách hàng