Người đăng: Hobby   Ngày: 10/08/2019   Lượt xem: 293

Làm thế nào để nội dung của bạn thu hút Google? Thu hút khách hàng đến nội dung của bạn là một thách thức trong thời đại ngày nay, đặc biệt khi quảng cáo ngày càng phát triển và người ta phải chi hàng ngàn đô để “được nhìn thấy”.

Những tương tác tự nhiên mặc dù vẫn là sự lựa chọn được hướng đến hàng đầu, nhưng khi bạn leo lên bảng xếp hạng và bắt đầu thu hút lưu lượng truy cập ổn định, tín hiệu nào quan trọng nhất trong tìm kiếm? Làm thế nào bạn có thể tối ưu hóa nội dung của bạn để có sự tác động tối đa?

Hãy cùng xem qua bài viết này nhé!

Google muốn gì?

Hãy tưởng tượng bạn đang tìm kiếm một bản kế hoạch marketing mẫu trên google, bạn nhấp vào đường link và tìm thấy một tiêu đề quá chung chung về marketing với nội dung không hữu ích với bạn. Bạn ngay lập tức thoát khỏi trang và Google nhận ra “cuộc ghé tham chớp nhoáng” của bạn - điều này có nghĩa là nội dung đó không cung cấp những gì bạn muốn.

Làm thế nào để nội dung của bạn thu hút Google?

Thực tế cho thấy Google luôn có xu hướng cung cấp những nội dung mà độc giả có nhu cầu tìm kiếm. Do đó những nhân viên của Google lập tức tuân thủ theo các nguyên tác đánh giá chất lượng tìm kiếm để xếp hạng các trang web.

Trong các xu hướng gần đây nhất, Google nhấn mạnh tầm quan trọng của ba thành phần chính:

- Tính chuyên môn
- Thẩm quyền
- Tính đáng tin cậy

Nói cách khác, Google muốn cung cấp cho người dùng nội dung đã được tạo ra bởi các chuyên gia, có thẩm quyền về chủ đề này và đáng tin cậy.

1. Tính chuyên môn

Bạn có thể chứng minh với Google trang web của bạn xứng đáng được công nhận bởi các chuyên gia. Đầu tiên và rõ ràng nhất, bạn nên có một nội dung chuyên sâu bao gồm các bài phân tích của các chuyên gia và tiểu sử, bằng cấp, giải thưởng của họ. 

Thêm nữa, và có lẽ là quan trọng nhất, xây dựng thương hiệu của bạn trên internet. Trang web của bạn không hoạt động trong môi trường chân không. Các con bot của Google truy quét trên internet để xem bạn có xuất hiện ở những nơi khác không. Google càng thấy các tín hiệu này, thì càng có nhiều bằng chứng cho thấy bạn là một chuyên gia.

Làm thế nào để bạn tạo tín hiệu thương hiệu? Chủ yếu bằng cách tạo và xuất bản nội dung chất lượng cao ở nhiều địa điểm khác nhau. Tôi nói về những thứ như bài đăng của khách, podcast, kênh YouTube, hồ sơ truyền thông xã hội v.v. Về cơ bản, bạn muốn cho Google thấy trang web của bạn là một phần của một thương hiệu lớn hơn, mạnh hơn.

2. Thẩm quyền

Cách hiệu quả nhất để chứng minh sự uy tín và có thẩm quyền trên trang web là tạo ra nội dung tuyệt vời. Hoặc, như John Mueller của Google đưa ra, chìa khóa để xếp hạng cho một bài đăng là có nội dung tuyệt vời. 

Sự tuyệt vời này sẽ trông như thế nào? Nội dung của bạn nên bao quát chủ đề theo chiều sâu và rộng hơn bất kỳ thứ gì ngoài kia. Mặc dù độ dài không nhất thiết là một yếu tố xếp hạng trực tiếp, nhưng một phần nội dung càng dài thì càng có khả năng bao quát một chủ đề một cách chi tiết. Một nghiên cứu gần đây của Backlinko xác nhận rằng độ dài nội dung tương quan với thứ hạng.

Thể hiện thẩm quyền của bạn với Google bằng cách tạo nội dung bao quát mọi góc độ của chủ đề của bạn. Nếu bạn giải quyết cho nội dung tầm thường, ngắn bạn chắc chắn sẽ không có cơ hội xếp hạng.

3. Đáng tin cậy

Điều cuối cùng Google không muốn là gửi người tìm kiếm đến một trang lừa đảo. Rất may với một trang web an toàn, đáng tin cậy, nó không khó để chứng minh sự đáng tin cậy của bạn.

Trước hết, bạn phải sử dụng HTTPS qua giao thức HTTP trên trang web của mình. Điều này chỉ đơn giản cho Google thấy rằng trang web của bạn có các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo rằng dữ liệu người dùng sẽ không bị đánh cắp.

Từ đó, làm rõ ai là tác giả của nội dung. Đảm bảo rằng nội dung của bạn là bản gốc. Đừng lồng nội dung của người khác (cái này rất lớn). Nếu Google xác định rằng bạn ăn cắp nội dung từ một trang web khác, nó có thể xử phạt trang web của bạn.

Nếu bạn thu thập thông tin, chẳng hạn như email để đăng ký hoặc dữ liệu để hoàn tất giao dịch mua, hãy sử dụng các công cụ phù hợp để bảo mật các biểu mẫu, tài liệu đã ký, thanh toán v.v. Nếu bạn sử dụng tiếp thị liên kết hoặc thu lợi từ bất kỳ khía cạnh nào của bạn trang web nó cần được thể hiện ra một cách minh bạch và tiết lộ cho khách truy cập.

Bạn cũng chứng minh sự đáng tin cậy bằng cách đưa bằng chứng xã hội dưới dạng đánh giá hoặc lời chứng thực.

3. Đáng tin cậy

Điều cuối cùng Google không muốn là gửi người tìm kiếm đến một trang lừa đảo. Rất may với một trang web an toàn, đáng tin cậy, nó không khó để chứng minh sự đáng tin cậy của bạn.

Trước hết, bạn phải sử dụng HTTPS qua giao thức HTTP trên trang web của mình. Điều này chỉ đơn giản cho Google thấy rằng trang web của bạn có các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo rằng dữ liệu người dùng sẽ không bị đánh cắp.

Từ đó, làm rõ ai là tác giả của nội dung. Đảm bảo rằng nội dung của bạn là bản gốc. Đừng lồng nội dung của người khác (cái này rất lớn). Nếu Google xác định rằng bạn ăn cắp nội dung từ một trang web khác, nó có thể xử phạt trang web của bạn.

Nếu bạn thu thập thông tin, chẳng hạn như email để đăng ký hoặc dữ liệu để hoàn tất giao dịch mua, hãy sử dụng các công cụ phù hợp để bảo mật các biểu mẫu, tài liệu đã ký, thanh toán v.v. Nếu bạn sử dụng tiếp thị liên kết hoặc thu lợi từ bất kỳ khía cạnh nào của bạn trang web nó cần được thể hiện ra một cách minh bạch và tiết lộ cho khách truy cập.

Bạn cũng chứng minh sự đáng tin cậy bằng cách đưa bằng chứng xã hội dưới dạng đánh giá hoặc lời chứng thực.

5. Liên kết ngược

Một backlink là một liên kết đến nội dung của bạn được xuất bản bởi một trang web khác. Google coi các liên kết ngược này là phiếu bầu phổ biến. Nói cách khác, nếu nhiều trang web liên kết đến một phần nội dung trên trang web của bạn, Google thấy rằng nội dung của bạn là quan trọng và có liên quan.

Làm thế nào để bạn có được backlinks chất lượng cao? Cách đơn giản nhất, hiệu quả nhất là tạo ra nội dung tuyệt vời mà mọi người sẽ tự nhiên muốn liên kết đến. Nội dung backlink tốt nhất:
- Phân tích sâu 

- Gồm nhiều đối tượng
- Hình ảnh trực quan chất lượng cao
- Có những nghiên cứu đáng tin cậy 

Nói cách khác, nội dung cần phả ấn tượng đến nỗi mọi người cảm thấy bắt buộc phải liên kết với nó. Nó cũng có giá trị đến nỗi khách truy cập buộc phải tiêu thụ nó.

Mẹo: Cung cấp một tài nguyên kết hợp với nội dung của bạn để làm cho nó hấp dẫn hơn. Ví dụ: nếu bạn tạo một bài viết chuyên sâu về cách xây dựng sơ yếu lý lịch, hãy bao gồm một mẫu sơ yếu lý lịch miễn phí.

Tạo nội dung tuyệt vời chỉ là bước đầu tiên. Bạn cần tiếp cận với các trang web và người có ảnh hưởng có giá trị để cho họ biết về nội dung để họ có thể liên kết và chia sẻ nội dung đó.

6. Tốc độ trang

Bạn thường chờ trong bao lâu để tải một trang web? Nếu thời gian đó khoảng 3s, bạn đã truy cập đúng trang rồi đấy!

Google đang xếp hạng các trang web nhanh hơn trước các trang web chậm hơn. Làm thế nào bạn có thể tăng tốc trang web của bạn? Một số giải pháp đơn giản bao gồm:

- Giảm thiểu các yêu cầu HTTP.
- Sử dụng máy chủ web nhanh.
- Sử dụng một hệ thống phân phối nội dung và cho phép lưu trữ.
- Nén hình ảnh lớn.
- Khai thác và kết hợp các tập tin.
- Xóa các plugin, ứng dụng, widget và bất kỳ tập lệnh của bên thứ ba nào làm chậm đáng kể thời gian tải.

Để tìm hiểu tốc độ trang web của bạn, hãy sử dụng Google PageSpeed Insights. Nó sẽ chấm điểm cả phiên bản máy tính để bàn và thiết bị di động của trang web của bạn, cũng như cung cấp cho bạn các đề xuất về cách cải thiện tốc độ chung của bạn.

Khả năng tương thích di động cũng là một tín hiệu xếp hạng cho Google. Nếu mọi người gặp khó khăn khi sử dụng trang web của bạn trên thiết bị di động, họ sẽ nhấn nút thoát mà không cần suy nghĩ kỹ.

7. Tỷ lệ nhấp và Thời gian trải nghiệm của người dùng (Dwell Time)

Tỷ lệ nhấp là tỷ lệ phần trăm người dùng nhấp vào trang của bạn khi nó hiển thị trong SERP.

Thời gian trải nghiệm của người dùng (Dwell Time) gọi tắt là thời gian trải nghiệm (Dwell Time) là thời gian người dùng tìm kiếm trên Google dành cho 1 trang trước khi họ quay trở lại trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

Một nghiên cứu của Moz cho thấy rằng Rank Brain (một phần của thuật toán Google) ủng hộ kết quả với CTR (Click-through rate) cao và Joshua Hardwick của Ahrefs đưa Thời gian trải nghiệm của người dùng làm yếu tố xếp hạng. 

Dựa vào những gì chúng ta biết về Google, cả CRT và Thời gian trải nghiệm của người dùng đều có ý nghĩa như các yếu tố xếp hạng. Nếu không có ai nhấp vào kết quả tìm kiếm, có lẽ nó không được xếp hạng cao. Và nếu một người nhấp qua một trang nhưng chỉ ở lại một giây, thì người đó có thể thấy rằng nội dung đó không liên quan đến tìm kiếm.

Làm thế nào để bạn tối ưu hóa cho các nhấp chuột? Tập trung vào việc tạo tiêu đề hấp dẫn. Trình phân tích tiêu đề CoSchedule.com là một công cụ hữu ích để làm điều đó. Ngoài ra, tạo mô tả meta bắt buộc người tìm kiếm tìm hiểu thêm về chính content đó.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: thu hút, nội dung, Google, content