Có một bạn nhắn tin hỏi mình
- Thưa thầy vì sao content của em đăng lên mà không ai tương tác?
- Có phải trong content em đang ca ngợi rất nhiều về sản phẩm của em, nào là chất liệu, nào là tính năng abc, nào là sp của em chất lượng, nào là sp của em tốt nhất, đúng ko?
- Ủa làm vậy không đúng hả thầy?
- Khách đọc content như vậy thì cái họ thấy là một người đang huênh hoang về sản phẩm của người đó, một người đang quảng cáo về sp. Và trong lòng họ phát sinh một sự phản kháng: “tôi không tin”, “tôi không quan tâm”, “đang muốn dụ mình mua sp rồi đó”, “lại đang quảng cáo rồi”... rồi họ trở nên chán ngán và dửng dưng với content của em.
- Vậy em nên làm sao hả thầy?
- Này em, em hãy nhớ điều này cho thật kỹ. Dù có hơi phũ phàng. Mọi người đều có tính ích kỷ. Họ quan tâm đến bản thân trước tiên, lợi ích của họ trước tiên. Họ ở đây có bao gồm cả tôi và em nữa. Đứng trước một thông tin họ luôn dửng dưng cho đến khi họ biết thông tin đó có liên quan rất mật thiết đến bản thân họ. Đó có thể là lợi ích mang lại cho họ như có ai đó tặng quà cho họ, sếp tăng lương, cửa hàng đang flash sale, mùa mưa có áo mưa để mặc, mùa nắng có dù để che, đang cô đơn có người lắng nghe chia sẻ.. Đó có thể là những điều họ mong muốn như người họ thầm yêu (crush) bắt đầu quan tâm họ hơn, sếp khen họ giỏi, đồng nghiệp khen họ đẹp, họ có cơ hội thăng chức, cơ hội đi du lịch Châu u.. Vậy nên content của em cũng phải bắt đầu từ lợi ích hay những điều khách hàng mong muốn. Hãy nói những điều họ muốn, hãy nói những điều mang lại ích lợi cho họ…
- Em cũng hơi hơi hiểu mà chưa biết làm sao?
Khi viết content em đừng ghi là: “Chúng tôi ra mắt cửa hàng mới sau 2 năm hoạt động”, mà ghi là “nhằm mang lại sự tiện lợi cho quý khách khi mua sắm, chúng tôi ra mắt cửa hàng mới tại..”. Đừng ghi là “Đánh dấu bước phát triển ngoạn mục, cửa hàng đã thay đổi thiết kế, với sự thừa kế và cải tiến từ phiên bản trước”, mà ghi là “Nhằm nâng cao trải nghiệm cho quý khách, cửa hàng đã được cải tiến với thiết kế mới đẹp hơn và sang trọng hơn”. Đừng nói “sản phẩm của tôi như thế này như thế này”, đừng nói “cửa hàng của tôi như thế này như thế này”. Mà hãy nói “sản phẩm của tôi giúp cho bạn thế này thế này”, “cửa hàng của tôi giúp cho bạn thế này thế này”
- Dạ ý thầy là nghĩ cho ích lợi của khách hàng trước tiên
- Chính xác!
- Em hiểu rồi, để em sửa lại. Em cám ơn thầy nhiều.
2 ngày sau
- Thầy ơi, bài em mới sửa lại tương tác nhiều lắm thầy. Trước giờ em chưa từng có bài content nhiều tương tác đến vậy.
- Ok tốt lắm. Em tiến bộ nhanh thật, mới nói là hiểu liền.
- Dạ em cảm ơn thầy, cũng nhờ thầy chỉ dạy mà content của em giờ đã nhiều tương tác.
- Em có thắc mắc là viết content như thế nào để tạo ra được đơn hàng?
- OK là như thế này…
(Theo Fb Bảo Kiếm)
Tags: content, nội dung, tương tác