Người đăng: Hobby   Ngày: 14/08/2019   Lượt xem: 6032

Nội dung nào thực sự thu hút? - Tin "sốt dẻo" từ 17 Marketers: Đừng lo lắng, đây không phải là một bài viết đang cố gắng xác định sự TƯƠNG TÁC nội dung từ góc độ định tính hoặc định lượng.

Tin

Bài viết này mô tả lại sự tương tác trông như thế nào từ góc nhìn của độc giả. Học viện tiếp thị nội dung đã yêu cầu các chuyên gia phát biểu tại Content Marketing World chia sẻ nội dung nào khiến họ tham gia hoặc tin tưởng vào một thương hiệu.

1. Kết nối cảm xúc

“Nội dung có thể kích hoạt cảm xúc” - được chú ý bởi Jacquie Chakirelis, giám đốc tiếp thị tại Trung tâm khoa học Great Lakes.

Cảm xúc cũng thứ là kết nối cho Jeff Leo Herrmann, chủ tịch của Madison, Michigan & Market. Như Kiley Peters, chủ sở hữu và CEO, Brainchild Studios, giải thích ngắn gọn: “Nó hài hước. Nó khác biệt. Nó có liên quan. Nó gợi lên cảm xúc.”

Đối với một số chuyên gia, cảm xúc mà nội dung chứa đựng phụ thuộc vào mức độ phù hợp của nó với họ hoặc nhu cầu của họ tại thời điểm đó. Đối với những người khác, nó không phải là về mặt cảm xúc vui buồn, mà là về giá trị nội dung - hữu ích hay giải trí. Hoặc nó nói về việc thương hiệu với những cam kết thực hiện.

2. Niềm vui thích và sự tò mò

“Nó mang lại cho tôi niềm vui. Nghiêm túc mà nói, nó rất vui. Hộp thư đến của tôi chứa đầy những email mà tôi biết sẽ có thông tin và sẽ dành những lời khuyên tuyệt vời.

Những email tôi luôn mở là những thông tin mang lại cho tôi niềm vui. Có lẽ người viết luôn luôn vui tính. Có lẽ họ luôn kể một câu chuyện theo một cách thực sự hấp dẫn. Có lẽ họ luôn có những hình ảnh tuyệt đẹp hoặc những video kỳ quặc. Có lẽ tôi chỉ thực sự yêu thích giọng văn của công ty hoặc cá nhân sử dụng. Nhưng chủ đề chung là những email này khiến tôi cảm thấy hạnh phúc khi mở chúng. Tôi mong muốn được mở chúng.” - Dan Hatch, người sáng lập Formset

3. Tôn trọng

Các thương hiệu với nội dung tốt nhất luôn tôn trọng thời gian của tôi, thu hút sự chú ý của tôi và thưởng cho sự chú ý đó bằng nội dung thông minh, giải trí mà họ tạo ra.

Nội dung của họ xuất phát trực tiếp từ những điều họ thực sự tin tưởng và có giá trị. Tôi tin và cũng coi trọng những điều đó, vì vậy nội dung của họ cộng hưởng với tôi. - - Doug Kessler, đồng sáng lập Velocity Partners.

4. Trò chuyện với tôi

Nội dung mà tôi yêu thích nhất có hai điều:

1) Nó nói về một vấn đề / thách thức cụ thể mà tôi phải đối mặt hoặc một ý tưởng gợi cảm hứng
2) Nó sử dụng cùng một ngôn ngữ theo phong cách trò chuyện, lôi cuốn. Nó kết nối các dấu chấm từ nơi tôi đến đến nơi tôi muốn đến.
- Sydni Craig-Hart, CEO tại Smart Simple Marketing

5. Nó thật

“Nội dung tôi tham gia với cảm giác như nó hiện diện thực sự cho một nhóm người nào đó, nó gần gũi, thân thuộc và không chỉ là một giọng nói thương hiệu mơ hồ.”

- Andrea Fryrear, huấn luyện viên tiếp thị Agile & Đồng sáng lập AgileSherpas

6. Cung cấp thông tin

Tôi có thể tương tác với nội dung thương hiệu khi tôi cần thông tin về thương hiệu, bao gồm cả cách sử dụng nó tốt hơn.” - Buddy Scalera, chiến lược gia nội dung; phó giám đốc, giải pháp truyền thông xã hội, Novartis.

7. Suy nghĩ như truyền thông công cộng Anh

“Các thương hiệu đang trở nên giống như BBC: để thông báo, giáo dục và giải trí. Tiếp thị nội dung tốt nhất khiến bạn cười, khóc, nói ‘wow hoặc làm gì đó. Nó kích hoạt cảm xúc của con người. Một phần của điều đó đang khiến ai đó phải thốt lên, "Điều này đúng như thế nào?

8. Có thể tìm thấy dễ dàng

“Hầu hết những lúc tôi tìm kiếm nội dung vì tôi khao khát một số kiến thức nhất định. Ví dụ: có một chiến lược tìm kiếm tốt để nội dung của bạn hiển thị các từ khóa cụ thể mà mọi người đang tìm kiếm là một cách quan trọng để có được những người phù hợp tham gia vào nội dung của bạn.” - John Hall, đồng sáng lập, http://calendar.com/

9. Cho phép tôi tham gia

“Nội dung thương hiệu tốt nhất là khi nó hiểu được cảm nhận của tôi về thương hiệu và chia sẻ điều gì đó mà tôi biết tôi sẽ yêu thích và muốn cân nhắc. Mức độ thu hút khách hàng của bạn không phải là thứ bạn có thể ngoại suy từ dữ liệu của bên thứ ba hoặc email từ nhóm bán hàng của bạn về các cuộc trò chuyện của họ.” - Erika Heald, tư vấn tiếp thị, Tư vấn Erika Heald

10. Xây dựng niềm tin từ những quan tâm thực sự

“Các thương hiệu và công ty đã giúp tôi mua hàng và vẫn trung thành với họ mặc dù có sự thay thế và cạnh tranh về giá từ những người đứng sau họ! Các nhân viên làm việc để thực sự giúp tôi và đảm bảo rằng tôi hài lòng với quá trình mua hàng của mình. Kết quả là, tôi phát triển mối quan hệ và tin tưởng với họ theo thời gian.” - Heidi Cohen, giám đốc nội dung tại Actionable Marketing Guide.

11. Biết tôi là khách hàng của họ

“Các thương hiệu có tôi nằm trong đối tượng mục tiêu chính xác và họ biết điều đó. Cho dù đó là vì họ tạo ra nội dung cho các nhà văn quan tâm đến tiếp thị nội dung và SEO, dịch giả tự do, chuyên gia nữ trẻ hoặc chủ sở hữu chó v.v. Họ biết điều đó có nghĩa là gì và làm thế nào để hấp dẫn tôi vì điều đó.

Ngược lại, các công ty tôi nhận được nội dung ít liên quan nhất là những công ty tự động đăng ký tôi vào danh sách của họ hoặc bắt đầu gửi email bán hàng sau khi tôi tải xuống báo cáo hoặc nghiên cứu trường hợp, mà không cần kiểm tra xem tôi có phải là đối tượng mục tiêu của họ không.” - Kristen Hicks, nhà văn tự do

12. Giải quyết vấn đề của tôi

“Nó có vẻ là chính hãng. Nó phục vụ nhu cầu của tôi / giải quyết vấn đề của tôi tại thời điểm đó. Nội dung mang tính giải trí, kích thích tư duy hoặc mang tính giáo dục. Họ dành thời gian để trả lời lại. Các thương hiệu hoặc tổ chức không ủng hộ phản hồi (thậm chí sau nhiều lần thử) làm mất lòng trung thành hoặc sự quan tâm của tôi khi tham gia.” ED - Melissa Harrison, CEO tại Allee Creative, LLC.

13. Cung cấp ít nhất một E

Có 4 E bao gồm:

  • Educate - Nội dung phải giáo dục (cung cấp kỹ năng)
  • Explain - Giải thích (cung cấp bối cảnh)
  • Entertain - Giải trí (cung cấp niềm vui)
  • Empower - hoặc Trao quyền (cung cấp sự tự tin)

- Zontee Hou, đồng trưởng nhóm tư vấn Convince & Convert

14. Tính đồng nhất và sự sâu sắc

“Chất lượng và độ sâu của nội dung cần phải lớn hơn nhiều so với vài năm trước. Tôi ngày càng dị ứng với “lông tơ” và bị làm phiền bởi các công ty đang cố giành chiến thắng trên Google chỉ để đưa tôi đến nội dung mà không có giá trị thực sự.

Và một lưu ý tích cực, tôi ngày càng thích các thương hiệu nơi tôi có thể cảm nhận được tính cách của họ. Tôi có một niềm đam mê lớn đối với những thứ như vậy và tất nhiên các bài đăng, sách điện tử, v.v. của họ đều giống nhau.” - Jesper Laursen, CEO tại Native Advertising Institute.

15. Lấp đầy niềm khao khát kết nối

Trong một thế giới nơi người tiêu dùng bị choáng ngợp bởi nội dung, tôi tin rằng giải trí - hoặc thậm chí là tiện ích - là không đủ.

Các thương hiệu sẽ thành công sẽ tập trung vào nhu cầu về câu chuyện của con người, tạo ra sự kết nối. Ý tôi là nội dung về những người thực sự khiến chúng ta cảm thấy gắn kết hơn với tư cách là một cộng đồng. Hai thương hiệu thực hiện công việc đặc biệt là tạo ra nội dung có mục đích, con người là Patagonia và Airbnb. - Quenance Lauren, đồng sáng lập và người đứng đầu nội dung, Storyation

16. Duy trì cam kết

Các thương hiệu tôi tham gia thường xuyên nhất làm ba việc:

- Nội dung được tạo ra bởi một người mà tôi có niềm tin;

- Họ đã hẹn gặp tôi và thực hiện theo cam kết của họ;

- Và cuối cùng, họ liên tục cung cấp nội dung khiến tôi thông minh hơn. - Andrew Davis, tác giả của The Loyalty Loop, Brandscaping, và Town Inc.

17. Không tập trung vào thương hiệu

“Những thương hiệu thành công nhất không nói tất cả về bản thân họ. Họ tìm mọi cách để kết nối sản phẩm của họ với cuộc sống của tôi theo những cách chân thực và bất ngờ hoặc họ giữ cho nội dung của họ luôn mới mẻ bằng cách cho thấy cách họ cung cấp những suy nghĩ hay lợi ích mới mẻ.”

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: thực sự, nội dung, content, thu hút