Người đăng: Hobby   Ngày: 20/08/2019   Lượt xem: 2081

Tiếp thị nội dung thành công: 8 ví dụ bạn cần phải học hỏi: Hơn 85% thương hiệu sử dụng tiếp thị nội dung. Nhưng ít hơn một nửa nghĩ rằng họ đang làm tốt điều đó. Tại sao? Bởi vì tiếp thị nội dung rất dễ làm cho bạn bị bối rối. Nó buộc bạn một mặt phải thể hiện chính bạn và một mặt thể hiện ra những điều mà khách hàng muốn thấy.

Tiếp thị nội dung thành công: 8 ví dụ bạn cần phải học hỏi

Tiếp thị nội dung giống việc bạn đi hẹn hò vậy. Thật không dễ chút nào! Có một sự thật phũ phàng là: Trong khi một số nội dung tiếp thị được xem là tốt, thì không nhiều trong số đó được coi là tuyệt vời. Rất may, với bài viết này, bạn sẽ được tìm hiểu điều gì tạo nên một bản tiếp thị nội dung tuyệt vời - và cách bạn có thể tự sử dụng nó. Sau đây là 8 ví dụ về tiếp thị nội dung được thực hiện đúng.

1. CHIẾN DỊCH “SHARE A COKE” CỦA THƯƠNG HIỆU COKE (COCA - COLA)

Nếu bạn chưa thấy hoặc nghe nói về chiến dịch này, thì thật lãng phí!

Chiến dịch “Share a coke” mang đến cho mọi người cơ hội để cá nhân hóa đồ uống của họ. Thương hiệu đã lấy 150 cái tên phổ biến nhất ở Úc và thêm chúng vào bên cạnh các chai. Sau đó thì... mọi người cũng phát điên vì nó.

Tất cả mọi người đều nói về Coke.

Kể từ đó, chiến dịch đã lan rộng khắp thế giới.

Tại sao nó lại thành công như vậy?

Sự cá nhân hóa.

Coke làm cho bạn cảm thấy đặc biệt. Đó chỉ chai nước của bạn và và có tên của bạn.

Và điểm này là mấu chốt của tiếp thị nội dung.

Coke đã không theo dõi hành vi trực tuyến, (lại) nhắm mục tiêu khách hàng hoặc xem xét các số liệu phù phiếm.

Thay vào đó, họ nhắm mục tiêu điều quan trọng nhất đối với khách hàng - tên của khách hàng . Rốt cuộc, tất cả những gì mọi người là chính họ. Và nếu bạn muốn khiến ai đó chú ý, sử dụng tên của họ là một cách tuyệt vời để bắt đầu.

Nghiên cứu cho thấy 74% các nhà tiếp thị nhận ra được giá trị quan trọng của sự cá nhân hóa - làm tăng sự tham gia của khách hàng. Nhưng, chỉ 19% trong số họ từng sử dụng nó.

Coke đã cách mạng hóa các kết nối cảm xúc bằng cách yêu cầu mọi người chia sẻ sản phẩm của mình. Nó là một chiến dịch lan truyền “chai nước của bạn.”

* Những gì bạn có thể học:

Hãy nghĩ về khách hàng của bạn như những người có cảm xúc, giống như bạn. Bạn muốn họ cảm nhận như thế nào? Cá nhân hóa và kết nối cảm xúc là chìa khóa.

2. BLOG CỦA BUFFER

Buffer là một ứng dụng theo dõi phương tiện truyền thông xã hội. Nó cho phép bạn lên lịch bài viết và theo dõi sự phát triển của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng điều kỳ diệu không nằm ở sản phẩm của họ. Nó nói về cách họ tiếp thị nó. Hãy mở Buffer Open Blog.

Nền tảng? Sự minh bạch, cởi mở và sự tin tưởng.

Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng thực sự không dễ làm.

Thương hiệu không chỉ cho bạn thấy những gì họ làm mà còn cả cách bạn có thể làm điều đó - mang lại cho bạn giá trị đáng kinh ngạc với mỗi bài đăng.

Khi bạn đọc blog của họ, nó giống như bạn đã được trao chìa khóa để mở một cánh cửa bí mật và tìm ra “kho báu” bạn cần.

Họ kể những câu chuyện mà mọi người muốn nghe. Họ đã tìm giải pháp cho các vấn đề cụ thể cho những người cụ thể - một hành động tốt đáng ngưỡng mộ.

* Những gì bạn có thể học:

Tập trung tất cả thời gian và nỗ lực của bạn vào GIÁ TRỊ. Thông báo và giáo dục khách hàng của bạn. Đưa ra giải pháp HỮU ÍCH. Một lúc nào đó họ sẽ biết bạn tuyệt vời như thế nào?

3. HOOTSUITE VÀ TRÒ CHƠI “SOCIAL OF THRONE”

Hootsuite là một công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn quản lý tất cả các tài khoản của mình từ một nơi. Có vẻ chưa đủ thú vị & hấp dẫn để thu hút bạn phải không?

Vâng, đội ngũ tiếp thị của họ đã có những ý tưởng khác nhau. Và nó bắt đầu với video viral hoành tráng này:

“Game of Social Thrones” là một thành công lớn.

Nó đã làm những gì mọi chiến dịch tiếp thị nên làm. Nó làm dấy lên cảm xúc.

Nếu bạn là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Game Of Thrones, thì bạn cũng hiểu nó rất hài hước, bất ngờ và khiến bạn muốn hét lên: “Hey Hey, anh bạn! Bạn đã thấy cái này chưa? Nhân tiện, Hootsuite là cái quái gì vậy? Hãy cùng kiểm tra nào…"

* Những gì bạn có thể học:

Mang đến sự vui vẻ! Giáo dục bằng mọi cách, nhưng hãy đổi mới. Tìm một cách mới và thú vị để kết nối với khán giả của bạn.

4. MICROSOFT & NHỮNG CÂU CHUYỆN

Những người ở Microsoft biết cách kể một câu chuyện hay. Và nơi nào tốt để làm điều đó hơn một blog?

Thưởng thức một câu chuyện và bạn có thể kết nối với nó.

Việc kể chuyện giúp giải phóng “hormone yêu thương”. Và nếu bạn có thể khiến khán giả cảm thấy xúc động với câu chuyện của mình, họ sẽ tin tưởng bạn - và họ sẽ mua từ bạn.

Trên thực tế, toàn bộ triết lý tiếp thị của tác giả và doanh nhân Seth Godin, dựa trên nguyên tắc này. Những câu chuyện hay giúp bạn sẽ kết nối tốt hơn với khán giả của mình. Kết nối càng tốt, mối quan hệ càng bền chặt.

* Những gì bạn có thể học:

Là tính con người. Bạn và tất cả các khách hàng của bạn đều có điểm chung.

5. INBOUND MARKETING CỦA HUBSPOT

HubSpot là một nhà sáng tạo trong tiếp thị, và chính họ đã đặt ra thuật ngữ “Inbound marketing”:

“Inbound Marketing là 1 thỏi nam châm, không phải là cái búa tạ – marketing dựa trên những nội dung thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng để tạo ra khách hàng, chứ không spam và làm phiền họ.”

HubSpot thực hiện nó với quy trình đơn giản của họ:

- Được tìm thấy

- Chuyển đổi

- Phân tích

Và, giống như Buffer, họ tạo ra rất nhiều nội dung có giá trị để giúp mọi người tham gia. Vì vậy, cho dù bạn có mua từ HubSpot hay không, bạn sẽ luôn nghĩ về chúng như một tài nguyên quan trọng.

Hướng dẫn của họ rất chi tiết, có thẩm quyền và miễn phí: sách điện tử, bộ tiếp thị, hướng dẫn sử dụng, hội thảo trên web và các khóa học online. Oh, có điều gì công ty này có thể làm được không?

Nội dung của họ có chất lượng cao, phù hợp và hấp dẫn, là chìa khóa cho thứ hạng tìm kiếm tuyệt vời.

* Những gì bạn có thể học:

Tạo nội dung đỉnh cao. Điều này có vẻ như là một tuyên bố rõ ràng, nhưng chất lượng và mức độ phù hợp là con át chủ bài.

6. QUESTION TIME CỦA MCDONALD

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì thực sự cần có trong một bữa tiệc thịt bò? Bạn may mắn quá, McDonald sẽ nói với bạn.

Chiến lược tiếp thị nội dung này đang thay đổi nhận thức của công chúng thông qua sự trung thực.

McDonald tại Canada đã quyết định thực hiện thử thách trả lời các câu hỏi của khách hàng: tất cả.

Trả lời khoảng 10.000 câu hỏi của khách hàng là cách giúp bạn xây dựng các mối quan hệ mạnh mẽ. McDonald 'bước ra từ phía sau thương hiệu và chia sẻ những sự thật. Và tất nhiên, mọi người yêu thích sự minh bạch của họ.

Như Joel Yashinsky, giám đốc tiếp thị của McDonald, Canada, đã nói với tác giả Jay Baer, nếu bạn có một câu chuyện hay để kể, hãy kể nó. Nhưng bạn phải làm điều đó theo cách xác thực.

Điều này xây dựng niềm tin với khách hàng.

* Những gì bạn có thể học:

Xây dịch vụ khách hàng tốt nhất. Tương tác với khách hàng về các điều khoản của họ và hỗ trợ tốt nhất có thể.

7. GOPRO VÀ NỘI DUNG TRỰC QUAN

Nội dung trực quan ngày càng mạnh mẽ. Infographics và những nội dung trực quan sẽ tăng lưu lượng truy cập và GoPro biết điều đó.

Chiến lược tiếp thị của GoPro là tất cả về chất lượng: nội dung hình ảnh chất lượng và sản phẩm chất lượng. Sự thật và số liệu? Họ có 3,4 triệu người đăng ký trên YouTube và 6,8 triệu người theo dõi trên Instagram.

GoPro tập trung vào người dùng. Khách hàng của họ yêu thích điều gì? Những bức ảnh. Hình ảnh thực sự tuyệt vời. Vì vậy, đó chính những gì họ cung cấp.

“Khi được sử dụng đúng cách, infographics có thể có khả năng tăng gấp đôi lưu lượng,” theo doanh nhân Neil Patel. Bài viết có ảnh được chứng minh là thu hút người dùng hơn những bài không có.

Bạn thấy một hình ảnh hoặc meme hài hước / tuyệt vời / hơi kỳ lạ trên phương tiện truyền thông xã hội và bạn chia sẻ nó. Nó tạo ra một kết nối cá nhân, và nó hiệu quả.

* Những gì bạn có thể học:

Hãy trau dồi hình ảnh. Nội dung trực quan ngày càng mạnh mẽ trong tiếp thị nội dung. Học hỏi để làm điều đó tốt.

8. SHARE AS IMAGE

Một công ty khác có những bước tiến trong nội dung hình ảnh?

Đó là “Share as image”.

Họ cho phép bạn tạo hình ảnh chất lượng cao với tính dễ chia sẻ và Buffer khuyên rằng họ là một trong những công cụ tiếp thị nội dung tốt nhất hiện có, vì lý do chính đáng.

Trên hết, blog của họ đưa ra nội dung chất lượng cao, với chuyên môn từ bên trong. “Share as image” giúp bạn xây dựng thương hiệu của riêng bạn với nội dung hình ảnh cao cấp.

* Những gì bạn có thể học:

Tập trung vào những điều cơ bản, sử dụng hình ảnh trực quan chúng một cách hiệu quả và luôn cố gắng để tăng thêm giá trị.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: thành công, content, nội dung, tiếp thị, tiếp thị nội dung, học hỏi, ví dụ