Người đăng: writerslife   Ngày: 19/11/2019   Lượt xem: 1488

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ tốt nhất để làm nổi bật thương hiệu của bạn và nội dung tuyệt vời mà bạn tạo ra. Nhưng việc đăng nội dung lên mạng xã hội bất cứ khi nào bạn muốn thôi là chưa đủ. Có những thời điểm sẽ tốt hơn những thời điểm khác.

Câu hỏi đặt ra là khung giờ tốt nhất để đăng trên mỗi kênh truyền thông xã hội là gì?

Thật không may, không có câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi này. Mọi người truy cập mỗi mạng xã hội khác nhau và các doanh nghiệp có thể tìm thấy những ngày và thời gian khác nhau để phù hợp nhất với họ.

Ví dụ: Trong khi Twitter thấy các tweet hoạt động tốt vào các giờ như 6 giờ chiều, Pinterest thấy các bài đăng nhất định hoạt động tốt vào lúc 2 giờ sáng.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook, instagram, Twitter, Youtube, linkedin và Pinterest

Tuy nhiên, đây không phải là lần duy nhất (hoặc tốt nhất) của bạn. Thời gian đăng bài tốt phụ thuộc vào nền tảng bạn đang sử dụng, cũng như cách đối tượng mục tiêu của bạn tương tác với nền tảng đó, khu vực và múi giờ tương ứng bạn đang nhắm mục tiêu và mục tiêu tiếp thị của bạn (ví dụ: lần nhấp so với lượt chia sẻ).

1. Thời điểm tốt nhất để đăng lên instagram

  • Instagram được sử dụng trên các thiết bị di động. Trung bình, thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram là 1h hoặc 5h chiều, trong bữa trưa và kết thúc ngày làm việc thông thường.
  • Các tổ chức B2B có nhiều lần tỷ lệ nhấp cao nhất để lựa chọn: 12 đến 1 giờ chiều, 5:00 đến 6:00 chiều và thậm chí muộn nhất là từ 8 đến 9 giờ tối. khi mọi người đang nghỉ ngơi.
  • Ngày tốt nhất để đăng trên Instagram là thứ Sáu.

Update năm 2020:

  • Thời gian tương tác tốt nhất là trong giờ ăn trưa từ 11AM - 1PM và 7PM - 9PM sau giờ làm việc.
  • Thứ tư là ngày tương tác cao nhất trong tuần trên Instagram
  • Nền tảng Mobile chiếm đa số vì thế users sẽ online nhiều vào giờ làm việc
  • Thứ hai, thứ tư, thứ 5 là những ngày tương tác cao trong tuần
  • Chủ Nhật bất ngờ lại là ngày tương tác thấp trong tuần trên Instagram.

2. Thời điểm tốt nhất để đăng lên Facebook

Mọi người đăng nhập vào Facebook trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn, cả ở nơi làm việc và ở nhà. Nó được sử dụng như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng của bạn.

  • Trung bình, thời gian tốt nhất để đăng bài là 9 giờ sáng, khi mọi người mới bắt đầu làm việc và lên mạng lần đầu tiên.
  • Facebook thấy một sự gia tăng khác về tỷ lệ nhấp trong khoảng thời gian từ 11:00 sáng đến 12 giờ trưa, khi mọi người nghỉ trưa.
  • Giờ 3:00 PM - 4:00 PM cũng là thời gian đăng bài đầy hứa hẹn cho các tổ chức B2C, B2B, phần mềm và các tổ chức cao cấp hơn.
  • Những ngày tốt nhất để đăng trên Facebook là Thứ Năm đến Chủ Nhật.

Update năm 2020:

  • Thời gian tương tác tốt nhất là từ 1PM 4PM
  • Thứ năm đến CN là khoảng thời gian tốt trong tuần để đăng bài post của bạn lên Facebook
  • Cuối tuần là khoảng thời gian tương tác cao nhất. Không ngạc nhiên khi users sử dụng Facebook để giải trí nhiều hơn vào cuối tuần
  • Users dành nhiều thời gian trong giờ làm việc để lướt Facebook hơn.

3. Thời điểm tốt nhất để đăng lên Twitter

Giống như Facebook, mọi người sử dụng Twitter trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn, cả ở nơi làm việc và ở nhà. Cách sử dụng cũng phụ thuộc nhiều vào khách hàng - nhưng mọi người thường coi nó như một nguồn cấp dữ liệu RSS và một thứ gì đó để đọc trong thời gian ngừng hoạt động trong ngày của họ, như đi lại, nghỉ làm v.v.

  • Thời gian tốt để tweet trung bình khoảng 8 đến 10 giờ sáng, cũng như 6 - 9 giờ chiều.
  • Các công ty B2C có nhiều giờ nhất để chọn từ nơi họ sẽ thấy tỷ lệ nhấp tăng cao trên nội dung của họ: 8 đến 10 giờ sáng, 12 giờ tối, và sau đó 7 đến 9 giờ tối.
  • Nếu mục tiêu của bạn là tối đa hóa các tin nhắn lại và nhấp chuột, hãy nhắm đến buổi trưa hoặc 5 đến 6 giờ chiều.
  • Đối với các công ty B2C, những ngày tốt nhất để tweet là cuối tuần. Đối với các công ty B2B, những ngày tốt nhất để tweet là các ngày trong tuần.

Thời điểm tốt nhất để đăng trên twitter

Update năm 2020:

  • Thời gian tốt nhất để đăng lên Twitter cho doanh nghiệp của bạn là trong giờ ăn trưa 12AM 1PM
  • Lên lịch bài viết ngay trước khi ăn trưa cũng hoạt động tốt
  • Ngày làm việc có xu hướng nhận được mức độ tương tác cao nhất trên Twitter
  • Đăng bài vào bữa trưa mỗi ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu có thể giúp bạn tăng tương tác cao
  • Thứ tư là ngày tốt nhất để đăng trên Twitter. Không nên đăng Twitter vào cuối tuần.

4. Thời điểm tốt nhất để đăng trên Pinterest

  • Người dùng Pinterest nghiêng về nữ rất nhiều và 29% người dùng hoạt động trên kênh này một cách thường xuyên.
  • Thời gian tốt nhất để đăng trên Pinterest là 8 đến 11 giờ tối. và thật thú vị là từ 2:00 giờ chiều đến 4:00 sáng.

Update năm 2020:

  • Thời gian tốt nhất để đăng trên Pinterest có xu hướng là 8PM 11PM
  • Các bà mẹ có xu hướng sử dụng Pinterest tích cực hơn, đó có thể là lý do tại sao họ có xu hướng đăng bài vào buổi tối.
  • Thứ bảy, CN có xu hướng là ngày tốt nhất để đăng trên Pinterest
  • Giờ làm việc có xu hướng ít phổ biến hơn đối với người dùng Pinterest. Đăng trong thời gian đó có thể dẫn đến ít tương tác.

5. Thời điểm tốt nhất để đăng trên Linkedin

Update năm 2020:

  • Thời gian tốt nhất để đăng lên LinkedIn là từ 10AM 11AM
  • Linkedin là một mạng xã hội chuyên nghiệp được sử dụng bởi các nhà tuyển dụng, nhân viên bán hàng và doanh nhân, đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng trong giờ làm việc.
  • Thứ ba, thứ tư và thứ năm có xu hướng là những ngày tốt nhất để đăng trên linkedin.
  • Cuối tuần và sau giờ làm việc có xu hướng là thời điểm không tốt để đăng trên linkedin.

6. Thời điểm tốt nhất để đăng trên Youtube

Thời điểm tốt nhất để đăng trên Youtube

Update năm 2020:

  • Thời gian tốt nhất để đăng lên YouTube có xu hướng là 12PM 4PM
  • Thứ năm, thứ sáu là những ngày phù hợp để đăng video lên Youtube
  • Thứ bảy, CN là khoảng thời gian hoàn hảo nhất để tăng lượt views. Cuối tuần user sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các clip. Vì vậy đăng video vào thứ năm/ sáu và cuối tuần tận hưởng thành quả thôi nào
  • Hầu hết người xem đều xem video sau giờ ăn và vào buổi tối, vì vậy bạn nên lên lịch đăng vào khoảng thời gian này.

Tạo một lịch trình đăng bài hiệu quả

Hãy nhớ rằng mặc dù mỗi mạng xã hội cho thấy mức độ tương tác và tỷ lệ nhấp của nó tăng vào các giờ và ngày cụ thể trong tuần, nhưng mức độ tương tác bạn nhận được tùy thuộc vào đối tượng và nội dung bạn xuất bản cho họ.

Có lẽ bạn đã thiết lập một loạt video hàng tuần mà khán giả của bạn luôn mong đợi được xem vào sáng thứ Sáu. Trong trường hợp này, đừng “nghe” dữ liệu ở trên - bạn đang thỏa thuận với những người theo dõi ngày và giờ này chỉ dành cho họ.

(Nguồn hubspot - writerslife)

(7 ratings)

Tags: thời điểm, instagram, tốt nhất, đăng bài, facebook, twitter, pinterest