Người đăng: Thu Trang   Ngày: 29/02/2020   Lượt xem: 223

Trong các chiến lược quảng cáo Facebook Ads vì việc tối ưu cũng là bước vô cùng quan trọng để bạn có một chiến lược quảng cáo hiệu quả, trúng đích và bên cạnh đó là việc tối ưu được chi phí một cách tốt nhất. Bài viết này sẽ thống kê lại một số luật bất biến khi tối ưu Facebook Ads

1. Giữ lại nhóm quảng cáo tốt nhất. Ngưng ngay những nhóm quảng cáo không tốt. Nhóm quảng cáo tốt nhất là nhóm có chi phí trên mỗi đơn hàng, hay chi phí mỗi tin nhắn, chi phí mỗi lượt đăng ký, chi phí mỗi lượt tương tác thấp nhất. Thỉnh thoảng khách không nhắn tin, đăng ký trên website mà có khi gọi đặt hàng luôn thì cái này bạn phải tính vào để có chỉ số chính xác nhất. Tắt các nhóm quảng cáo có chi phí cao hơn trung bình, hoặc chi phí quá cao dẫn đến không có lợi nhuận.

2. Tăng ngân sách vào nhóm quảng cáo tốt nhất. Để an toàn khi tăng ngân sách thì quảng cáo trong nhóm đó cần có các chỉ số sau đây ở mức tốt:

  • Xếp hạng tỉ lệ tương tác
  • Xếp hạng tỉ lệ chuyển đổi
  • Xếp hạng chất lượng

Nếu 3 chỉ số này tốt nhất trong các nhóm thì bạn nên tăng ngân sách vào đây. 3 chỉ số này càng tốt thì bạn tăng ngân sách lên càng giữ được hiệu quả, nếu 3 chỉ số không tốt khi tăng ngân sách nhóm quảng cáo có thể kém hiệu quả.

3. Kiểm tra xem nhóm quảng cáo đang chạy thì đối tượng nào, giới tính nào chuyển đổi nhiều hơn. Rồi tập trung vào đối tượng đó
Khi chạy ads khoảng 2-3 ngày thì bạn có thể xem giới tính, độ tuổi nào nhắn tin nhiều, đặt hàng nhiều. Rồi thì tập trung chạy ads đối tượng đó

4. Tối ưu lịch phân phối quảng cáo. Nếu bạn chạy Facebook ads khoảng 1 tuần thì bạn có thể xem thời gian phân phối quảng cáo trong ngày. Xác định xem quảng cáo của bạn hiệu quả nhất vào thời điểm nào: buổi sáng 10h-12h hay buổi tối 20-22h hay thời gian lạ lùng 16-17h chiều? . Bạn sẽ chỉ tập trung vào thời điểm đó.
Nếu bạn lớn mạnh thì nên chiếm thời gian vàng (tối 20-23h, sáng 10-12h) nếu bạn chỉ mới kinh doanh còn nhỏ, thì nhiều khi khoảng thời gian khác sẽ tối ưu hơn cho bạn.

Nếu bạn chạy nhiều ngày hơn thì số liệu càng dễ tin tưởng. Tuy nhiên lưu ý: nếu quảng cáo đang tốt đừng sửa nó, hãy tạo chiến dịch quảng cáo khác rồi chạy theo lịch mới tối ưu.

5. Để Facebook tự chọn quảng cáo tốt nhất trong nhóm quảng cáo. Bạn có thể tạo ra 3 quảng cáo khác nhau trong 1 nhóm quảng cáo. Facebook tự động tối ưu bằng cách xác định quảng cáo nào tốt nhất rồi tập trung ngân sách của nhóm vào đó. Nhờ vậy bạn chỉ cần tạo nhiều quảng cáo trong 1 nhóm, việc còn lại để Facebook lo. Khuyến nghị nên dùng 3 quảng cáo thôi. Nhiều quá thì không đủ ngân sách để phân phối.

6. Tối ưu ngân sách chiến dịch. Tính năng mới của Facebook cho phép bạn tối ưu ngân sách chiến dịch. Tức là Facebook tự động phân bổ ngân sách vào từng nhóm, dựa theo hiệu quả của nó. Bạn chỉ cần điền ngân sách vào chiến dịch thôi. Tính năng này tốt cho người mới bắt đầu khi chưa biết đối tượng nào tốt nhất. Tính năng này cũng giúp ích cho người có kinh nghiệm nhưng muốn giảm workload.

7. Dùng đối tượng tùy chỉnh, tương tự (lookalike 1%, lookalike 2%): nếu bạn chạy đủ lâu, có thể khoảng 90 ngày hoặc bạn chạy ngân sách lớn thì data về nhiều bạn sẽ có được đối tượng tùy chỉnh, là những người đã tương tác hoặc nhắn tin hoặc chuyển đổi. Thì hãy tiến tới dùng đối tượng lookalike 1%, 2%, Kết quả khá tốt.

- Giảm ngân sách trên nhóm quảng cáo: nếu đối tượng đó từng hoạt động tốt, bạn tăng ngân sách lên nó không còn tốt nữa thì có 1 cách đơn giản đó là giảm ngân sách nhóm quảng cáo đó. Thông thường nó cũng hoạt động tốt trở lại

-Khi tần suất của quảng cáo >=2 và chi phí mỗi tin nhắn, mỗi lượt chuyển đổi bắt đầu tăng mạnh thì bạn có thể làm những cách sau để tối ưu:
+ Sao chép nhóm quảng cáo ra nhóm mới trong cùng chiến dịch rồi tắt nhóm quảng cáo cũ đi. Việc sao chép ra có thể giữ nguyên đối tượng ban đầu, nhưng vì bắt đầu lại từ nhóm mới nên Facebook sẽ tìm đối tương khác để tiếp cận, bạn sẽ tránh được tình trạnh bị lặp đối tượng
+ Sao chép nhóm quảng cáo ra chiến dịch mới rồi tắt nhóm quảng cáo cũ. Việc sao chép ra chiến dịch mới giúp Facebook tìm đối tượng mới hơn, so với chiến dịch cũ. Nhờ vậy bạn tránh được tình trạng lặp đối tượng
+ Sao chép nhóm quảng cáo ra nhóm mới đồng thời thay đổi đối tượng trên nhóm mới (và tắt nhóm quảng cáo cũ đi). Việc thay đổi đối tượng sẽ tránh được lặp đối tượng, tuy nhiên đổi đối tượng mới có rủi ro không hiệu quả nếu target chưa trúng. Nếu bạn biết chính xác có 3 loại đối tượng có thể chạy tốt với sản phẩm của bạn thì cứ lần lượt thay đổi từng đối tượng 1.

- Tăng ngân sách vào nhóm cũ từ 1.5 lần trở lên. Việc tăng ngân sách vào nhóm sẽ làm cho Facebook phải tìm ra nhiều đối tượng hơn nên tránh được bị lặp đối tượng. Bạn có thể áp dụng cách này nếu đã áp dụng 3 cách trên
Giới hạn chi phí trên mỗi chuyển đổi. Nếu bạn chạy ra chi phí mỗi tin nhắn là 30K, thì bạn có thể thử set hạn mức giá thầu trong phần “tối ưu hóa &phân phối” . Facebook sẽ dò ra những đối tượng mà có mức giá thầu đó để tiếp cận. Bạn sẽ giới hạn được chi phí mỗi chuyển đổi. Nếu không tiếp cận được đối tượng như vậy thì Facebook sẽ không phân phối, ngân sách sẽ không chi tiêu. Lúc đó bạn lại tiếp tục tăng con số chi phí mỗi tin nhắn lên, thí dụ 35K để tìm tiếp đối tượng khác. Bạn cứ tăng dần như vậy cho tới khi nào ra được chuyển đổi tốt.

- Thay đổi mục tiêu chiến dịch: mỗi mục tiêu khác nhau sẽ cho kết quả khác nhau, từ mục tiêu lưu lượng truy cập, tin nhắn, lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chuyển đổi. Bạn có thể thử mục tiêu khác để tìm ra đối tượng khác mua hàng. Bạn hoàn toàn có thể giữ nguyên target, nội dung quảng cáo.

- Dùng định dạng mới lạ ít nhà quảng cáo dùng. Khác biệt là điểm then chốt để tạo nên sự hấp dẫn của quảng cáo. Đôi khi về ý tưởng bạn và đối thủ cũng nói tương tự nhau, nhưng định dạng khác nhau giúp bạn gây được ấn tượng tốt từ đó lượt tương tác cao hơn cho cùng 1 ngân sách, dẫn đến được Facebook ưu tiên hơn quảng cáo của đối thủ. Kết quả bạn sẽ có chi phí tối ưu hơn. Định dạng nào bạn chưa dùng thử?

  • 4 ảnh vuông
  • 2 ảnh
  • 3 ảnh
  • Dạng quay vòng (carousel)
  • Dạng canvas (trải nghiệm tức thì)
  • Slide show: là dạng video Facebook tạo ra từ ảnh. Chỉ cần có 7-10 ảnh là bạn tạo ra slide show khá hấp dẫn

- Set đối tượng rộng. Facebook có khả năng tự tối ưu nên bạn chỉ cần chỉ ra một nhóm rộng thì Facebook sẽ dò được khách hàng tiềm năng. Những mặt hàng càng phổ biến, tức là nhiều người có thể mua dùng như thời trang, thì đừng quên ‘bỏ trống sở thích’ sẽ là một loại đối tượng khá tốt. Hoặc khi fanpage của bạn chạy lâu đã có rất nhiều lượt like, như khoảng 30k like trở lên, thì có thể bỏ trống sở thích lại là đối tượng tối ưu nhất.

...Còn tiếp ( để hoàn thành sổ tay tối ưu Facebook ads)

(Fb Bao Kiem)

(1 ratings)

Tags: facebook ads, sổ tay, luật bất biến, tối ưu