Người đăng: Thu Trang   Ngày: 13/05/2020   Lượt xem: 829

Sai Lầm của anh em mới chạy ads! Cũng có thể là cả anh em đã chạy lâu.

Hai ngày gần đây có vài bạn trên group nhắn hỏi mình cùng 1 câu hỏi: Tại sao mình quảng cáo mà chi phí cao? Ngày có đơn ngày không?

Mình nghĩ nên chia sẻ ở đây để các bạn cùng biết và thảo luận.

Facebook có luật chơi riêng của nó. Phần lớn các bạn chạy ads bị đắt và hên xui (ngày đc ngày ko) là vì bạn không biết làm thế nào để chạy ads theo cách mà fb muốn.

SAI LẦM chung mình thấy là bạn chạy duy nhất 1 ads để chốt sales. Đây là cách mà 99% số người hỏi trên group này chạy ads.

Đây là cách chạy ads cho google hay youtube ads chứ không phải cho facebook.

Cách này sai ở vài điểm sau:

1. Không phù hợp với cách người bình thường mua đồ

Cách này giống như bạn chặn từng người đi qua cửa hàng của bạn rồi chào bán hàng và muốn chốt sales ngay từ lần nói chuyện đầu tiên.

Khi người ta đang len fb để xem bạn bè họ hôm nay ăn gi, bạn hiên ra trên feed rồi thuyết phục họ "mua đi mua đi". Nếu là bạn, bạn có muốn mua ngày từ lần đầu nhìn thấy ads của bất cứ cửa hàng nào ko?

Người ta chỉ mua khi họ trước hết là biết và tin vào bạn, sau đó thích những gì bạn bán. Như hình ở dưới đây.

Có một bạn hỏi chạy ads theo cách này cho studio chụp hình cưới và hỏi mình vì sao không có hiệu quả.

Bình thường người ta chọn chỗ chụp hình cưới thế nào? Có ai cưới mà đi qua tiệm chụp hình cái là chọn ngay ko nhi? Nếu không thì tại sao bạn lại hi vọng người ta sẽ book ngay khi nhìn thấy adscủa bạn lần đầu tiên?

Facebook chỉ giúp bạn tiếp cần nhiều người có quan tâm đến sản phẩm bạn bán thôi, chứ không thay đổi quá trình bán hàng đc.

Cách khắc phục là tạo những content để người ta biết đến bạn rồi chạy ads cho người ta biết đến mình và thích thú với những gì mình bán trước, sau đó retarget lại những người quan tâm đến sản phẩm của bạn để chốt sales.

2. Ngưới có quan tâm (interest) chưa chắc đã sẵn sàng để mua của bạn ngay

Có nhiều người nghĩ Target đúng là chắc thắng trên fb ads. Nhầm nhé.

Mình rất có interest đối với Ferrari. Nhưng không có nghĩa là mình có thể mua 1 em về chạy đi chợ.

Đây là lí do bì sao bạn chạy ads, tìm đúng interest và có nhiều người hỏi nhưng ít người mua.

Họ không mua vì lúc đó chưa sẵn sàng. Vì chưa có tiền ngay lúc đó. Vì chưa tin người bán hàng.

Nên vấn đề cốt lõi không phải chỉ ở target, mà bạn phải hiểu đc hành vi của khách hàng của bạn.

Quay lại với ví dụ của Studio chụp hình cưới, người ta chụo hình ngoài muốn chụp đẹp ra, còn muốn biết nhiều thứ lắm.

Ví dụ: thằng cha chụp hình có vui tính ko? Studio có nóng không?Tham khảo các style chụp khác nhau tại studio của bạn?

Thay vì chạy 1 ads để chốt sales ngay, bạn phải cho họ biết tất cả thông tin trên thì họ mới thoải mái để book.

3. Mức độ phù hợp của content thấp - dẫn đến chi phí cao.

Facebook hay bất kì mạng xã hội nào đều muốn người dùng ở trên đó càng lâu càng tốt. Vì thế, những nội dung ko thich hợp sẽ bị nó tính phí rất cao.

Khi bạn chạy 1 ads duy nhất để chốt sales, chắc chắn content của bạn là content về sales.

Thử hỏi chính bạn nhé, bạn có thích cảm giác bị người khác sales cái gì đó ko?

Người ta lên facebook để tìm niềm vui và giải trí là chính, nên content sales của bạn chắc chắn bị đánh giá mức độ phù hợp (Relevant ranking) thấp và bạn sẽ phải trả giá cao hơn để chạy ads.

Cách khắc phục cũng tương tự như ở trên: chỉ chạy ads để close sales cho đối tượng đã biết và thích sản phẩm của mình rồi. Điều này chỉ làm đc khi bạn dùng facebook ads manager.

Trên đây là những gì mình muốn chia sẻ với các bạn tự chạy FB ads mà chưa thấy hiệu quả.

Lời khuyên của mình:

  1. Học cách dùng FB ads manager - ko khó như bạn nghĩ đâu.
  2. Đừng nghĩ FB ads như kiểu điều thần kì gì kinh khủng, Facbook chỉ giúp bạn khuyếch đại những gì bạn đã làm tốt khi mặt đối mặt thôi. Nếu bạn không thể sales 1 vs 1 thì FB không giúp bạn đc đâu.
  3. Tạo funnel cho riêng mình. Đưa người ta từ ko biết đến biết bạn. Biết đến thích. Sau thích mới mời mua hàng.

Chúc anh chị em buôn may bán đắt nhé.

(Fb Cao Thanh Dung)

(1 ratings)

Tags: facebook ads