Người đăng: Thu Trang   Ngày: 28/04/2020   Lượt xem: 315

Nói thật nhé outsource content nhiều khi toàn thuê phải mấy người không có trình độ tự nhận mình là content rồi thuê sinh viên bên ngoài viết lố lăng.

Content không có chiều sâu, người viết chẳng hiểu gì về sản phẩm dịch vụ và nhu cầu - trải nghiệm tệp khách hàng.

Content nhạt vì người viết không có tí kiến thức xã hội mẹ nào. Toàn viết bằng ngôn từ của sinh viên trong khi người mua hàng nhiều khi toàn người lớn tuổi. Người có gu đọc, văn hoá đọc và kén chọn nội dung đọc rõ ràng.

Content chẳng có cấu trúc cụ thể, cứ oder viết là y rằng phết trên 500 từ. Không cần giải thích tại sao lại thế. Cũng không biết tại sao cần vậy nên nhiều khi bài cần kiểu mở rồi đóng thì lại đem đóng rồi mở. Bài cần dài và chi tiết thì lại đi rút gọn. Bài nào cũng kiểu cho một cái headline thật kêu xong dưới thì thôi rồi lủng củng.

Content ẩu toàn dùng teencode, biểu tượng ông mặt trăng mặt trời ngôi sao quả đấm bla bla đặt khắp nơi nhìn như hạch và thiếu tôn trọng người đọc.

Content copy xào đi xào lại bán hết cho bên này sau đổi title bán cho bên khác xong thay địa chỉ ở footer lại bán cho bên khác nữa.

Content cuối cùng là không cam kết hiệu quả với câu nguỵ biện thần thánh "em làm mà có kết quả em đã tự làm cho em rồi". Kết quả ở đây là ctr, mức độ phản hồi của người dùng, khả năng chuyển đổi - calltoaction khi người dùng đọc kịch bản. Mức độ viral tự nhiên.... Nhiều content rất hay lảng các cam kết này đi và nguỵ biện đánh tráo khái niệm kết quả doanh thu với hiệu quả của content thông thường để không phải chịu trách nhiệm gì hết.

Cuối cùng là giá quá đắt, cơ bản đắt vì content không giải quyết được vấn đề gì chứ k phải chi phí vài trăm một bài. Một hai triệu cũng được nhưng nó là chất như nước cất hay đọc qua thôi người thuê cũng phải wow rồi đó mới là xứng đáng.

À đây cũng là kiểu content listing các vấn đề rồi chốt lại là gì thì khéo léo thêm vào cuối. Title sử dụng thủ thuật cố gắng moi móc cảm xúc của người đọc nhằm dụ người đọc đọc kỹ hơn - khiến người đọc đặc biệt là người làm content có cảm giác bị đụng chạm. Chứ thường thì chỉ cần viết bài này là "nhận diện 7 vấn đề phổ biến khi outsouce content thời nay."

Thế thôi, viết vì đam mê, bán thân chứ chẳng bán gì.

(Fb Pham Anh Quan)

(2 ratings)

Tags: Outsource, content