Người đăng: Thu Trang   Ngày: 11/06/2021   Lượt xem: 31

Qua 10 năm làm việc ở mảng content tại những công ty lớn - nhỏ, mình nhận ra một điều, nhu cầu về content của các doanh nghiệp... rất vô chừng. Khi cao khi thấp, nhưng lúc nào cũng có.

1. Thấp như thế nào?

Là khi doanh nghiệp chỉ chuyên về sản xuất - phân phối ở quy mô nhỏ. Những doanh nghiệp thế này sẽ hoạt động theo quy trình như sau. Đầu vào: giám đốc hoặc bộ phận kinh doanh sẽ nhận hợp đồng, cắt nhỏ công đoạn theo quy trình rồi đưa lại cho bên bộ phận thiết kế/sản xuất. Đầu ra: thành phẩm sẽ được giao trực tiếp cho đối tác. Chính vì quy trình nhỏ, tinh gọn, nên họ sẽ không cần lắm câu chuyện marketing/pr/branding; khi đó, câu chuyện content cũng... ế sệ bởi nó ăn theo 3 thằng to bự kia.

2. Cao như thế nào?

Là khi doanh nghiệp muốn đưa tên tuổi/sản phẩm/dịch vụ phủ rộng thị trường khi đã đủ độ mạnh. Lúc này, content đóng vai trò quan trọng bởi nó chịu trách nhiệm chính để đại diện cho hình ảnh của doanh nghiệp. (Content ở đây không chỉ là chữ mà còn là hình ảnh, clip, âm thanh...). 

3. Vai trò quyết định của content?

Một sản phẩm có xịn cỡ nào, một doanh nghiệp có hoạt động tốt ra sao đi nữa nhưng nếu về mặt hình thức không có gì nổi bật, liệu khách hàng có để ý đến nếu chưa trực tiếp trải nghiệm? Và content tốt cũng như biện pháp Marketing/Branding hợp lý chính là "chất dẫn", làm con đường kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp/sản phẩm ngắn lại, vào sâu và thú vị hơn. Chính vì thế, Content luôn luôn cần thiết ở bất kỳ doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ, dù đang ở giai đoạn Start-up hay đã vươn tầm trở thành ông to bà lớn.

- Đây là một chút chia sẻ nho nhỏ của mình (mình không phải là chuyên gia bên mảng Marketing/Branding nên còn mong các tiền bối trong ngành giơ cao đánh khẽ)

- ️Sắp tới, bên mình sẽ thường xuyên tổ chức những lớp học online/offline miễn phí cho các bạn trẻ, người đứng lớp sẽ là anh Tống Phước Bảo - nhà văn trẻ nổi tiếng và cũng thuộc thế hệ content marketing đời đầu ở Việt Nam, cùng tham gia là các cộng sự khác đã có kinh nghiệm ít nhiều bên mảng Content. 

(Theo Fb Xuân Tùng Huỳnh)

(1 ratings)

Tags: content, nhu cầu, doanh nghiệp