Người đăng: Thu Trang   Ngày: 05/11/2020   Lượt xem: 744

Nếu bạn muốn viết content tốt, hãy tìm cách trải nghiệm sản phẩm và khách hàng nếu có thể. Ngồi văn phòng, search google, tưởng tượng và viết thì dễ nhưng để viết đúng, viết hay, hiểu được insight khách hàng thì... khó.

Nếu bạn làm ở inhouse hãy đi nói chuyện với sales nhiều, đi gặp khách hàng nhiều để hiểu họ hơn. Khi nào bạn yêu sản phẩm, hiểu rõ sản phẩm, thấm được nỗi đau của khách hàng thì bạn mới viết tốt về nó. Team Marketing, hãy trao đổi nhiều với team Sales và CSKH.

Nếu bạn là agency, hãy thử đặt hàng sản phẩm, xin mẫu sản phẩm, đến tận showroom của khách hàng xem tận mắt, thử trải nghiệm dịch vụ của họ. Hãy thử đặt hàng, inbox để xem đội sales bên đó xử lý như thế nào, quy trình bán hàng có tốt không, có góp ý thêm điều gì cho họ. Bản thân các bạn trong team inhouse làm ngày này qua tháng nọ nên họ rất hiểu, agency tiếp xúc với thương hiệu trong thời gian ngắn thì rất khó nắm bắt. Đừng chủ quan là cái gì mình cũng biết, thật ra bạn không biết gì đâu : )) hãy nói chuyện nhiều hơn với team bên client để nhờ họ hỗ trợ thêm thông tin.

Hồi xưa mình cũng thế thôi chứ non nớt ngu ngơ sao mà biết được kinh doanh là thế nào, làm chủ shop thì ra sao. Mình viết về phần mềm có nhiều tính năng thì với mỗi nhóm tính năng cho từng ngành hàng mình tạo riêng từng tài khoản demo để nghiên cứu, mò mẫm, vọc vạch... Mình đi trực tiếp đến từng cửa hàng phỏng vấn họ, nói chuyện với họ. Chắc sơ sơ đâu đó vài chục ngàn shop rồi.

Đến nỗi tới giờ thỉnh thoảng vẫn có bạn sales gọi mình vì Lead còn trên hệ thống. Mình hay hỏi mấy bạn sales tính năng đó là sao, xin đi cùng xuống gặp khách hàng xem cách tư vấn và chốt hợp đồng, khách hàng quan tâm đến điều gì nhất. Nếu mà viết về phần mềm cho tiệm sửa xe thì tụi mình cần đi ra tiệm sửa xe ngồi thực tế.

À, mình nhớ là lúc đó sếp mình bảo mình đi bán quần áo, xin khách hàng một chân phụ việc lon ton để trải nghiệm cảm giác nhân viên bán hàng như thế nào, các công việc thường ngày của chủ shop là gì.

Đáng buồn là mình ngồi cả ngày ngáp ngắn ngáp dài mà bán được đúng 01 cái quần jeans. Chị chủ bảo bình thường thì đông lắm, mà chả hiểu sao... Kể từ đó, mình không đi bán hàng thêm một lần nào nữa vì sợ ế hàng của khách.

(Theo Fb Hảo Nguyễn)

(3 ratings)

Tags: content, nội dung