Người đăng: Thu Trang   Ngày: 19/05/2020   Lượt xem: 150

Chúng ta làm content nhiều, rất nhiều là khách nhưng về lộ trình cho một bài viết content cơ bản liệu chúng ta đã nắm được nó như thế nào? Trong nội dung bài viết này chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu lộ trình đó nhé!

- Đơn giản: Nội dung càng đơn giản, mạch lạc, dễ đọc bao nhiêu càng dễ được chấp nhận, dễ hấp dẫn và thu hút bây nhiêu.

- Đích đến: Người đọc là ai? Bao nhiêu tuổi? Thu nhập bao nhiêu? Ở đâu? Họ đọc gì, xem gì? Qua kênh nào? Ai sẽ là người hùng trong mắt họ? Họ lo lắng điều gì? Họ đi chơi ở đâu? Ăn tối ở đâu? Đi đâu trước khi đi làm?... hãy trả lời tất tật các câu hỏi đó trước khi đặt bút viết (khách hàng mục tiêu)

- Liên Tưởng: Hãy mô tả cho khách hàng một cách rõ ràng nhất về những giá trị lý tính, cảm tính mà họ nhận được, giúp họ cảm nhận điều đó bằng cả 6 giác quan nhé. (khơi dậy nhu cầu khách hàng)

- Bằng chứng xã hội: Hãy chứng tỏ cho khách hàng thấy bạn đang nhận được sự ủng hộ từ đám đông, bằng số lượng khách hàng, bằng các đối tác lớn, bằng những đánh giá của người khác (xây dựng lòng tin)

- Chim mồi: Hãy đưa ra những sự lựa chọn, hoặc những cơ hội không thể từ chối kiểu (dẫn dắt – phần này các bạn tham khảo trong cuốn Hiệu Ứng Chim Mồi nhé)

- Ghi Bàn: Hãy kêu gọi hành động của khách hàng 1 cách khéo léo, bằng những thủ thuật tâm lý kiểu: Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn bằng X, hãy cùng Y tận tưởng cuộc sống… vv

- Cuối cùng nhớ thêm các từ khóa bạn muốn SEO vào để hoàn thiện bài viết nhé!

(Fb Ha Hoang Hiep)

(1 ratings)

Tags: content, nội dung