Người đăng: Thu Trang   Ngày: 23/08/2019   Lượt xem: 1795

Làm sao để các nhà Marketing có thể tạo ra nội dung mang tính "cá nhân hóa"? Một nghiên cứu của Adobe cho thấy hơn một nửa các nhà tiếp thị cảm thấy khó khăn trong việc cá nhân hóa nội dung. Đây là cách giúp các bạn có thể giảm bớt gánh nặng.

Những chiến dịch mang tính cá nhân hóa yêu cầu nhiều nội dung. Thực tế, vào đầu tháng 8 này, Adobe đã phát hành một nghiên cứu cho thấy các nhà tiếp thị đang vật lộn trong việc phát triển đủ nội dung để thúc đẩy các chiến dịch cá nhân hóa hiệu quả.

Làm sao để các nhà Marketing có thể tạo ra nội dung mang tính

Theo một nghiên cứu của Everidor vào đầu năm nay, 96% các nhà tiếp thị thừa nhận sự hiệu quả to lớn của tính cá nhân hóa trong việc quản lý các mối quan hệ khách hàng. Nhưng nghiên cứu của Adobe cho thấy hơn một nửa (59%) cảm thấy khó khăn trong việc cá nhân hóa nội dung.

May mắn thay, có nhiều chiến lược và công cụ để giúp các nhà tiếp thị xây dựng đủ nội dung và đúng theo nhu cầu.

1. Quay lại và xây dựng chiến lược!

Todd W. Lebo, đối tác và CMO của Ascend2 cho biết, các nhà tiếp thị thành công ưu tiên công việc phát triển chiến lược của họ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của việc sản xuất nội dung chất lượng cao cho các chiến dịch cá nhân hóa.

Lebo đề nghị các nhà tiếp thị xem xét nội dung nào có thể có tiềm năng chuyển đổi hành vi khách hàng và sau đó đưa chúng vào các chiến dịch. Lebo nói rằng một lịch biên tập cụ thể và có cam kết có thể giúp các nhà tiếp thị tập trung hơn.

2. Tự động hóa và đơn giản hóa

Paige ONeill, CMO cho Sitecore nói vấn đề của việc tạo nội dung là sự lỗi thời trong quá trình ứng dụng công nghệ vào Marketing.

Các bộ phận tiếp thị đang phải vật lộn với sức nặng của các ngăn xếp martech (hiểu đơn giản là đưa công nghệ vào Marketing) phức tạp, do đó, nó làm chậm việc lập kế hoạch, sản xuất, chia sẻ và phân phối nội dung. Nó chính xác trái ngược với những gì các nhà tiếp thị đang cố gắng thực hiện.

Công ty của O’Neill vừa mua lại quản lý tài sản kỹ thuật số (DAM) và nền tảng tiếp thị nội dung Stylelabs, ông cho biết một nền tảng công nghệ hợp nhất có thể giúp hợp lý hóa quy trình sản xuất và sản xuất nội dung.

“Nếu bạn nghĩ rằng nội dung là nhiên liệu cho doanh nghiệp của mình, thì bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng mọi người chỉ có thể đưa bạn đến một giới hạn nào đó nếu bạn không đầu tư vào công nghệ để phát triển và vươn xa hơn.”

3. Hãy để các template làm việc

Mặc dù bản chất của sự cá nhân hóa đòi hỏi phải phát triển các hành trình khách hàng riêng biệt cho các loại khách hàng khác nhau, nhưng có một số nội dung có thể được sử dụng chung trên các nền tảng. John Raguin, CMO của Seismic, có Live Docs là một công cụ mẫu, cho biết nội dung mẫu có thể giúp bất kỳ công ty có quy mô nào tạo ra lượng nội dung khổng lồ một cách dễ dàng.

Julia Enthoven, người sáng lập và CEO của biên tập viên video Kapwing, nói rằng các mẫu và các công cụ dễ sử dụng tạo điều kiện cho việc tạo nội dung.

Trước đây, những người sáng tạo nội dung chỉ có thể tạo ra một vài mẩu nội dung mỗi tuần, Enthoven nói. Giờ đây, các thương hiệu hiện đại đang đòi hỏi nhiều nội dung mỗi ngày hơn cho các kênh xã hội, chiến lược bán hàng, trang web nội bộ và bản giới thiệu sản phẩm của họ. Các chuyên gia sáng tạo cần các công cụ để tạo và chia sẻ một mẫu mà bất kỳ đồng nghiệp nào cũng có thể tùy chỉnh để họ không bị tắc nghẽn trong sản xuất.

4. Không còn nhiều cấu trúc silo

Cấu trúc silo là một loại hình cấu trúc sâu của một website giúp tổ chức nội dung một cách hợp lý. Các nhóm thứ bậc được xác định theo các chủ đề chính và chủ đề phụ. Tại đây nội dung có liên quan cần có cấu trúc gần với nội dung khác có liên quan. Silo cơ bản là một cách để tách nội dung website của bạn thành các loại nội dung khác nhau.

Cynthia Countouris, SVP của tiếp thị và sản phẩm tại nền tảng quản lý di động MomentFeed, cho biết các nhà tiếp thị nên tập trung vào việc tạo ra một cách tiếp cận toàn diện, phù hợp với các nỗ lực trên tất cả các chức năng tiếp thị và người dùng, trái ngược với các giải pháp điểm rất khó giám sát và duy trì.

Các giải pháp toàn diện cho phép các tạo ra báo cáo và giám sát toàn diện để các nhà tiếp thị có thể hiểu rõ hơn về những gì họ đang làm và tối ưu hóa hiệu suất của họ theo thời gian, Countouris nói.

5. Tin tưởng AI

Meredith Cooper, giám đốc tiếp thị sản phẩm tại Adobe Creative Cloud, cho biết các thương hiệu thành công tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cá nhân hóa và mở rộng quy mô.

Điều này bao gồm từ việc sử dụng AI để tạo ra các biến thể vô hạn dành riêng cho từng người tiêu dùng dựa trên sở thích của họ và sử dụng AI để giảm thời gian thực hiện các tác vụ tẻ nhạt như cắt xén hình ảnh và gắn thẻ.

Sundip Patel, VP sản phẩm tại hệ thống phân phối hình ảnh Filestack, cho biết tự động hóa và AI không chỉ cần thiết để tạo nội dung, chúng còn rất quan trọng để quản lý nội dung được tạo.

“Nội dung của bạn cần phải đi qua một kênh tối ưu hóa, phân loại, gắn thẻ và chuyển đổi UGC [nội dung do người dùng tạo] ở quy mô,” theo Pat Patel trong một bài đăng trên blog của công ty. Cần phải được xử lý bởi “đội quân robot” của riêng bạn, trung thành đọc văn bản bằng hình ảnh với OCR, phát hiện khuôn mặt, thay đổi kích thước, nén, tối ưu hóa.

Hãy theo dõi

Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ và bạn vẫn đang sử dụng các phương pháp thủ công để tạo và quản lý nội dung của mình, tự động hóa sẽ đưa nỗ lực của bạn lên một tầm cao mới. Xem xét các quy trình và công cụ templated để làm cho quá trình dễ dàng và hiệu quả hơn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp lớn hơn làm việc với một ngăn xếp martech đã lỗi thời, thì đã đến lúc để xem xét một giải pháp mới!

(Nguồn Marketingland - Writerslife)

(0 ratings)

Tags: nội dung, tạo ra, marketing, mang tính, cá nhân hóa