Người đăng: Thu Trang   Ngày: 16/01/2021   Lượt xem: 89

Chia sẻ câu hỏi mà mình nghĩ nhiều người quan tâm:

Câu hỏi:

Làm sao có thể VIẾT CHẠM INSIGHT?

Trả lời:

Mình tin đây là câu hỏi mà nhiều người vẫn luôn thắc mắc, nếu viết quảng cáo chưa nhiều kinh nghiệm hoặc mãi không thấy tiến bộ.

Trong câu hỏi số 5 này, mình sẽ gạch chân 2 keywords:

- Viết chạm.

- Insight.

Mình sẽ hỏi ngược lại bạn 2 câu dựa vào các keywords này:

- Bạn đã biết rõ/ phân tích Insight chưa?

- Bạn đã có kỹ thuật viết để chạm chưa?

Bạn tự ngẫm nghĩ và trả lời xem nghen.

Insight đối với dân quảng cáo là một điều quan trọng nhưng mình nhận ra khá nhiều người khoác lên cho nó tâm áo giản đơn bằng những số liệu nhân khẩu học hay tỷ lệ vô hồn. Và nhiều content viết về insight, nhưng chỉ dừng lại ở mức biết về nó, chứ không phân tích.

Muốn chạm vào insight của một người, khá đơn giản đấy. Bạn chỉ cần đào sâu tâm tư của người đó. Nhưng bạn là một người viết quảng cáo, bạn sẽ cần chạm đến 1 nhóm người. Mỗi người trong số họ sẽ có những nỗi niềm và lo lắng khác nhau cho cùng 1 vấn đề.

Ví dụ: Cùng vấn đề về nám, có người lo sợ nó sẽ ảnh hưởng đến công việc nhưng cũng có người sẽ lo nó khiến họ dần mất đi tình yêu thương của chồng, v.v…

Bạn muốn chạm đúng, biết insight chung chung thôi là chưa đủ. Hãy tìm xem họ muốn giải quyết vấn đề vì lý do gì.

Và điều tối kỵ nhất trong viết quảng cáo là ôm đồm 1 Target chung đến không thể chung hơn. Sau khi viết ra, hoàn toàn không chạm được ai cả.

Ví dụ: Thay vì viết “Nám làm bạn mất tự tin”

sao không thay bằng “Mất tự tin trước khách hàng đối tác vì Nám”

Hãy đưa họ về quang cảnh gốc rễ của vấn đề vì có 1 bí mật của những kẻ chuyên làm insight kháo nhau rằng “TA luôn biết vấn đề của họ. Lý do họ chưa hành động là vì chẳng ai đào sâu đủ để họ thấy nó cần phải giải quyết”. Thế đấy!

Hãy chắc chắn mình đã rành về insight rồi mới quay qua mong chạm đến họ nhé!

Mình thấy group khá nhiều người đã chia sẻ về insight, bạn có thể tham khảo xem.

Còn về kỹ thuật, tốt nhất đừng quá yêu thích các từ mang tính bùng nổ hoặc power word. TA bây giờ đủ sáng suốt để tin vào điều thực tế. Bạn có thể sử dụng power word nhưng nên tiết chế thôi và khéo léo lồng những lợi ích thực tế nhất, rõ ràng nhất.

Đối với kỹ thuật viết thì nghĩ đơn giản, sẽ dễ dàng hơn.

Chúc bạn mau chóng nắm tim khách hàng và TA,

Bạn có thể xem thêm mục hỏi - đáp này của mình tại trang cá nhân. Hoặc hỏi mình những điều bạn thắc mắc thông qua việc inbox hay gửi mail.

(Nguồn: Fb Thanh Thương)

(1 ratings)

Tags: insight, writer