Người đăng: Hobby   Ngày: 10/07/2019   Lượt xem: 1518

Không, tiếp thị nội dung không phải làm một "kỹ năng mềm": Tất cả các văn bản đều có giá trị. Nội dung cần phục vụ các mục tiêu kinh doanh quan trọng - và nếu không có các mục tiêu, chúng ta không nên sản xuất nó. Gần đây, tác giá nổi tiếng Sonia Simone đã sử dụng thuật ngữ “nhà tiếp thị nội dung” để mô tả một “người tạo nội dung” - người biết cách thúc đẩy kết quả kinh doanh có thể đo lường được bằng nội dung.

Không tiếp thị nội dung không phải làm một kỹ năng mềm

Dưới đây là 3 chỉ số hiệu suất chính có thể đo lường tính hiệu quả của nội dung mà các writers thông minh có thể đạt được với những lọai nội dung phù hợp.

Nội dung bài viết:


# 1: Nội dung thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng

Chữ cái đầu tiên trong hầu hết các công thức copywriting là: “A” - Attention (Sự chú ý). Chỉ cho đến khi bạn nhận được sự chú ý của khách hàng tiềm năng, bạn mới có thể đưa ra bất kỳ thông điệp nào.

Tạo nội dung là những hoạt động chủ yếu để thu hút sự chú ý của những người có thể muốn làm kinh doanh với bạn. Và khi ngày càng có nhiều nội dung xuất hiện, nhà nhà đổ bộ đi làm “content” (viết nội dung) thì bạn lại càng cần chắc chắn rằng những gì bạn tạo ra là đặc biệt, có giá trị - và đáng để chú ý.

Điều đó không có nghĩa là nội dung (thậm chí nội dung tuyệt vời) sẽ tự động thu hút khán giả. Bạn vẫn cần quảng bá nó, cho dù đó là thông qua tiếp cận với người KOLs (người có tầm ảnh hưởng), quảng cáo phải trả tiền hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Những người mà bạn đang cố gắng kéo về phía doanh nghiệp của bạn vẫn đọc các bài đăng trên blog, họ vẫn nghe podcast và họ vẫn xem video. Nhiệm vụ của bạn là phải đưa đủ mọi yếu tố, sự thu hút để khách hàng chọn bạn.

Bạn đo lường nó như thế nào?

Đo lưu lượng truy cập là nhiệm vụ phân tích đầu tiên của bất kỳ chủ sở hữu trang web nào. Đăng ký tài khoản Google Analytics của bạn và tìm hiểu những điều cơ bản.

Hãy chú ý đến những loại tiêu đề và chủ đề nào nhận được nhiều lưu lượng truy cập, liên kết và chia sẻ nhất.

# 2: Nội dung xây dựng danh sách đối tượng tham gia

Yếu tố quan trọng nhất đối với hầu hết các doanh nghiệp là nhóm những khách hàng tiềm năng và dữ liệu về những mong muốn của họ.

Khi bạn đã thực hiện việc thu hút khách hàng, công việc tiếp theo của bạn là lắng nghe và giao tiếp với khách hàng. Cho dù bạn sử dụng chiến lược tăng lưu lượng như thế nào, một trang web có nội dung hấp dẫn sẽ duy trì lưu lượng truy cập và để bạn thực sự có thể có những cuộc trò chuyện/ bình luận với khách hàng về những gì bạn muốn cung cấp.

Đó là lý do tại sao chiến lược tiếp thị nội dung của bạn cần bao gồm nhiều hơn sự chú ý.

Khuyến khích khách truy cập web để có kết quả tốt hơn bằng cách kết nối với bạn qua email. Bạn cần đưa ra những cuộc trò chuyện đáng tin cậy và hiệu quả, để khán giả của bạn thấy giải pháp bạn đưa ra có thể giúp họ đạt được mục tiêu của mình.

Bạn đo lường nó như thế nào?

Lôi kéo người đăng ký vào danh sách email của bạn với các ưu đãi và sau đó theo dõi sự phát triển của danh sách đó.

Đây là thời điểm bạn bắt đầu thoát khỏi sự ồn ào và lộn xộn của những nội dung gây sốc và tiến hành xây dựng một mối quan hệ có ý nghĩa với khán giả của bạn.

# 3: Nội dung thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng

Điều dễ nhận thấy là nếu nội dung bạn giúp khách hàng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian và đúng nhu cầu của họ thì nội dung của bạn đã giành phần thắng.

Điều này được xem là một chức năng bán hàng quan trọng. Không phải ai tình cờ bắt gặp doanh nghiệp của bạn cũng sẵn sàng trở thành khách hàng ngay. Và không có gì hoạt động tốt hơn nội dung để giữ chân khách hàng tiềm năng, làm thỏa mãn nhu cầu và mang lại giá trị cho họ.

Bạn đo lường nó như thế nào?

Theo dõi số lần tải xuống các tài liệu của bạn. Một giải pháp tiếp thị qua email tốt sẽ cho phép bạn đo lường hiệu quả của nội dung khi các cá nhân chuyển sang mua hàng.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: không phải, content marketing, tiếp thị nội dung, nội dung, tiếp thị, kỹ năng mềm, content