Người đăng: Thu Trang   Ngày: 28/04/2020   Lượt xem: 853

Và nếu tôi nói rằng: Tôi viết nội dung bằng "máu" của chính mình liệu bạn có tin?

Thâm tâm nhất mực hân hoan khi giá trị nội dung tạo ra được phản hồi và cảm mến hết nấc...

Hoặc có thể gọi đó là: GIÁ TRỊ CỦA CHÍNH TÔI

Trong buổi trao đổi nội dung cho một người chị bên tài chính, tôi đã gửi một bài viết ví dụ mẫu về chuyên ngành ĐIỆN MẶT TRỜI có liên quan đến lĩnh vực để chị tham khảo nội dung tôi dự định triển khai cho chị...

KHÔNG THỂ NGỜ

Gia đình chị đã tìm hiểu sản phẩm điện mặt trời và lắp ngay sau đó với mức chi phí khoảng 100 TRIỆU ĐỒNG chỉ trong 1 tuần tôi gửi bài tham khảo mà chưa hề quan tâm sản phẩm đó có lợi ích gì!!!!

Tôi xúc động khôn xiết, những áng tích đầy TÂM HUYẾT của mình đã được hưởng ứng một cách nhiệt thành.

Bên cạnh đó tôi lại nhớ cảm giác chạnh lòng khi những điều bạn cống hiến bằng mồ hồi, bằng máu bị phủi sạch không vết tích.

Để đạt được đoạn văn, câu từ chân thật, súc tích ấy là bao tháng ngày ròng rã, đội nắng, dầm mưa và cả vụ tai nạn để người chi chích những vết thương và đầy máu... Sau vụ tai nạn đó sức khỏe tôi lao dốc.

Tôi buồn, tôi tuyệt vọng chắc chả ai thấu...

Thú thật tôi...

KHÔNG GIỎI HƠN AI

ĐIỀU KIỆN HỌC TẬP CHẢ CÓ

Nhưng tôi luôn nỗ lực, luôn dốc sức học tập... Và những ai đã từng tiếp xúc với tôi mới hiểu tôi làm việc với cái TẦM và TÂM như thế nào?

Nếu chỉ làm việc vì TIỀN chưa chắc gì tôi đã chọn để đầu quân. Tôi chỉ có thể làm việc thỏa chí khi THƯƠNG HIỆU đó có uy tín và có giá trị thiết thực mọi người.

Và chỉ khi đó văn phong tôi mới thật sự KIÊU DŨNG và HÙNG HỒN để chinh chiến với Đối thủ hoặc cho Khách hàng cảm nhận được Bản sắc mà chủ doanh nghiệp muốn chuyển tải.

Điều tất yếu: Nội dung tôi sáng tạo ra không thể làm "ĐẠI TRÀ". Dĩ nhiên THƯƠNG HIỆU tôi đảm nhiệm càng không thể "ĐẠI KHÁI".

Nguyên tắc của tôi khi viết:

1. Viết điều mình am hiểu
2. Viết đúng nội dung
3. Việt thật với người dùng

Và thời niệm NGHIÊN CỨU... Bất luận dù dự án lớn hay nhỏ tôi đều tìm tòi, học hỏi chuyên sâu. Chí ít cũng nắm một số chi tiết đến 30 - 70% thông tin Sản phẩm/Dịch vụ và đặc biệt là chủ đích của Doanh nghiệp.

Sau đó tôi phải cật lực biên soạn thành kịch bản từ: Từ, Câu, Đoạn, Bài viết... Cuối cùng tạo nên bức tranh thông điệp tổng thể của doanh nghiệp.

Luôn đặt vấn đề trước khi viết và sau khi hoàn thành một bài viết:

Bài viết đó viết để làm gì? Viết cho đối tượng nào? Cách thức viết ra sao?

Khi nhận thức vấn đề tôi sẽ tiếp tục công tác chuẩn bị:

Tài liệu CHUYÊN NGÀNH

Cảm quan của KHÁCH HÀNG

Tất tần tật các thông tin TRỌNG YẾU

Chưa dừng ở vấn đề nội dung đơn thuần tôi phải tra liệu TỪ KHÓA để làm thành nội dung hoàn chỉnh đạt đặc tính:

- Chuẩn SEO

- Đúng chuyên môn

- Thật với người dùng

TUYỆT KHÔNG VIẾT chỉ viết giá tiền. Thế nên sự kỳ công trong việc tạo tác thành phẩm Content của tôi rất mất thời gian và tâm sức.

Bởi vì tôi mong muốn những bài viết tôi sẽ gắn bó, đồng hành dài lâu cùng doanh nghiệp, tạo giá trị cho khách hàng... Thỏa mãn được sự cuộn trào nhiệt huyết khi viết.

Đó là lý do tại sao tôi không nhận dự án viết. Không phải vì lý do:

- ĐỘ KHÓ (càng khó, càng thử thách càng thích)

- TIỀN BẠC (chỉ cần tôi thích bất kể ít tiền cũng nhận)

Nên nhớ tôi đầu tư cho công tác làm nội dung có chiến lược, có chủ đích chứ không qua loa đại khái.

Và điều gì nên bày tỏ, nên nói cũng đã bộc bạch rất đỗi chi tiết

Cuối cùng tôi cũng đạt được "KHOÁI CẢM" mà tôi cần có và vị trí mình cần được công nhận...

(Bài viết này chỉ đơn thuần viết theo mạch cảm xúc thế nên có sai sót mong được cảm nhận bằng tấm lòng).

(Fb Nguyen Chi Tinh)

(1 ratings)

Tags: giá trị, content, nội dung