Người đăng: Hobby   Ngày: 22/08/2019   Lượt xem: 1549

Bài viết được trích từ cuộc trò chuyện về chủ đề “Storytelling” với nhà phân tích và tác giả Brian Solis. Họ nói về khoảng cách giữa tiếp thị nội dung và kể chuyện, và những gì các nhà tiếp thị cần biết ngày nay.

Ngày nay, tất cả mọi người dường như là một người kể chuyện - khoảng 550.000 nhà tiếp thị liệt kê cách kể chuyện trong hồ sơ của họ trên LinkedIn. Nhưng kết nối với mọi người thông qua sức mạnh của câu chuyện đòi hỏi nhiều hơn việc chỉ thay đổi tiêu đề của bạn.

Thách thức đang chuyển từ tiếp thị nội dung sang kể chuyện là có thật: hiểu khán giả, truyền cảm hứng cho họ, thuyết phục họ và kích thích trí tưởng tượng của họ.

Hãy tạo ra những nội dung có giá trị trong thời đại

Là những nhà tiếp thị, chúng tôi chấp nhận quan điểm cho rằng khát vọng và lý tưởng của việc kể chuyện dựa trên nền tảng tiếp thị không nhất thiết phải phụ thuộc vào những yêu cầu hay trình độ bằng cấp cần có cho một người kể chuyện. - Brian Solis, một chuyên gia tiếp thị và phân tích chính của Tập đoàn Altimet nói.

Khi Solis viết “X: The Experience Khi Business Meets Design”, anh đắm mình vào nghệ thuật và khoa học kể chuyện, anh làm việc nghiêm túc với nghệ sĩ Pixar và chuyên gia về cốt truyện Nick Sung.

Các doanh nghiệp nên tư duy như thế nào về việc kể chuyện?

Brian Solis: Có một số chủ đề phổ biến trong những câu chuyện chất lượng - và tất cả bắt đầu từ việc HIỂU khán giả của bạn, những gì họ yêu thích / không thích, những gì họ coi trọng v.v.

Ngoài bảy cốt truyện chung, có những nhóm chủ đề cộng hưởng với một số đối tượng nhất định, tùy thuộc vào mục tiêu của họ và của bạn. Chúng bao gồm cảm hứng, tính hữu dụng, tầm quan trọng và tính toàn diện v.v. - và những điều này cũng áp dụng cho tiếp thị nội dung.

Bạn thấy những nhà tiếp thị thường mắc lỗi gì khi áp dụng cách kể chuyện vào những nỗ lực tiếp thị nội dung của họ?

Quá nhiều nhà tiếp thị không có ý tưởng rõ ràng về những người mà họ đang cố gắng tiếp cận, họ không biết điều gì quan trọng đối với họ và tại sao. 60% các nhà tiếp thị vẫn không thực hiện việc xây dựng chiến lược nội dung mặc dù gần 3 trong 4 nhà tiếp thị luôn có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho nội dung trong năm tiếp theo.

Có phải khoảng thời gian chú ý của người dùng di động bị rút ngắn khiến việc tiếp thị nội dung trở nên khó khăn hơn không?

Các thiết bị di động giống như phần thêm vào trong kỹ thuật số. Người tiêu dùng đang bận rộn với cuộc sống của họ trong khi tràn ngập thông tin trên thiết bị di động.

Mọi người không muốn tiếp xúc với những thông tin tiếp thị và thông điệp bán hàng doanh nghiệp xây dựng. Họ muốn những nội dung mang tính cá nhân hóa, hữu ích và giá trị. Họ sẽ sẵn sàng chú ý đến - và chia sẻ - nội dung của doanh nghiệp, giúp đỡ họ hoặc thúc đẩy họ trong cộng đồng của họ.

Điều đó có nghĩa là những câu chuyện có giá trị và có liên quan mà độc giả có thể tiêu thụ dựa trên trạng thái tâm trí hoặc ý định của họ và sở thích và kỳ vọng của họ vào đúng thời điểm, đúng ngữ cảnh theo đúng định dạng.

Làm thế nào các nhà tiếp thị có thể đo lường thành công của họ một cách tốt nhất?

Vấn đề tiềm ẩn là nhiều nhà tiếp thị đã mất cảnh giác về việc họ thực sự đang tạo ra nội dung cho ai. Thay vì đầu tư để thu hút khán giả của họ về những con người có ý định, mục tiêu, khát vọng, đam mê, nhu cầu, họ lại ưu tiên số lượng và phát triển các chiến dịch cho mọi đối tượng.

Tôi thấy các nhà tiếp thị đo lường sự thành công bằng các số liệu phù phiếm như lượt thích, lưu lượng truy cập, lượt xem và người theo dõi. Những con số này thực sự khiến họ lãng quên những người quan trọng - những người cần kinh nghiệm và lời khuyên của họ.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: được trích, bài viết, Storytelling, trò chuyện, chủ đề