Người đăng: Thu Trang   Ngày: 20/05/2020   Lượt xem: 723

Hôm qua chúng ta đã biết về giá trị "vô hình" của Content Marketing rồi, hôm nay tìm hiểu một chút về giá trị hữu hình Conten Marketing mang lại là gì nhé!

Những giá trị hữu hình là những giá trị có thể đo lường được và mang lại cho doanh thu cho doanh nghiệp, cụ thể:

Lượng truy cập website (traffic)

Lượng truy cập website có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Hãy xây dựng content thu hút, cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm/ dịch vụ và doanh nghiệp để khách hàng tìm kiếm và truy cập trang web của bạn.

Cải thiện SEO

Content mang đến cho SEO rất nhiều lợi ích, một số lợi ích đáng chú ý như: Content tốt thu hút editorial links (bài viết của bạn có độ uy tín cao, được Google tin tưởng, và được dẫn làm nguồn tham khảo trên những website khác), Google dễ dàng thu thập thông tin trên trang web của bạn và đưa ra những kết quả hiển thị phù hợp khi có người search từ khóa có liên quan.

Nếu không có content thì cái gì sẽ giúp tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm?

Chuyển đổi khách hàng trực tiếp

Mức độ bạn làm content sẽ tỉ lệ chuyển đổi khách hàng trực tiếp. Ví dụ về content mô tả sản phẩm, nếu sản phẩm được mô tả chi tiết, chân thực, hữu ích sẽ giúp khách hàng có thêm cơ sở để tin tưởng và dẫn tới quyết định mua hàng. Tương tự như với những nội dung khác, khi xây dựng cần hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng và hướng đến việc cung cấp giá trị cho họ. Có như vậy content marketing mới thật sự hiệu quả.

Tóm lại, content marketing có một vai trò quan trọng không thể thiếu. Nhưng trước khi khởi động cỗ máy content marketing, bạn nên biết một điều: Không có lợi ích nào vừa nêu ở phần trên xuất hiện ngay lập tức. Lúc đầu xây dựng content sẽ phải tốn nhiều công sức, nhưng theo thời gian sẽ sinh ra những kết quả đáng mong chờ.

Đừng mong đợi ngày mai có kết quả ngay, hãy nghĩ về những việc cần làm để đạt được điều bạn kỳ vọng!

(Fb Tâm Thương)

(1 ratings)

Tags: content marketing