Người đăng: Thu Trang   Ngày: 20/05/2020   Lượt xem: 831

Có người cho rằng 2 thuật ngữ “Content marketing” và “Chiến lược content” có thể thay thế cho nhau, nhưng thật ra chúng không hoàn toàn giống nhau. Vì dù không triển khai content marketing thì bạn cũng vẫn có thể xây dựng chiến lược content (ví dụ như chiến lược content cho blog cá nhân của bạn chẳng hạn).

Chiến lược content có mối quan hệ mật thiết với tầm nhìn của bạn và liên quan đến cách tạo ra – quản lý – cập nhật content và lý do tại sao phải làm như vậy. Chiến lược content còn xem xét mọi dạng content tiếp cận với khách hàng của bạn. Ngoài ra, thuật ngữ này còn lấn sân qua thuật ngữ content marketing một chút nữa. Do đó, bạn sẽ cảm thấy một số điểm trong bài viết này khá giống với content marketing. Nhưng đừng quên chúng là 2 thuật ngữ khác nhau, như chúng ta đã đề cập ở trên.

Điểm khác biệt giữa Content Marketing & chiến lược Content

Content marketing chú trọng vào các phương tiện và cách thức sáng tạo, quản lý và chỉnh sửa content nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu marketing. Mục tiêu đó có thể là khách hàng chốt đơn thành công nhờ đọc bài blog giới thiệu thông tin sản phẩm hoặc xây dựng uy tín cho sản phẩm/ dịch vụ để thu hút khách hàng. Content marketing không dừng lại ở việc tạo ra content khiến cho người tiêu dùng muốn mua hàng mà còn dẫn dắt họ vào phễu bán hàng (sales funnel).

Ngày mai mình sẽ chia sẻ thêm với mọi người về các bước xây dựng chiến lược content nhé!

(Fb Tâm Thương)

(1 ratings)