Người đăng: HW2P   Ngày: 27/08/2019   Lượt xem: 116

Để thương hiệu được kết nối: 3 yếu tố cơ bản cần lưu ý trong quá trình làm nội dung: Trong phần thuyết trình về các phương pháp tiếp thị kết nối của mình, Thomas Stern đã đi sâu vào phân tích các yếu tố tạo nên sự trải nghiệm thương hiệu trên 3 yếu tố: tiếng nói thương hiệu, tính cá nhân và thông điệp truyền tải. Khi các thương hiệu xây dựng một quy cách làm việc thống nhất và kết hợp thông minh tất cả các phương pháp tiếp thị, cố gắng tạo ra sự đồng bộ - kết nối thương hiệu, khán giả và các kênh, họ sẽ tạo ra hiệu quả.

Để thương hiệu được kết nối: 3 yếu tố cơ bản cần lưu ý trong quá trình làm nội dung

Trong phần đầu tiên của loạt phương pháp kết nối, tôi sẽ đi sâu vào chủ đề “thương hiệu được kết nối”. Thương hiệu được kết nối là những gì khán giả nhìn thấy, từ trang chủ đến các tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều làm cho phương pháp này thành công là tất cả các nội dung kỹ thuật số thể hiện tiếng nói thương hiệu riêng biệt, cá tính và thông điệp độc đáo. Nó mang đến cho khách hàng một cảm giác nhất quán của công ty.

1. Tiếng nói thương hiệu

Tiếng nói thương hiệu định nghĩa một thương hiệu, nó chỉ ra cách các thương hiệu trình bày thông tin trên các kênh. Có một giọng nói có thể thu hút được những mong muốn, nhu cầu và khao khát của đối tượng mục tiêu của thương hiệu.

Thật không may, đôi khi các thương hiệu có thể gặp phải các vấn đề về tiếng nói và lối diễn đạt mà họ không nhận ra điều đó - một giọng nói không nhất quán trên các nền tảng và gây khó hiểu.

Nếu ưu tiên duy nhất của doanh nghiệp là SEO với một tiếng nói sặc mùi “bán hàng” thì họ có thể đứng trước tình trạng những khách hàng mục tiêu sẽ rời đi. Tồi tệ hơn, nếu doanh nghiệp cố gắng và làm hài lòng mọi khách hàng với một giọng nói có thể quá tập thể, robot hoặc không trung thực, chẳng ai truy cập vào trang của doanh nghiệp đó.

Khi xác định giọng nói, hãy dành thời gian để suy nghĩ về những gì mà thương hiệu của bạn đánh giá cao và điều gì làm cho nó khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Điều đó có thể ảnh hưởng đến cách giọng nói của doanh nghiệp thể hiện trên các kênh. Doanh nghiệp có vui tươi, chuyên nghiệp hay thú vị không? Hay bạn là người thẳng thắn, đơn giản và truyền cảm hứng như Microsoft?

2. Tính cách thương hiệu

Điều quan trọng trong tính cách mỗi thương hiệu là làm cho nó trở nên nhân văn, gần gũi với con người hơn.

Một thương hiệu cần một tính cách để giúp nó xác định cách hành động trong các tình huống khác nhau. Tương tự như giọng nói, tính cách được xác định là yếu tố cần thiết để giúp bạn truyền tải thông điệp trên các kênh.

Tính cách thương hiệu là sự kết hợp của các đặc điểm tạo nên tính cách đặc biệt cho thương hiệu của bạn. Nếu thương hiệu của bạn luôn tập trung vào những giá trị cốt lõi, thì bất kể tình huống nào, thông điệp của bạn sẽ phản ánh bản chất sâu sắc nhất của thương hiệu. Giọng nói cần sự nhất quán, nhưng lối diên đạt có thể khác nhau tùy theo kịch bản.

3. Thông điệp thương hiệu

Một thông điệp thương hiệu xuất hiện trong các chủ đề trên tất cả các kênh được kết nối. Cho dù đó là một email, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc nội dung trang web, thông điệp nhất quán cung cấp cho khán giả sự tin tưởng và dễ theo dõi.

Mặc dù thông điệp cơ bản có thể giống nhau, cách các thương hiệu nói chuyện với người tiêu dùng của họ thông qua trang sản phẩm sẽ tạo nên sự khác biệt.

Một phong cách chuẩn sẽ giữ cho tất cả nội dung và thông điệp nhất quán. Với giọng nói và thông điệp thống nhất nhưng lối diễn đạt đa dạng, phục vụ cho từng nền tảng sẽ giúp các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng ở các giai đoạn khác nhau của kênh tiếp thị.

(Nguồn HW2P)

(1 ratings)

Tags: lưu ý, cơ bản, yếu tố, kết nối, thương hiệu, quá trình, nội dung