Với sự phát triển mạnh mẽ của các trang Thương mại điện tử như Shopee, tiki, lazada... thì việc phát triển một kênh bán hàng trên các trang TMĐT để bán hàng là điều cấp thiết. Vậy Content đóng vai trò gì khi bạn phát triển kênh bán hàng của bạn?
1. Trang trí cửa hàng shopee (Trong mục thông tin shop)
Hình ảnh: Ảnh cửa hàng (nếu có thì càng tốt) không thì có ảnh bưu thiếp + ảnh hàng hóa chủ đạo + chương trình khuyến mại hiện hành + video nếu có.
Đối với sản phẩm order thì nên show bill, hoặc phân phối mỹ phẩm thì nên show những chứng từ liên quan.
Lưu ý: Ảnh cửa hàng nên chụp từ ngoài vào để thấy rõ địa chỉ sđt cửa hàng
2. Trang trí sản phẩm
Hình ảnh: Ảnh mẫu + ảnh thật của sản phẩm + video (nên có) + review của cộng đồng mạng (nếu có)
Nên có ảnh thật của sản phẩm và nếu được thì có cả video sử dụng/ công dụng sản phẩm, review khách quan từ các cộng đồng mxh để gia tăng niềm tin của khách hàng!
3. Đặt tiêu đề
Tên Sản Phẩm: [Giật Tít] + Tên sản phẩm + công năng, xuất xứ.. ( không bắt buộc).
Ví dụ: [ Auth 100%] Máy rửa mặt Foreo Luna Mini 3 xách tay Đức.
4. Viết mô tả sản phẩm
Đối với mặt hàng tiêu dùng bình dân thì nên viết càng ngắn gọn càng tốt, đủ ý là được. Cần chú ý đến điều mà khách hàng quan tâm nhất. Ví dụ: đối với mỹ phẩm thì là công dụng, loại da. Đối với quần áo thì là chất liệu, size số...
Đối với mặt hàng đắt tiền, cao cấp như mỹ phẩm cao cấp, máy làm đẹp thì viết đầy đủ thông tin, đưa ra các dẫn chứng để đảm bảo sự yên tâm khách hàng. Thậm chí đưa cả thông tin về quy định, quy trình bảo hành của shop (nếu có).
Quan trọng, bạn nên dùng hastag trong phần mô tả sản phẩm (tối đa 18 hastag). Hastag có thể tự nghĩ hoặc nghiên cứu từ khóa tại các công cụ free như goog keyword planner, keywordtoo .io...
Xem lại nội dung:
(Theo Content chất lượng)