Người đăng: Thu Trang   Ngày: 18/03/2020   Lượt xem: 933

Website hay Các trang Landing Page là bộ mặt quan trọng của các doanh nghiệp Online hiện nay và việc kinh doanh hiệu quả thông qua hệ thống Website/Landing Page là một bài toán thách thức với không ít các Anh Chị đang kinh doanh Online để mang lại hiệu quả tốt nhất trong kinh doanh. Không thể phủ nhận việc sở hữu một Website/Landing Page hiệu quả là yêu cầu cần thiết mà mọi doanh nghiệp luôn hướng tới và cũng không phải việc đơn giản.

Bí quyết xây dựng một website hay Landing Page hiệu quả

Sau đây là một vài những yếu tố căn bản dưới đây sẽ giúp các Anh Chị đang kinh doanh Online biết được làm thế nào để xây dựng được 1 trang Website/Landing Page kinh doanh thành công:

1. Xác định được mục tiêu mà Website/Landing Page hướng đến

- Chắc chắn lúc này mục tiêu mà Bạn hướng đến chính là việc xây dựng một Website/Landing Page kinh doanh hiệu quả, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả tối ưu nhất. Từ mục tiêu đó, doanh nghiệp sẽ dần lên nội dung và định hướng cho Hệ thống Website, sau đó có các hướng phát triển phù hợp.

- Những câu hỏi mà Bạn cần trả lời bao gồm:

+ Đối tượng khách hàng mà website bạn hướng đến là ai?

+ Nội dung cơ bản mà các đối thủ cạnh tranh của bạn xây dựng là gì?

+ Những thông tin ấy đã thực sự hữu ích cho người dùng hay chưa.

+ Bạn sẽ sắp xếp nội dung như thế nào trên trang web?

2. Định hình phong cách của website

- Bạn muốn khách hàng cảm nhận thế nào về công ty khi vào xem Website/Landing Page của Bạn?. Câu trả lời thông thường mà bất kì những Website/Landing Page kinh doanh hiệu quả nào muốn hướng tới là: Chuyên nghiệp, Chất lượng, Đáng tin cậy, Đẳng cấp, Sang trọng, Tinh tế, Hiện đại, Thân thiện,….

- Chính vì vậy, doanh nghiệp cần xác định rõ phong cách mà Website/Landing Page của mình muốn theo đuổi, từ đó làm kim chỉ nam cho nội dung và phương thức hoạt động trên Website.

3. Cách thức truyền tải thông điệp

- Một Website/Landing Page kinh doanh hiệu quả không thể thiếu nội dung hấp dẫn. Đây là yếu tố nền tảng để giữ chân khách hàng ở lại với Website của doanh nghiệp. Nội dung là yếu tố quan trọng hàng đầu trong các chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp. Dù bạn sở hữu một Website hay một Landing Page chuyên nghiệp và ấn tượng đến đâu nhưng nếu nó không thể tiếp cận khách hàng thì chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Do đó, trước khi đi vào giai đoạn thiết kế , bạn cần xây dựng một hệ thống nội dung phong phú chất lượng để tạo nền tảng cho các chiến dịch SEO sau này.

- Bên cạnh đó, hình ảnh, video là những yếu tố mang lại sự hấp dẫn cho Website/Landing Page kinh doanh của bạn. Những yếu tố này sẽ mang lại cho người xem cái nhìn trực quan và tổng quát hơn về những sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

4. Những trang chính trên Website bạn cần tập trung để tăng hiệu quả

- Việc thiết lập bố cục với các mục chính là yêu cầu cần thiết cho việc xây dựng một Website kinh doanh hiệu quả. Trong số đó, cần tập trung đầu tư phát triển nội dung và hình thức cho một số trang chính nhất định trên Website để có thể tạo ra hiệu quả tối ưu. Tiêu biểu có thể kể đến trang giới thiệu về doanh nghiệp, các sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp, trang Landing Page cho từng sản phẩm…Dĩ nhiên sẽ là tốt nhất nếu tất cả các trang, các tiểu mục trên Website đều được quan tâm.

- Tuy nhiên, khi điều kiện không cho phép, thì hãy cố gắng chăm chút những tiểu mục giới thiệu về doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh và chi tiết các sản phẩm doanh nghiệp cung cấp. Đây là những nền tảng để khách hàng có thể tin tưởng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

5. Cách tương tác trực tiếp

Một Website/Landing Page kinh doanh hiệu quả không thế thiếu sự tương tác với khách hàng của mình. Đó chính là lý do vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ Live chat ngay trên website của mình. Hãy tạo cảm giác mặc dù Khách hàng đang tìm hiểu thông tin về sản phẩm qua các trang Landing Page trên Website nhưng Bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ ngay khi cần giải đáp các thắc mắc giúp tăng trải nghiệm khách hàng. Bạn có thể sử dụng các công cụ có sẵn của Facebook, tích hợp Chatbot hay các ứng dụng Online…

6. Quy trình mua hàng phải đơn giản

- Sản phẩm/dịch vụ của bạn tuyệt vời. Chiến dịch Marketing của bạn cũng tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu trải nghiệm mua hàng của bạn nhiều bước và khó khăn, khách hàng sẽ không bao giờ mua sản phẩm của bạn.

- Đã bao nhiêu lần bạn tìm thấy một sản phẩm tuyệt vời trên mạng, nhưng không mua nó vì quá trình mua quá khó khăn? Hoặc, bạn có thường xuyên cố gắng thuê một công ty nhưng quá trình này mất quá nhiều thời gian?

- Hãy suy nghĩ về những thông tin mọi người cần để đưa ra quyết định mua hàng và cung cấp cho họ điều đó. Sau đó, xem xét các cách bạn có thể loại bỏ những rào cản khỏi quy trình của mình để nó liền mạch và đơn giản.

Mong rằng với những nội dung trên, sẽ phần nào giúp được Anh Chị đang kinh doanh Online cần phải chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào thiết kế Website hay Landing Page cho sản phẩm. Dù là thuê ngoài hay tự tay thiết kế thì Sản phẩm hay Dịch vụ chính là đứa con tinh thần mang lại Doanh thu cho Doanh nghiệp Online nên cần phải đầu tư về mặt giới thiệu thông qua Website/Landing Page của Doanh nghiệp. Hay nói cách khác, Website hay Landing Page chính là tấm danh thiếp Online mà Bạn phải có trong thời đại Kinh doanh Online hiện nay.

(Fb Chuong Bao Huy)

(3 ratings)

Tags: landing page, xây dựng, bí quyết, website, hiệu quả