Người đăng: Thu Trang   Ngày: 25/03/2020   Lượt xem: 74

Lâu rồi mình không có chia sẽ về chatbot do bận cv cá nhân. Mình thấy những sai lầm của bản thân cũng như mọi người về chatbot. Mình đã làm chatbot cũng khá nhiều và là người tạo ra cộng đồng này để mọi người sinh hoạt. Mình cũng đã có nhiều cay đắng với chatbot nên mình sẽ list ra một số điểm cho các anh em mới hiểu rõ hơn, không bị dính nào!

Ảo tưởng sức mạnh Chatbox?!

Chatbot là marketing automatic?

Không chatbot chỉ là cộng cụ giao tiếp với khách hàng thôi. Muốn nó trở thành mkt auto thì các bạn phải có chiến lược sử dụng nữa như thu hút khách hàng , nuôi dưỡng , bán hàng …. .Cái này thì mọi người có thể tìm hiểu các tài liệu mkt để có kiến thức để làm chatbot cho tốt

Chatbot có thể thay thế con người hoàn toàn?

Không phải ngành hàng nào chatbot cũng có thể thay thế con người được ? Tùy sản phẩm dịch vụ và phân khúc khách hàng ta sẽ sử dụng chatbot vào một số giai đoạn nhất định thì rất tốt .Nhưng đừng máy móc quá mức cái gì cũng dùng chatbot sẽ tạo ra trải nghiệm khách hàng rất tệ .Ví dụ bên mình đoạn báo giá và trả lời cmt thì dùng chatbot ok , tiết kiệm nhân sự , còn các khâu tư vấn sẽ dùng con người

Chatbot tỉ lệ mở rất cao?

Thời gian đầu email cũng rất cao , nhưng chúng ta lạm dụng thành email spam, chatbot spam đến facebook cũng đổi lại luật luôn .Tất nhiên spam thì kết quả rất nhanh , hiệu quả thời gian đầu .Lâu dài vẫn là các chiến dịch chăm sóc kết hợp tỉa bán hàng

Chatbot không có rủi ro gì cả???

Cái này càng chết nưa .Thực sự chatbot rủi ro rất cao , như xây xong hệ thống fb đổi thuật toán , page bị chết , fb bị hack thì cả hệ thống sụp đổ

Chatbot càng nhiều sub càng tốt?

Cái này thì theo quan điểm cá nhân mình là không tốt .Vì Fb sẽ đánh giá nội dung bạn gửi đi đối tượng tạm nham dẫn đến tỉ lệ phản hồi thấp ngoài ra chi phí sử dụng nền tảng cũng cao thì có nhiều sub .Vậy nên lời khuyên là ít mà chất , thu hút đoạn đầu vào đúng đối tượng mục tiêu và chăm sóc kỹ

Vậy bây giờ phải làm sao???

Lời khuyên của mình là đừng bỏ trứng vào 1 giỏ. Kết hợp các hình thức dự phòng cũng như nâng cao hiệu quả để sử dụng chatbot với

- Kết hợp landingpage để trình bày thuyết phục hơn , chatbot không có nhiều đất để thể hiện nội dung

- Kết hợp lấy data khách hàng để dự phòng

- Kết hợp email marketing để chạy song song, trường hợp tèo cả hệ thống cần chuyển nhà mời thì có cái dùng

- Kết hợp chatbot với hệ thống crm tập trung để kết nối tốt hơn với trạng thái khách hàng hỗ trợ quá trình bán hàng một cách tốt nhất.

(Fb Ho Ngoc Cuong)

(2 ratings)

Tags: chatbox, ảo tưởng, sức mạnh