Người đăng: Thu Trang   Ngày: 27/02/2020   Lượt xem: 89
Khi bước vào thế giới bán hàng online thì có vẻ chạy Ads luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Tất nhiên việc tăng độ nhận biết (awareness) của khách về sản phẩm của mình là rất quan trọng. Tuy nhiên ads chắc chắn không phải là thứ để giữ chân họ lại, ads chỉ nhằm mục đích thu hút sự chú ý mà thôi. Giả sử khi bạn lướt 1 fanpage mà chỉ toàn những bài PR quảng cáo sp thì bạn có muốn like và follow không? Câu trả lời là không vì khách hàng không muốn new feed của họ chỉ toàn quảng cáo. Tạo fanpage như thế là không hiệu quả, vì bạn đang tự làm cho thương hiệu của mình “mang tiếng” là page quảng cáo, chán phèo. Không ai nhớ bạn là ai, sản phẩm của bạn là gì.
 
Ads và Content - Cái nào nào quan trọng hơn?
 
Như vậy thì fanpage như thế nào mới là hiệu quả, điều này khá khó bởi vì bạn phải biết cách giao tiếp (communicate) với khách hàng của mình đúng cách. Bài viết của page vừa phải truyền tải được thông tin về sản phẩm, vừa khơi được sự hứng thú của khách hàng. Đây chính là Content Marketing, là thứ để giữ chân họ, khiến họ quan tâm thương hiệu, sản phẩm của bạn. Nói cách khác page nhàm quá thì hông ai care đâu, dui dui thì ta mới care.
 
Tóm lại là Ads thì phải đi chung với Content, cả 2 em đều cần được quan tâm chăm sóc đầy đủ. Một em thì kéo khách, một em thì giữ khách. Tuy nhiên, kinh doanh 1 cửa hàng là chuyện rất tốn thời gian, trăm ngàn thứ để lo, mà viết content hay thì phải cần có thời gian để nghiên cứu tìm hiểu. Đây là khó khăn thường xuyên mà nhiều shop gặp phải. Trong trương hợp đó thì ta có giải pháp là thuê 1 agency chuyên về content làm hết tất cả về mảng đó cho mình luôn. Như vậy thì ta sẽ có thời gian tập trung cho các việc kinh doanh khác, mà không phải lo tình trạng fanpage đang như nào?!
 
(Fb Nguyen Mai)
(1 ratings)

Tags: content, ads, nội dung, quan trọng