Người đăng: Hobby   Ngày: 26/10/2019   Lượt xem: 1903

Tôi nhận được rất nhiều những chia sẻ về khó khăn của các writer hay marketers trong việc lựa chọn kiểu nội dung để đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc cần viết như thế nào để độc giả yêu thích, tương tác và chia sẻ?

Dù bạn muốn hay không, chúng ta vẫn phải chấp nhận sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ chính để quảng bá. à nếu bạn không có một định hướng rõ ràng về những gì mình cần làm.

9 dạng nội dung truyền thông xã hội bạn cần phải biết

Bạn có nguy cơ tụt lại phía sau. Bởi vì nếu bạn không phục vụ những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ làm.

Đó là lý do tại sao tôi chia sẻ 9 loại nội dung tuyệt vời mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay trên phương tiện truyền thông xã hội!

1. Nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo là một cách tuyệt vời để tăng sự tham gia và tiếp cận. Nó mang lại một cảm giác được chào đón cho khách hàng mới khi họ truy cập vào trang của bạn.

Thông qua nội dung do người dùng tạo, họ sẽ thấy rằng bạn quan tâm đến họ và tương tác với họ bằng cách chia sẻ nội dung họ tạo ra.

GoPro.com làm điều này rất tốt. Họ luôn luôn chia sẻ nội dung mà những người theo dõi họ đã chụp bằng GoPro. Thương hiệu này đã chứng kiến sự gia tăng “Nội dung do người dùng tạo” và nhận về được hàng ngàn khách hàng mới.

Trong thực tế, khách hàng - họ thậm chí có thể khoe khoang với bạn bè và đồng nghiệp của họ về việc họ được xuất hiện trên các trang mạng với tư cách là người tạo ra những thứ đẹp đẽ.

Và ai biết? Những người bạn và đồng nghiệp đó cũng hứng thú với việc được quảng bá và họ sẽ lập tức mua đồ của bạn?

Nếu bạn đã chia sẻ nội dung do người dùng tạo, đặc biệt là trên Instagram, thì bạn nên xem xét nội dung đó.

Kết quả có thể rất hữu ích!

2. Podcast

Podcast thực ra đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng gần đây chúng mới bắt đầu được yêu thích và phổ biến.

Một số người nói rằng chúng là đài phát thanh kiểu mới.

Do mức độ phổ biến và lợi ích của việc thực hiện, bạn nên tập trung vào tiếp thị podcast của mình để có được nhiều người nghe hơn. Bởi vì một số trang xã hội, chẳng hạn như Facebook và Twitter không cho phép tải lên âm thanh trực tiếp, bạn sẽ phải:

- Chia sẻ liên kết tới podcast

- Tạo một hình ảnh tĩnh, đặt âm thanh podcast lên trên cùng và tải lên dưới dạng video.

Bằng cách này, khán giả của bạn có thể nghe podcast trực tiếp trên các trang truyền thông xã hội đó mà không cần phải truy cập một trang bên ngoài. Điều này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều thành công hơn.

Nếu bạn chưa thực hiện, hãy nghĩ về việc tạo một podcast.

Xác định những nội dung mà khách hàng của bạn có thể lấy đi từ mỗi tập và tạo một video với âm thanh podcast trên một hình ảnh tĩnh. Sau đó chia sẻ trên hồ sơ xã hội của bạn!

3. Phát trực tiếp

Phát trực tiếp trên Facebook là sự lựa chọn đúng đắn.

Sau khi bạn kết thúc việc phát trực tiếp, bạn có thể lựa chọn việc giữ hay để lại video đã chiếu. Điều này cho phép người khác xem lại livestream nếu họ đã bỏ lỡ.

Dù bạn có tin hay không, bạn thực sự có thể sử dụng Facebook Live như một công cụ tạo khách hàng tiềm năng. Tùy thuộc vào nội dung bạn phát trực tiếp, bạn có thể quảng cáo nội dung đó.

Chỉ cần yêu cầu người xem nhấp vào một liên kết cụ thể trong phần bình luận và điền vào biểu mẫu để truy cập vào một tài sản mà bạn đang hiển thị trên màn hình hoặc nói về.

Đó chỉ là một cách để sử dụng Facebook Live để tạo khách hàng tiềm năng.

Và giờ đây, Instagram Live cuối cùng đã có mặt ở Mỹ, Anh và các khu vực khác, đây là thời điểm hoàn hảo để tận dụng tính năng này. Bạn có thể làm Hỏi & Đáp, tiết lộ sản phẩm v.v.

Nhược điểm duy nhất của việc sử dụng Instagram Live là nội dung của bạn sẽ biến mất khi bạn hoàn thành việc phát trực tiếp. Tuy nhiên, hãy xem đó là một điều tích cực, bạn có thể quảng cáo Instagram Livestream trên phương tiện truyền thông xã hội của mình dưới dạng một buổi livestream độc quyền.

Hãy nói rõ rằng một khi phát trực tiếp kết thúc, bạn sẽ không thể xem lại. Chiến lược nhỏ đó có thể thu hút khá nhiều người.

4. Đồ họa thông tin

Mọi người đều thích infographics. Chúng luôn bắt mắt và nhiều thông tin. Do đó, infographics thường nhận được nhiều sự tham gia hơn và đôi khi có thể nhận được khá nhiều lượt chia sẻ.

Nếu bạn đang tìm cách tạo một infographic nhưng không chắc bắt đầu từ đâu, Canva có một vài mẫu có thể giúp bạn bắt đầu.

5. Nội dung VR

VR, còn được gọi là Thực tế ảo - đây là một thành công lớn thực sự tại thời điểm này. Và không có gì lạ - các thương hiệu tạo và chia sẻ nội dung loại VR đang chứng kiến sự gắn kết gia tăng không ngừng giữa người mua và người bán.

Một số thương hiệu thậm chí còn tạo ra nội dung tương tác bằng cách sử dụng Thực tế ảo.

Vì vậy, nếu bạn muốn làm cho thương hiệu của mình nổi bật với nội dung thú vị mà khán giả của bạn có thể tham gia, thì rất đáng để đầu tư vào máy ảnh 360 VR.

6. Webinar

Theo Google, một webinar là "một cuộc hội thảo qua Internet". Trong khi đó, định nghĩa đúng về webinar có thể còn hơn thế nữa. Khi tìm hiểu chính xác, đó là một chiến thuật tiếp thị mạnh mẽ có thể xác định vị trí của bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực bạn am hiểu, cho phép bạn kết nối với khán giả, đào tạo nhân viên mới, cũng như tăng biên độ lợi nhuận của bạn.

Một webinar mang lại các lợi ích sau khi nó truyền đạt đến khán giả của bạn:

- Tương tác thông qua chat trực tiếp giữa chủ nhà và những người tham gia, không chỉ cho phép chủ nhà tham gia webinar với khán giả và xây dựng mối quan hệ mà còn để cải thiện webinar dựa trên thông tin phản hồi nhận được từ khách hàng.

- Khả năng chia sẻ màn hình và webcam của bạn để khán giả của bạn không chỉ nhìn thấy trình bày của bạn mà còn khuôn mặt của bạn.

- Cho phép khán giả của bạn đặt câu hỏi và tham gia vào các cuộc thăm dò, đó là một cách để giữ cho khán giả của bạn tham gia trong suốt hội thảo.

- Webinars có thể được ghi lại và được thêm thắt sau như các sản phẩm kỹ thuật số về hội thảo và các buổi huấn luyện.

- Webinars có thể chứa một số lượng lớn những người tham gia khắc phục hạn chế không bị giới hạn bởi không gian vật lý.

Nếu bạn tự hỏi, "Webinars là trực tiếp" thì đây là câu trả lời của bạn. Hiện có hai loại khác nhau về Webinars:

- Trực tiếp. Webinar trực tiếp diễn ra theo thời gian thực và cho phép bạn tương tác nhiều hơn với khán giả và có thể hỏi và nhận ngay phản hồi trong lúc đó.

- Ghi sẵn. Đây là loại webinar đã được dựng sẵn và được phát lại. Điều này có nghĩa là khán giả không thể tham gia trực tiếp để chat hoặc đặt câu hỏi hay trả lời. Tuy nhiên, với một webinar được dựng sẵn từ trước. Bạn có thể phát nhiều lần, cho phép bất kỳ ai đăng ký và xem vào bất kỳ lúc nào một cách thuận tiện. (Theo envatotuts)

7. Chứng thực của khách hàng

Chia sẻ lời chứng thực của khách hàng là một cách tuyệt vời để khiến khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy an toàn hơn khi chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh của bạn.

Thay vì chỉ đăng một lời chứng thực trên văn bản, bạn có thể khiến họ ghi lại nó. Bạn thậm chí có thể tiến thêm một bước và gửi / thuê một người quay phim để ghi lại chúng một cách chuyên nghiệp.

8. Sách điện

Hầu như tất cả mọi người đều yêu thích Sách điện tử bởi nó có một cái gì đó họ muốn tìm hiểu hoặc một cái gì đó mang lại lợi ích cho họ.

Quảng cáo Sách điện tử của bạn trên các kênh truyền thông xã hội của bạn và bạn sẽ thấy rằng chúng là một nguồn khách hàng tiềm năng tuyệt vời.

Nếu bạn rất nghiêm túc trong việc quảng cáo Sách điện tử, hãy xem xét quảng cáo trả tiền trên các mạng xã hội. Điều này sẽ nhận được Sách điện tử của bạn trước một đối tượng được nhắm mục tiêu.

Điều này sẽ làm cho Sách điện tử của bạn thành công, miễn là bạn thiết lập chính xác các tùy chọn nhắm mục tiêu của mình.

9. Hướng dẫn

Cho dù đó là một hướng dẫn về tiếp thị truyền thông xã hội, tìm nội dung tốt nhất hoặc thậm chí là hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn, nó có thể dễ dàng được chia sẻ trên các kênh xã hội của bạn.

Nó thậm chí có thể lái rất nhiều lưu lượng, tùy thuộc vào chiến lược quảng cáo của bạn.

(Nguồn HW2P)

(4 ratings)

Tags: truyền thông, content, nội dung, xã hội, phải biết