8 kỹ thuật viết giúp tăng cơ hội mua hàng qua Email: Đối với 59% các nhà tiếp thị B2B được khảo sát, email là kênh tốt nhất để tạo doanh thu, có thể là do phần lớn khán giả đã tự nguyện chọn nhận email của thương hiệu, nó cho thấy sự quan tâm đến công ty và các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đó.
Nhưng làm thế nào để chuyển đổi sự quan tâm đó thành hành động mua hàng thực sự? Hãy xem 8 gợi ý sau:
Nội dung bài viết:
1. Viết tối thiểu 3 phiên bản email
Một trong những vấn đề lớn nhất mà nhiều người và ngay cả các writer cũng mắc phải đó là viết email sơ sài hoặc không có nội dung giá trị, đáng để người nhận dành thời gian đọc. Đó là vì họ không có sự đầu tư cho phần nội dung.
Đây là cách bạn nên tiếp cận với việc viết email tiếp thị:
- Viết một bản thảo thô.
- Sử dụng nó để tạo bản thứ hai chau chuốt hơn
- Tạo một dự thảo thứ ba tinh tế hơn, nhắm mục tiêu.
Nếu bạn không hào hứng với bản nháp cuối cùng, khán giả của bạn cũng sẽ không. Tiếp tục sửa đổi cho đến khi bạn tạo một email mà bạn chắc chắn sẽ tạo ra được sự chuyển đổi với khách hàng tiềm năng.
2. Bắt đầu email có cấu trúc với một tiêu đề
Nhiều nhà tiếp thị quên rằng cấu trúc email giúp người đọc kiểm soát luồng thông tin - giúp khách hàng tiềm năng biết cách đọc email và diễn giải thông tin. Cấu trúc email rất cần thiết để giữ mối quan tâm của người nhận và yêu cầu họ xem nội dung theo thứ tự bạn mong muốn.
Một tiêu đề ở đầu email có thể là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng của bạn và khiến họ tuân theo hành động mong muốn của bạn (ví dụ: nhấp vào CTA và mua hàng).
Tôi thích xây dựng các tiêu đề hấp dẫn và bắt buộc có triển vọng để chuyển đổi.
Luôn đặt tiêu đề ở đầu email của bạn. Bạn không bao giờ muốn đặt nó bên dưới một dòng (hoặc một vài dòng) trong văn bản vì khách hàng tiềm năng của bạn sẽ ngay lập tức đọc tiêu đề và bỏ qua văn bản. Cấu trúc email của nên có một luồng đọc tự nhiên: từ trên xuống dưới và từ trái sang phải.
Dưới đây là một vài tiêu đề bắt mắt mà tôi đã sử dụng trong các email từ bỏ giỏ hàng thành công:
- Giỏ hàng của bạn đang “cô đơn”.
- Hãy để lại một số mặt hàng trong giỏ hàng của bạn.
- Chúng tôi đang giữ các mặt hàng của bạn cho bạn.
- Tin tốt! Các mặt hàng của bạn vẫn còn có sẵn.
- Có vấn đề gì trong quá trình thanh toán?
3. Đừng lo lắng về độ dài
Độ dài là một sự cân nhắc không quá cần thiết khi bạn tạo ra một email tuyệt vời. Điều quan trọng là chất lượng văn bản của bạn. Nếu bạn có thể truyền tải thông điệp của mình thành hai đoạn ngắn nhưng lại lan truyền nó qua bảy đoạn, thì đó là một vấn đề.
Email cần phải phù hợp với thông điệp. Thông điệp luôn được đặt lên hàng đầu, nếu không, người nhận của bạn sẽ không biết phải làm gì với email của bạn.
Nói đủ để thúc đẩy khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mong muốn của bạn. Email của bạn càng tập trung thì càng tốt.
Đôi khi khách hàng tiềm năng cần thêm một chút thông tin và khuyến khích để chuyển đổi. Tập trung vào khách hàng tiềm năng. Đó là dòng dưới cùng. Hãy quên việc cắt tỉa văn bản của bạn. Đó không phải là vấn đề.
4. Hãy tạo cảm giác email này thực sự dành cho người nhận
Việc sử dụng danh từ người thứ nhất, người thứ hai hoặc người thứ ba có thể tạo ra sự khác biệt lớn về cách phản hồi của khách hàng tiềm năng của bạn.
Chọn dòng bản sao email bạn sẽ phản hồi tốt nhất:
- Chúng tôi luôn luôn tìm cách cải thiện, vì vậy xin đừng ngại liên hệ với chúng tôi và cho chúng tôi biết làm thế nào chúng tôi có thể giúp đỡ.
- Đừng ngần ngại cho chúng tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc phản hồi nào chúng tôi có thể sử dụng để cải thiện trải nghiệm của bạn.
Dòng đầu tiên tập trung vào người gửi email (tức là công ty) bằng cách sử dụng các đại từ như là chúng tôi và người dùng của chúng tôi. Còn dòng thứ hai tập trung vào khách hàng tiềm năng khi họ sử dụng danh xưng là “bạn”.
HÃY NHỚ: Bạn đang tạo email tiếp thị về khách hàng tiềm năng chứ không phải thương hiệu.
5. Bổ sung CTA (Lời kêu gọi hành động)
Internet tràn ngập các khuyến nghị thực hành tốt nhất về CTA, nhưng tôi tập trung vào 2 khuyến nghị quan trọng nhất:
- Chỉ sử dụng một nút CTA - Mỗi nút CTA nên có một mục tiêu - khiến khách hàng tiềm năng của bạn nhấp vào.
- Không bắt buộc khách hàng tiềm năng của bạn phải lựa chọn giữa hai hoặc nhiều hành động. Giữ sự chú ý của họ tập trung vào một điều.
(Nguồn HW2P)
Tags: mua hàng, cơ hội, tăng cơ hội, kỹ thuật, email marketing, email