Người đăng: Thu Trang   Ngày: 20/04/2020   Lượt xem: 1109

Nghề Sales: Nghề Bán hàng có lẽ là ví dụ tốt nhất về một nghề mà công nghệ có thể tăng cường các quy trình nhưng không bao giờ thực sự thay thế chúng.

Mặc dù chuyển đổi kỹ thuật số có nghĩa là nhân viên bán hàng có nhiều dữ liệu hơn bao giờ hết trong tầm tay khi phát triển khách hàng tiềm năng, thực tế là kỹ năng của con người cần thiết để thành công trong lĩnh vực sales vẫn không thay đổi; đầu tiên và quan trọng nhất, khả năng giải thích một cách thuyết phục lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ và hướng khách hàng đến một chuyển đổi.

8 kỹ năng bán hàng theo yêu cầu

Sau đây là 8 skills mà thị trường cần:

1. NEGOTIATING WITH CLIENTS (đàm phán với khách hàng)

Một nhân viên bán hàng có thể sẽ đàm phán nội bộ cũng như với khách hàng.

Đàm phán trong bán hàng, có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên, một kỹ năng quan trọng có thể mất nhiều năm để trau dồi. Một nhân viên bán hàng không chỉ có thể đàm phán nội bộ, mà điều quan trọng là phải có khả năng đàm phán với khách hàng thành công. Lặp lại kinh doanh trong bán hàng là chìa khóa. Do đó, đàm phán với khách hàng là một điều cần thiết cần được xử lý một cách cẩn thận và cân nhắc. Những cá nhân có tính cách cởi mở và thân thiện, hợp tác với khả năng bán hàng, phát triển mối quan hệ chuyên nghiệp và cứng rắn khi họ cần, là chìa khóa trong một thị trường không chắc chắn và cạnh tranh cao.

2. DATA & ANALYTICS (phân tích dữ liệu)

Xu hướng và phân tích dữ liệu ngày càng trở nên phổ biến trong môi trường bán hàng.

Thế giới đang chuyển sang số hóa hoàn toàn. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp cần thay đổi cách tiếp cận dữ liệu và những gì họ làm với thông tin họ đang nắm bắt từ khách hàng và nhân viên của mình. Xu hướng và phân tích dữ liệu ngày càng trở nên phổ biến trong môi trường bán hàng. Chuẩn bị và cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn thông tin thực tế là cách cuối cùng để chiến thắng họ và sẽ ảnh hưởng tích cực đến điểm mấu chốt trong quá trình bán hàng.

3. PIPELINE PLANNING (quy hoạch Pipeline)

Khả năng phát triển các chiến lược giúp tăng doanh số và đạt được các mục tiêu luôn được tìm kiếm cao.

Lập kế hoạch là rất quan trọng cho bất kỳ đội ngũ bán hàng để thành công. Các chuyên gia có kỹ năng phát triển các chiến lược để tăng doanh số và đạt được các mục tiêu luôn được tìm kiếm rất cao trong lĩnh vực bán hàng. Lập kế hoạch có thể cung cấp thời gian cần thiết để có thể chạy một quy trình với những va chạm tối thiểu trong quá trình triển khai. Những người thành thạo trong việc quản lý các quy trình này có thể cung cấp cho doanh nghiệp của bạn chiến lược cần thiết để trở thành tốt nhất có thể.

4. COMPETITOR ANALYSIS (Phân tích đối thủ)

Phân tích đối thủ cạnh tranh liên tục để xem bạn đang ở đâu trên thị trường là quan trọng đối với điểm chuẩn.

Bán hàng là một thị trường cạnh tranh. Vì vậy, điều quan trọng là phải thường xuyên theo dõi những gì đối thủ của bạn đang làm và để đánh giá thị trường bán hàng trông như thế nào cho doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Hiểu biết không chỉ thị trường bán hàng nói chung, mà còn có thể dự báo thị trường đang hướng tới đâu, rất quan trọng đối với các chuyên gia bán hàng, những người đang nói chuyện với khách hàng. Nhân viên bán hàng chủ động sẽ có thể xác định các cơ hội và rủi ro trong chiến lược kinh doanh

5. ORGANISATIONAL SKILLS (kỹ năng tổ chức)

Điều quan trọng là phải chuẩn bị, tổ chức và biết rằng bạn có thể lập kế hoạch.

Một số chuyên gia bán hàng không cảm thấy rằng tổ chức là một khía cạnh quan trọng trong vai trò của họ. Tuy nhiên, được là một phần của tổ chức là tối quan trọng để đảm bảo khối lượng công việc được quản lý hiệu quả và các nhóm đang hợp tác hiệu quả để đạt được các mục tiêu kinh doanh cuối cùng của một hoạt động. Tìm kiếm năng lực hòa nhập tổ chức như một đặc điểm khi thuê nhân viên bán hàng và bạn có thể chắc chắn rằng các nhóm của bạn đang làm việc năng suất và không làm việc quá mức không cần thiết.

6. KEY MARKET KNOWLEDGE

Có kiến thức chuyên môn về thị trường cụ thể cho vai trò, sản phẩm và lĩnh vực này giúp cho việc bán hàng thành công

Cho dù đó là kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, hoặc sẵn sàng tìm hiểu về thị trường, có kiến thức chuyên môn về thị trường cụ thể cho vai trò, sản phẩm của bạn và lĩnh vực này sẽ hỗ trợ quá trình bán hàng. Điều này cung cấp tính hợp pháp và tính xác thực cho nhóm của bạn khi họ nói chuyện với khách hàng. Sử dụng kiến thức để cung cấp cái nhìn sâu sắc và thực hiện bán hàng là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tạo ra một thương hiệu danh tiếng tích cực. Bí quyết để xây dựng một đội ngũ bán hàng thành công thường là thuê những người chuyên gia có kiến thức thị trường khác nhau, overlap trong các lĩnh vực quan trọng.

7. EMBRACING TECHNOLOGY (khai thác công nghệ)

Sử dụng công nghệ mới và làm chủ các công cụ có sẵn có thể phát huy lợi thế của bạn

Mặc dù bán hàng vẫn là một lĩnh vực do con người thực hiện là chủ yếu, việc tiếp tục giới thiệu các công nghệ mới có thể giúp tăng năng suất. Nhiều chuyên gia trong tất cả các lĩnh vực không thích thay đổi, nhưng sử dụng công nghệ mới và thành thạo các công cụ có sẵn có thể phát huy lợi thế cá nhân và là một kỹ năng mong muốn khi các doanh nghiệp tuyển dụng nhân tài hàng đầu. Chìa khóa ở đây là để hiểu làm thế nào công nghệ có thể làm tăng các nguyên tắc bán hàng mà không thay thế khía cạnh con người.

8. INTERNAL AND EXTERNAL INFLUENCING (ảnh hưởng bên trong và bên ngoài)

Điều này liên quan đến việc có thể chỉ đạo việc bán hàng và ảnh hưởng đến việc bán hàng, hoặc đi theo một lộ trình mong muốn.

Ảnh hưởng đến các thành viên trong nhóm và khách hàng của bạn rất quan trọng đối với nhân viên bán hàng - và sự cân bằng giữa hai nhóm là một thách thức hàng ngày. Tương tự như đàm phán, các thành viên trong nhóm của bạn sẽ có thể điều khiển việc bán hàng theo hướng họ muốn và gây ảnh hưởng đến những người khác về việc bán hàng hoặc theo chiến lược mong muốn. Thuyết phục trong bán hàng là điều cơ bản, và một chuyên gia bán hàng, người biết cách làm điều này mà không phải từ bỏ vì bán hàng rất có giá trị đối với bất kỳ đội ngũ bán hàng nào.

Phù, sau khi họp với team, tự nhiên muốn viết và biên soạn một stt hàn lâm, khoa học về bán hàng.

Đói bụng quá trời, để sưu tầm, biên tập và viết tút này, Wilson dành ra gần 60p đó, tút này hơi chuyên sâu, phải đủ trải nghiệm về bán hàng, chức vụ thì mới thấm được ^^

(Fb Tien Lieu)

(2 ratings)

Tags: bán hàng, kỹ năng, sale, yêu cầu