Người đăng: Hobby   Ngày: 23/11/2019   Lượt xem: 561

Các doanh nghiệp B2B là bằng chứng cho thấy bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể thành công trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Khi tôi nghĩ về các công ty B2B với sự hiện diện truyền thông xã hội tuyệt vời, rất nhiều ví dụ xuất hiện trong đầu: IBM, Google, HubSpot, và nhiều hơn nữa. Các công ty này thực hiện một công việc tuyệt vời là chia sẻ nội dung mà họ quan tâm và xây dựng đối tượng của họ - đến mức họ dường như không quá quan tâm đến việc phát liên tục các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

8 chiến lược truyền thông xã hội B2B phù hợp với mọi doanh nghiệp

Để một công ty B2B thành công trên phương tiện truyền thông xã hội, nội dung của họ cần tìm ra điểm trung gian giữa việc thu hút và không làm gián đoạn trải nghiệm của khán giả trên nền tảng. Cuối cùng, các công ty này cần tìm ra mong muốn của khách hàng để thực sự gặt hái những lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội.

1. Đặt mục tiêu SMART

Giống như bất kỳ kênh tiếp thị nào khác, một chiến lược truyền thông xã hội cần phải dựa trên các mục tiêu để thành công. Xác định KPI cụ thể, các thông số có thể đo lường được trên các phương tiện truyền thông xã hội của công ty bạn - cho dù là chỉ dựa trên các nội dung được bình luận, số lượt yêu thích, tỷ lệ chuyển đổi hoặc mua lại v.v. - sẽ là chìa khóa để đo lường thành công.

Để xác định KPI, bạn phải quyết định xem thành công có ý nghĩa như thế nào với thương hiệu của bạn. Bạn đang cố gắng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một kênh thực hiện việc mua bán? Bạn có muốn tăng phạm vi tiếp cận của bạn, hoặc có thêm lưu lượng truy cập trên blog của công ty bạn không? Điều này sẽ quyết định số liệu bạn cần theo dõi.

Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng, các số liệu như số lần nhấp và chuyển đổi rất quan trọng. Đối với nhận thức về thương hiệu, điều quan trọng hơn là xem xét sự tham gia, tiếp cận và gây ấn tượng.

Dưới đây là một ví dụ hiệu quả về mục tiêu SMART cho một công ty mới bắt đầu đạt được sức hút trên phương tiện truyền thông xã hội:

Mục tiêu: Xây dựng nhận thức về thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội.

- Cụ thể: Tôi muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của công ty chúng tôi bằng cách đăng thường xuyên và thường xuyên trên Twitter, Instagram, LinkedIn và Facebook. Tôi sẽ tăng các bài đăng của chúng tôi trên Twitter từ một lần lên bốn lần một ngày, đăng hàng ngày trên Instagram và tăng tần suất xuất bản hàng tuần trên LinkedIn và Facebook từ bốn đến bảy lần mỗi tuần. Người tạo nội dung của chúng tôi sẽ tăng khối lượng công việc của họ từ việc tạo hai bài đăng một tuần lên ba bài đăng một tuần và nhà thiết kế của chúng tôi sẽ tăng khối lượng công việc của cô ấy từ một sản phẩm một tuần lên hai sản phẩm một tuần.

- Đo lường được: Tăng 4% tỷ lệ tham gia là mục tiêu của chúng tôi.

- Có thể đạt được: Tỷ lệ tham gia của chúng tôi tăng trung bình 2% vào tháng trước khi chúng tôi tăng tần suất xuất bản hàng tuần và dành nhiều thời gian hơn cho các bài đăng chu đáo, hấp dẫn.

- Có liên quan: Bằng cách tăng tỷ lệ tương tác, chúng tôi sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, giúp doanh số có nhiều cơ hội hơn để tăng.

- Time-Bound: Cuối tháng này.

- Mục tiêu thông minh: Vào cuối tháng này, tỷ lệ tương tác trung bình của chúng tôi trên các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi sẽ tăng 4% bằng cách tăng tần suất bài đăng của chúng tôi và tập trung vào bài đăng chu đáo, hấp dẫn và có giá trị.

2. Để mắt đến các đối thủ cạnh tranh

Phương tiện truyền thông xã hội mở ra cánh cửa cho chiến lược tiếp thị của đối thủ hoặc ít nhất là chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của họ. Bạn cần biết những chiến dịch nào họ đang chạy để xem họ có thành công hay không. Và nếu đối tượng mục tiêu của công ty đó tương tự như đối tượng của bạn, bạn có thể lấy cảm hứng từ chiến dịch đó.

Nhưng việc theo dõi các đối thủ của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hoàn toàn không phải là việc sao chép chiến lược của họ. Tham gia vào cùng một ngành sẽ dẫn đến sự giao thoa với khán giả và sở thích của họ. Nếu bạn thấy rằng đối thủ cạnh tranh của bạn không bắt kịp những tin tức xu hướng, thì có lẽ nó có ý nghĩa đối với thương hiệu của bạn để làm điều đó. Tìm kiếm những cơ hội này sẽ phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh của bạn.

3. Sử dụng đa phương tiện

Có một lý do khiến các nhà tiếp thị truyền thông xã hội trở nên phấn khích khi một nền tảng xã hội ra mắt một tính năng mới - đó là vì nó bổ sung thêm cho họ một phương tiện mới để chơi và thử nghiệm với khách hàng.

“Story” trên Instagram, các cuộc thăm dò trên Twitter và các tài liệu LinkedIn đều là những ví dụ hoàn hảo về việc sử dụng các định dạng đa phương tiện duy nhất cho mỗi kênh.

Hãy nghĩ về nó theo cách này - nếu bạn lướt qua Twitter và chỉ thấy các bài đăng dựa trên văn bản, bạn sẽ thấy khá nhanh chán. Lý do Twitter gây nghiện là bởi vì mỗi Tweet là khác nhau. Tron 10 giây lướt, bạn có thể bắt gặp một meme, cuộc thăm dò ý kiến, video, ảnh ghép và ảnh gif. Điều tương tự cũng đúng với nguồn cấp dữ liệu thương hiệu của bạn.

4. Làm nổi bật nhân viên của bạn

Nhiều công ty B2B làm rất tốt việc làm nổi bật nhân viên của họ. Điều này rất quan trọng đối với các công ty lớn và nhỏ, bởi vì cho dù bạn đang bán máy tính cho các doanh nghiệp hoặc mở một nhà hàng xóm - con người là những nhân tố quan trọng trong doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, làm nổi bật nhân viên của bạn là một cơ hội tốt để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng làm tăng sự ủng hộ của nhân viên bằng cách cho họ khả năng truyền miệng về nơi làm việc của họ.

Giới thiệu nhân viên của bạn cũng có thể tăng phạm vi tiếp cận và sự tham gia của bạn. Chẳng hạn, thay vì đăng ảnh sản phẩm, bạn có thể đăng ảnh của 20 người đã tạo ra sản phẩm, có thể sẽ được chia sẻ trên 20 tài khoản xã hội của 20 người.

5. Có tiếng nói thương hiệu riêng biệt

Bất cứ khi nào công ty của bạn đăng blog, chỉnh sửa trang đích hoặc đăng bài trên phương tiện truyền thông xã hội, nó sẽ cho bạn cơ hội thể hiện tiếng nói thương hiệu của mình. Giống như một khách hàng sẽ nhận ra logo của bạn, bạn cũng nên cố gắng để họ có thể nhận ra tiếng nói thương hiệu của bạn.

Giống như bất kỳ nhân tố tiếp thị nào khác, nội dung xã hội của bạn phải luôn được liên kết với quan điểm của công ty bạn. Công ty của bạn thích “chọc” vào những thách thức, hoặc đưa ra lời khuyên?

6. Duy trì tính nhất quán

Một trong những phần khó nhất khi đăng lên phương tiện truyền thông xã hội là duy trì tính nhất quán. Đăng bài lên mỗi kênh mỗi ngày tốn rất nhiều thời gian, sáng tạo nội dung và lập kế hoạch. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hãy thử dành thời gian tạo nội dung thông minh bổ sung vào nguồn cấp dữ liệu của khán giả thay vì đăng mỗi ngày.

Một cách khác để duy trì tính nhất quán là tạo lịch xuất bản và lên lịch đăng bài trước thời hạn bằng công cụ truyền thông xã hội.

7. Thử nghiệm với nội dung và thời gian đăng bài

Đây là một bước cần thực hiện sau khi bạn đã chứng minh rằng bạn có thể duy trì lịch đăng bài thường xuyên và muốn tìm hiểu sâu hơn một chút về sự hiểu biết của khách hàng. Luôn có những cách tốt nhất để biết khi nào và những gì bạn cần đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng sự thật là mọi đối tượng đều khác nhau, vì vậy bạn sẽ muốn chạy thử nghiệm để tìm ra cách nào hiệu quả nhất cho thương hiệu của bạn.

Có những thử nghiệm vô tận bạn có thể tiến hành trên các kênh của mình. Dưới đây là một số ý tưởng để truyền cảm hứng cho bạn:

- Thay thế giữa việc sử dụng câu hỏi và số liệu thống kê trong bản sao của bạn để xem cái nào sẽ thu hút khán giả của bạn nhiều hơn.

- Kiểm tra các vị trí liên kết khác nhau để tìm hiểu xem nó có khiến người dùng nhấp vào nhiều hơn không.

- Thêm biểu tượng cảm xúc để xem xét việc tăng tương tác.

- Đăng thường xuyên hơn.

- Đăng ít thường xuyên hơn.

- Đăng một bài đăng video và một hình ảnh tĩnh để xem cái nào hoạt động tốt hơn.

- Kiểm tra số lượng hashtag khác nhau để xem nó có ảnh hưởng đến số lần hiển thị không.

- Dành nhiều thời gian hơn để trả lời các bài đăng để tìm hiểu xem nó có làm tăng lượng người theo dõi của bạn không.

Thử nghiệm với nội dung của bạn là cách bạn tìm ra các phương pháp tốt nhất của riêng bạn, sẽ luôn được cá nhân hóa hơn so với tiêu chuẩn ngành.

8. Tham gia vào cuộc trò chuyện

Phương tiện truyền thông xã hội được tạo ra để giúp mọi người tạo kết nối với những người khác.

Thương hiệu của bạn sẽ không thể kết nối với khán giả của bạn nếu tất cả những gì bạn đang làm là đẩy sản phẩm của bạn vào họ.

(HW2P)

(1 ratings)

Tags: phù hợp, b2b, xã hội, truyền thông, chiến lược, doanh nghiệp, social media