Người đăng: writerslife   Ngày: 08/11/2019   Lượt xem: 1293

Tại sao bạn nên tạo nội dung truyền thông xã hội thu hút? Có hơn 3 tỷ người hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội ngày nay và rất có thể khách hàng của bạn đang ở đó. Nghiên cứu cho thấy sự tương tác với khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội có thể khuyến khích họ mua hàng từ bạn.

7 mẹo hiệu quả để tạo ra Social Content mà độc giả yêu mến

Điều đó có nghĩa là nếu bạn không có mặt trên các nền tảng truyền thông xã hội và đối thủ có thì bạn sẽ gặp bất lợi. Bạn muốn tạo nội dung truyền thông xã hội với mục đích thu hút thị trường mục tiêu của bạn, bạn nên tập trung vào việc thu hút sự chú ý của họ và khiến họ “nói chuyện”.

Dưới đây là 7 mẹo hiệu quả để tạo ra Social Content mà độc giả yêu mến!

1. Bắt đầu một cuộc trò chuyện

Một trong những mục tiêu của việc truyền thông xã hội là tăng việc cường giới thiệu truyền miệng. Cách đơn giản nhất để làm điều này là tập trung vào việc tạo ra một cuộc thảo luận, để nói chuyện với thị trường mục tiêu của bạn.

Hãy nhớ rằng, mục tiêu ở đây là khiến người tiêu dùng nói chuyện với bạn và về bạn.

Phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng để làm điều này theo nhiều cách khác nhau:

1.1. Tạo một cuộc thăm dò

Một cách tuyệt vời để bắt đầu một cuộc trò chuyện là thăm dò ý kiến khán giả của bạn. Điều này cho phép họ cung cấp ý kiến và phản hồi của họ; nó cũng có thể giúp bạn cải thiện mục tiêu tiếp thị của bạn.

Ví dụ: bạn có thể tạo một cuộc thăm dò hỏi những người theo dõi bạn về loại nội dung truyền thông xã hội nào họ muốn thấy nhiều hơn từ bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn cũng có thể hỏi ý tưởng về các sản phẩm, dịch vụ mới hoặc chức năng trang web.

Nếu bạn đang xem xét tung ra một cái gì đó mới, đây là một cách tuyệt vời để có được phản hồi thị trường sớm. Bạn có thể chọn khảo sát, danh sách các câu hỏi đơn giản hoặc cuộc thăm dò tự động.

1.2. Trả lời những “đề cập” của khách hàng

Lựa chọn thứ hai là tìm đến khách hàng của bạn. Bạn có thể tìm thấy nơi khách hàng đã nói về bạn, thương hiệu của bạn hoặc thậm chí một cái gì đó có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và hãy tham gia vào cuộc trò chuyện.

Ví dụ rõ ràng là tìm kiếm nơi mọi người đề cập trực tiếp đến thương hiệu hoặc công ty của bạn. Sau đó, bạn có thể thích, bình luận và chia sẻ nội dung của họ. Nó tăng cường sự tham gia với họ và có khả năng giúp nội dung của họ được nhiều người xem hơn, điều này có thể khuyến khích những người khác đề cập đến bạn.

2. Thêm hình ảnh trực quan

Bạn có nhớ câu nói: một hình ảnh có giá trị bằng một ngàn từ không?

Con người là sinh vật trực quan. Để tạo nội dung truyền thông xã hội có giá trị và hấp dẫn, rất quan trọng để đưa hình ảnh vào bài đăng.

Ngay cả trên Twitter, một nền tảng ban đầu được tạo ra yêu cầu các bài đăng ngắn và hình ảnh tăng cường sự tham gia. Trong thực tế, các tweet với hình ảnh nhận được nhiều hơn 150% retweets.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi một số nền tảng phổ biến nhất hiện nay hoàn toàn dựa vào yếu tố trực quan như: Instagram, Snapchat, YouTube, Pinterest.

Thống kê cho thấy 85% doanh nghiệp có ý định tăng việc sử dụng video trong năm nay. Tuy nhiên, nếu bạn ở trên một nền tảng khác ngoài YouTube, việc tạo 100% video nội dung của bạn có thể là một sai lầm.

3. Video trực tiếp

Một định dạng nội dung truyền thông xã hội tương đối mới và phổ biến là video trực tiếp. Trên thực tế, nó phát triển nhanh hơn các loại định dạng video khác. Nó giúp thu hút khán giả của bạn và cho họ cảm thấy được kết nối với bạn và với thế giới.

Trên thực tế, video trực tiếp có thể được kết hợp với hầu hết các đề xuất khác trong bài viết này như một phương pháp để làm cho nội dung của bạn thậm chí hấp dẫn hơn.

Dưới đây là một vài ý tưởng để sử dụng cho video trực tiếp:

- Hậu trường

- Phỏng vấn

- Bản giới thiệu sản phẩm

- Thử nghiệm và thử nghiệm sản phẩm

- Thông báo

- Chia sẻ sự kiện

4. Tăng “Uy tín xã hội”

Với những thay đổi thuật toán đã xảy ra vào đầu năm nay, nó trở nên khó khăn hơn cho những người làm nội dung. Trong một số trường hợp, điều này đã dẫn đến sự phụ thuộc lớn hơn vào quảng cáo truyền thông xã hội phải trả tiền.

Tuy nhiên, có một lựa chọn khác. Nó có tên là Influencer Marketing.

Nói một cách đơn giản, Influencer Marketing đang kết hợp với một Influencer và sử dụng ảnh hưởng của họ để giúp tăng sự tham gia, giới thiệu hoặc bán hàng.

Một Influencer là ai?

Nó có thể là bất cứ ai có khả năng tác động đến quyết định của mọi người.

Nói chung, đây là một người có lượng theo dõi cao trên truyền thông xã hội và mức độ tham gia mạnh mẽ, liên quan đến một chủ đề hoặc chủ đề cụ thể.

Có những người nổi tiếng và có ảnh hưởng nhưng không phải người nổi tiếng. Ngoài ra còn có những người gây ảnh hưởng với lượng người theo dõi khổng lồ và những người khác (được gọi là người có ảnh hưởng vi mô) với ít hơn 10.000 người theo dõi. Trên thực tế, nghiên cứu của Coveto, cho thấy người dùng có ít hơn 1.000 người theo dõi có tỷ lệ tương tác cao nhất.

5. Cảm xúc

Phương tiện truyền thông xã hội là một hình thức giải trí cho người tiêu dùng. Khán giả muốn được tham gia. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là với nội dung cảm xúc.

Các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội tạo ra phản ứng cảm xúc có nhiều khả năng virus (lan truyền) nhất. Đặc biệt nếu bạn gợi lên trong họ sự sợ hãi, tiếng cười, niềm vui hoặc hào hứng.

Điều này không chỉ có nghĩa là giới thiệu nhiều hơn và tăng nhận thức về thương hiệu, nó còn có thể tác động đến lợi nhuận của bạn. Chẳng hạn, Financial Brand đã thực hiện một nghiên cứu kéo dài ba năm cho thấy các khách hàng được kết nối cảm xúc có giá trị gấp sáu lần.

5.1. Nhân cách hóa

Nhân cách hóa công ty và thương hiệu của bạn có thể giúp tạo ra một kết nối cảm xúc.

Khán giả của bạn dễ dàng liên hệ và thu hút hơn nếu họ thấy bạn là một người thực sự. Bạn có thể sử dụng sự hài hước để tận hưởng niềm vui, sự giải trí và tiếng cười.

Một số cách được đề xuất để làm điều này là:

- Biếm họa vui tươi

- Memes

- Truyện tranh

- Các sự kiện hay lễ kỷ niệm

- Những câu hỏi và câu đố ngớ ngẩn

- Truyện cười và câu đố

5.2. Kể chuyện

Một phương tiện khác để khơi gợi cảm xúc là kể chuyện.

Kể câu chuyện về doanh nghiệp của bạn, sản phẩm của bạn hoặc một số khách hàng của bạn có thể khiến bạn tin tưởng và tạo nội dung truyền thông xã hội mà mọi người mong muốn chia sẻ.

Tập trung vào việc tạo ra một câu chuyện như sau:

- Giải trí hoặc kích thích tư duy

- Giáo dục

- Cảnh quan tuyệt đẹp

- Có liên quan

- Chi tiết

- Đầy hình ảnh

- Độc nhất

National Geographic có hơn 350 triệu người theo dõi nhờ thành công với cách kể chuyện trên mạng xã hội.

6. Sử dụng nội dung của khách hàng

Tận dụng nội dung do người dùng tạo có thể có hiệu quả về chi phí, tăng cường sự tham gia và tăng nhận thức và giới thiệu thương hiệu. Vì nội dung do người dùng tạo được sản xuất tự nguyện bởi người tiêu dùng thực tế, nên nó cảm thấy chân thực hơn và do đó, có thể tăng uy tín của bạn.

Trên thực tế, ảnh do người dùng tạo có khả năng chuyển đổi khách hàng cao gấp năm lần so với ảnh do công ty tạo. Làm thế nào để bạn có được khách hàng của bạn để tạo nội dung truyền thông xã hội cho bạn mà sẽ có giá trị với bạn?

Một lựa chọn đơn giản là tổ chức một cuộc thi hoặc khởi động một chiến dịch.

Bạn có thể yêu cầu hình ảnh, câu chuyện hoặc nội dung khác để đổi lấy cơ hội giành giải thưởng như một cách để thu thập nội dung và phát triển nội dung của bạn.

Trên thực tế, 35% người hâm mộ trên Facebook thích một trang chỉ đơn giản để họ có thể tham gia cuộc thi của họ. Để tăng cường sự tham gia hơn nữa và mở rộng phạm vi của bạn, bạn cũng có thể yêu cầu mọi người thực hiện như sau:

- Đầu tiên, đăng một bức ảnh và sử dụng hashtag thương hiệu của bạn.

- Sau đó gắn thẻ một người bạn.

- Nhận xét về bài viết liên quan đến cuộc thi của bạn.

- Chia sẻ bài viết của bạn.

7. Chạm vào xu hướng

Một phương pháp khác để tạo nội dung xã hội có giá trị là khai thác các xu hướng hiện tại.

Điều này cung cấp một cơ hội để hỗ trợ khiến bạn quan tâm hoặc tăng cường nhận thức về một sự kiện. Nó có thể giúp nhân tính hóa bạn và để khán giả của bạn liên quan. Nó cũng có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng mới.

Khi tìm kiếm các xu hướng để phù hợp với, bạn có thể chọn khai thác vào một thời điểm, một cột mốc hoặc một phong trào.

(Nguồn writerslife)

(1 ratings)

Tags: hiệu quả, tạo ra, social, social content, content, độc giả, yêu mến