Người đăng: Thu Trang   Ngày: 17/03/2020   Lượt xem: 196

Landing Page là công cụ thiết yếu trong mọi chiến lược tiếp thị hiệu quả của doanh nghiệp của Bạn và Doanh nghiệp, nhất là đối với các Bạn đang có kế hoạch lập kế hoạch xây dựng Doanh nghiệp online và đương nhiên là cần thời gian để xây dựng, tối ưu. Nó giống như chiếc cầu nối dẫn nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm và biết đến trang web của bạn. Cho dù mục tiêu của bạn là tạo khách hàng tiềm năng, bán sản phẩm hay thu thập dữ liệu, trang Landing page chính là nơi các hoạt động xảy ra và giúp khách hàng biết đến Bạn và Doanh nghiệp. Landing page tối ưu hóa tốt sẽ cho phép bạn đưa khách truy cập mà bạn thu hút vào trang web và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Việc bạn cần làm lúc này đó là đầu tư thời gian vào việc tạo các trang Landing page thiết kế tốt và tối ưu hóa là rất quan trọng.

7 lưu ý trong tối ưu hóa Landing Page

- Bạn có đồng ý với Huy rằng việc thu hút khách hàng tiềm năng ngày càng trở nên thách thức hơn và bạn đang nỗ lực thực hiện điều đó một cách tốt nhất để có thể vượt qua các đối thủ cạnh tranh của mình. Nếu bạn đang tìm cách tối ưu hóa website của mình để tạo khách hàng tiềm năng thì Landing page chính là một mục tiêu tuyệt vời.
 
- Vậy làm thế nào để bạn thực sự tối ưu hóa Landing page của mình, những phần nào nên chọn để thay đổi và đem lại kết quả tốt nhất? Hôm nay trong bài viết này sẽ gửi đến bạn cách tối ưu hóa Landing page để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất sau đây. Nội dung bài viết được mình sưu tầm từ các tư liệu Digital Marketing và kinh nghiệm của các thành viên trong đội nhóm mình đang thực hiện.
 
- Ok bây giờ chúng ta bắt đầu nội dung bài viết hôm nay. Các vấn đề cần lưu ý khi tối ưu hóa Lading Page.
 

1. Xác định rõ đối tượng xem Landing page của bạn là ai?

 
Việc người dùng có vào xem Landing Page hay không được quyết định bởi việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu giúp các công ty, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động tiếp thị, marketing nhờ vào việc khoanh vùng các đối tượng phù hợp và chỉ tập trung vào các đối tượng này.
 

2. Hạn chế các điều hướng ra bên ngoài


- Khi khách truy cập vào trang, bạn không muốn họ rời đi cho đến khi họ điền vào biểu mẫu thu thập thông tin đó và nhận được Lead Magnet của bạn. Vì lý do đó, điều quan trọng là giữ các tùy chọn điều hướng ra ngoài ở mức tối thiểu, hạn chế ở mức thấp nhất có thể hoặc cũng không nên làm điều này. Bạn có thể ẩn các thanh điều hướng trên cùng và bên cạnh trang web để không khiến họ mất tập trung vào việc hoàn thành biểu mẫu.

- Trong một số trường hợp, bạn vẫn nên có thanh điều hướng, tuy nhiên Bạn vẫn đảm bảo rằng các liên kết này vẫn kết nối tới các phần nội dung ngay trên trang mà không mở ra cửa sổ mới, điều này rất quan trọng nên Bạn hãy chú ý.
 

3. Thiết kế rõ ràng, tiêu đề ngắn gọn.

 
- Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng. Tiêu đề là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng và cho họ thấy giá trị của sản phẩm của bạn.
 
- Một tiêu đề thành công sẽ trông đảm bảo cho nó ngắn gọn thôi. Nếu sự quan tâm của khách hàng không được đáp ứng trong 10 giây đầu tiên sau khi khách hàng đến, rất có thể họ sẽ từ bỏ bạn mãi mãi. Hầu hết các trang Landing Page chuyển đổi cao có tiêu đề tối đa ít hơn 10 từ.
 
- Tiêu đề là điều đầu tiên khách truy cập sẽ nhìn thấy khi họ ghé thăm trang Lading Page của Bạn. Việc Khách hàng ở lại và tham gia hay điều hướng đi có thể phụ thuộc hoàn toàn vào những gì tiêu đề nói. Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng, bắt buộc phải có một tiêu đề rõ ràng và súc tích, đúng giá trị mà khách hàng đang cần.

- Mục đích cuối cùng của trang Landing page càng rõ ràng càng tốt. Nó đề cập cho khách truy cập biết loại Lead Magnet nào mà họ đăng ký, mức giảm giá là bao nhiêu hoặc sản phẩm nào ra mắt. Càng cung cấp nhiều thông tin trong tiêu đề, càng có nhiều khả năng chuyển đổi, giữ chân khách hàng càng lâu.


4. Hình ảnh thật, chất lượng cao và bắt mắt và phải liên quan đến Lead Magnet

 
- Trang Landing Page chuyển đổi tốt luôn bao gồm ít nhất một hình ảnh được lựa chọn cẩn thận (chất lượng cao, đẹp mắt) để thể hiện rõ sản phẩm là gì hoặc những gì người mua sẽ nhận/đạt được.
 
- Nếu bạn không coi trọng phần này thì đó là một sai lầm lớn. Tỷ lệ chuyển đổi sẽ giảm mạnh nếu thiếu hình ảnh đẹp, liên quan và chất lượng cao.
 
 
- Ngoài việc tạo ra một đề nghị hấp dẫn và viết một tiêu đề, tuyên bố giá trị tuyệt vời, thì hình ảnh hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách truy cập - Một bức tranh có thể truyền tải thông điệp thay cho hàng ngàn lời nói.

- Tất nhiên, hình ảnh đó phải phù hợp với lời đề nghị để người mua không bị nhầm lẫn lợi ích họ nhận được. Hình ảnh đó có thể là hình ảnh bìa của ebook, ảnh chụp màn hình của hội thảo trên web hoặc video thiết kế đồ họa nêu rõ việc giảm giá hoặc mặt hàng trưng bày có sẵn. Điều này cung cấp cho khách truy cập trang Landing page hình ảnh trực quan phù hợp với nội dung họ đọc. Nó dễ dàng đi sâu vào tâm trí khách hàng trong thời gian đủ dài.
 

5. Biểu mẫu thu thập thông tin (Rất Quan Trọng)


- Biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng là yếu tố quan trọng nhất trên trang Landing. Đó là cách khách truy cập sẽ cung cấp thông tin để nhận Lead Magnet bạn cung cấp. Nếu không có trường biểu mẫu này, bạn không thể thu thập dữ liệu cần thiết giúp bạn tiếp thị cho người mua tiềm năng.

- Các doanh nghiệp luôn muốn khai thác tối đa nguồn thông tin từ khách hàng Tuy nhiên, khách truy cập muốn dành ra ít thời gian nhất có thể để điền vào biểu mẫu này để để lấy được các lợi ích mà họ quan tâm. Điều đó có nghĩa là số lượng thông tin mà Bạn muốn đặt trên trang đích là phải phù hợp, cân bằng giữa nhu cầu kinh doanh và trải nghiệm người dùng. Đối với 1 trang Landing Page phải có ít nhất 3 thông tin mà Bạn phải lấy từ Khách hàng tiềm năng thông qua các Lead Magnet mà Bạn phải có trong thiết kế đó là: Tên – Email – Phone. Trong đó Email là quan trọng nhất vì sẽ sử dụng trong các Chiến dịch Email Marketing tự động được cài đặt trước.
 

6. Lưu ý về Nút Kêu gọi Hành động – Call To Action (CTA)

 
Tôi xin giải thích ngắn gọn nút CTA là gì?
 
- Nôm na thì Call to Action là một cách mà bạn hấp dẫn người dùng, thu hút sự chú ý của họ, khuyến khích họ tham gia hành động kế tiếp mà bạn muốn họ làm thế.
 
- Đặt nút CTA hấp dẫn có tác dụng thúc đẩy và điều hướng khách truy cập thực hiện hành động mong muốn trên trang landing page. Đó là một lý do tại sao một từ như “Gửi đi​” là một ý tưởng không hay. Nó quá mơ hồ, cũng chẳng có ai muốn gửi đi bất cứ thứ gì, cần phải cụ thể hơn thế. Thay vào đó, hãy nói với người mua chính xác những gì họ đã nhận được khi họ nhấp vào nút đó.
 
- Call to Action có thể hiểu đơn giản là một sự chào mời người đọc tương tác với bạn, thường bằng những từ ngữ có tính mời mọc như như “​Tải xuống ngay bây giờ ” hoặc “​Tải xuống Ebook​”; hoặc có thể là “ Truy cập Coupon của bạn ” để được giảm giá; “​Đăng ký miễn phí​” để nhận các bản tin hoặc bản dùng thử miễn phí.
 

7. Cung cấp bằng chứng, cảm nhận khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm.


- Có sự thật là những thông tin khách hàng nghe được từ người khác sẽ hấp dẫn hơn khi họ nghe từ chính bạn. Bằng chứng có ảnh hưởng tích cực tới một người khi họ phát hiện ra rằng những người khác đang làm gì đó. Nếu khách truy cập trang web thấy rằng những người đã sử dụng ưu đãi đang nói tích cực về nó, thì nhiều khả năng họ cũng sẽ suy nghĩ tích cực về nó, và do đó có thể sẽ điền vào biểu mẫu và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

- Bằng chứng xã hội có thể ở dạng:
 
  • Lời chứng thực của khách hàng: Dòng cảm nghĩ ngắn từ khách hàng hài lòng khi đã từng nhận ưu đãi của doanh nghiệp.
  • Một case studies.
  • Các bài đăng truyền thông xã hội.
  • Số lượt tải xuống, người dùng, v.v.
- Vậy có vấn đề ở đây đặt ra là: Nếu những Bạn mới bắt đầu kinh doanh, mới ra sản phẩm và chưa có khách hàng thì những cảm nhận khách hàng tôi thiết kế từ đâu. Rất đơn giản. Hãy tận dụng mối quan hệ thân thiết như người nhà, bạn thân và giới thiệu sản phẩm dùng thử Sản phẩm hay dịch vụ. Sau đó nói lên cảm nhận về Sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Tối thiểu cần 4 cảm nhận là thành công và phụ thuộc và đối tượng mà Bạn đang kinh doanh.
 
- Nội dung gồm 2 phần: ảnh chân dung và lời đánh giá.
 
+ Phần ảnh chân dung cần lưu ý phải thể hiện rõ đặc điểm khách hàng (giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp (nếu được)), phải làm sao để khi người đọc nhanh chóng nhận ra những nét tương đồng với bản thân trong đó.
 
+ Nếu Landing Page dành cho đối tượng nội trợ thì không nên dùng ảnh nam hoặc ảnh nữ trẻ tuổi, hay Landing Page dành cho đối tượng cả nam và nữ thì không nên dùng ảnh chỉ nam hoặc chỉ nữ.
 
Đến đây Huy xin kết thúc chuỗi bài viết Cơ bản tìm hiểu về Lading Page đặc biệt dành riêng cho các Bạn chuẩn bị kinh doanh Online và mới bắt đầu tìm hiểu về Digital Marketing. Huy sẽ thường xuyên có những bài viết chia sẻ về kiến thức Digital Marketing tích lũy qua thời gian làm việc và học hỏi từ các chuyên gia.
 
Do trong các bài viết này Huy không có các hình ảnh ví dụ trực quan để giúp các Bạn hiểu trực quan hơn nên có thể nhiều Bạn chưa hình dung được. Trong tháng 3 này Huy sẽ cho ra các quyển Ebook được biên soạn chi tiết hơn và kèm theo Video hướng dẫn sẽ giúp các Bạn hiểu rõ và tự tay thực hiện các Landing Page bởi các Công cụ Huy cung cấp có kèm Video hướng dẫn.

(Fb Andrew Chuong)
(2 ratings)

Tags: tối ưu hóa, landing page, lưu ý