Landing Page là công cụ thiết yếu trong mọi chiến lược tiếp thị hiệu quả của doanh nghiệp của Bạn và Doanh nghiệp, nhất là đối với các Bạn đang có kế hoạch lập kế hoạch xây dựng Doanh nghiệp online và đương nhiên là cần thời gian để xây dựng, tối ưu. Nó giống như chiếc cầu nối dẫn nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm và biết đến trang web của bạn. Cho dù mục tiêu của bạn là tạo khách hàng tiềm năng, bán sản phẩm hay thu thập dữ liệu, trang Landing page chính là nơi các hoạt động xảy ra và giúp khách hàng biết đến Bạn và Doanh nghiệp. Landing page tối ưu hóa tốt sẽ cho phép bạn đưa khách truy cập mà bạn thu hút vào trang web và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Việc bạn cần làm lúc này đó là đầu tư thời gian vào việc tạo các trang Landing page thiết kế tốt và tối ưu hóa là rất quan trọng.
1. Xác định rõ đối tượng xem Landing page của bạn là ai?
2. Hạn chế các điều hướng ra bên ngoài
- Khi khách truy cập vào trang, bạn không muốn họ rời đi cho đến khi họ điền vào biểu mẫu thu thập thông tin đó và nhận được Lead Magnet của bạn. Vì lý do đó, điều quan trọng là giữ các tùy chọn điều hướng ra ngoài ở mức tối thiểu, hạn chế ở mức thấp nhất có thể hoặc cũng không nên làm điều này. Bạn có thể ẩn các thanh điều hướng trên cùng và bên cạnh trang web để không khiến họ mất tập trung vào việc hoàn thành biểu mẫu.
- Trong một số trường hợp, bạn vẫn nên có thanh điều hướng, tuy nhiên Bạn vẫn đảm bảo rằng các liên kết này vẫn kết nối tới các phần nội dung ngay trên trang mà không mở ra cửa sổ mới, điều này rất quan trọng nên Bạn hãy chú ý.
3. Thiết kế rõ ràng, tiêu đề ngắn gọn.
- Mục đích cuối cùng của trang Landing page càng rõ ràng càng tốt. Nó đề cập cho khách truy cập biết loại Lead Magnet nào mà họ đăng ký, mức giảm giá là bao nhiêu hoặc sản phẩm nào ra mắt. Càng cung cấp nhiều thông tin trong tiêu đề, càng có nhiều khả năng chuyển đổi, giữ chân khách hàng càng lâu.
4. Hình ảnh thật, chất lượng cao và bắt mắt và phải liên quan đến Lead Magnet
- Tất nhiên, hình ảnh đó phải phù hợp với lời đề nghị để người mua không bị nhầm lẫn lợi ích họ nhận được. Hình ảnh đó có thể là hình ảnh bìa của ebook, ảnh chụp màn hình của hội thảo trên web hoặc video thiết kế đồ họa nêu rõ việc giảm giá hoặc mặt hàng trưng bày có sẵn. Điều này cung cấp cho khách truy cập trang Landing page hình ảnh trực quan phù hợp với nội dung họ đọc. Nó dễ dàng đi sâu vào tâm trí khách hàng trong thời gian đủ dài.
5. Biểu mẫu thu thập thông tin (Rất Quan Trọng)
- Biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng là yếu tố quan trọng nhất trên trang Landing. Đó là cách khách truy cập sẽ cung cấp thông tin để nhận Lead Magnet bạn cung cấp. Nếu không có trường biểu mẫu này, bạn không thể thu thập dữ liệu cần thiết giúp bạn tiếp thị cho người mua tiềm năng.
- Các doanh nghiệp luôn muốn khai thác tối đa nguồn thông tin từ khách hàng Tuy nhiên, khách truy cập muốn dành ra ít thời gian nhất có thể để điền vào biểu mẫu này để để lấy được các lợi ích mà họ quan tâm. Điều đó có nghĩa là số lượng thông tin mà Bạn muốn đặt trên trang đích là phải phù hợp, cân bằng giữa nhu cầu kinh doanh và trải nghiệm người dùng. Đối với 1 trang Landing Page phải có ít nhất 3 thông tin mà Bạn phải lấy từ Khách hàng tiềm năng thông qua các Lead Magnet mà Bạn phải có trong thiết kế đó là: Tên – Email – Phone. Trong đó Email là quan trọng nhất vì sẽ sử dụng trong các Chiến dịch Email Marketing tự động được cài đặt trước.
6. Lưu ý về Nút Kêu gọi Hành động – Call To Action (CTA)
7. Cung cấp bằng chứng, cảm nhận khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm.
- Có sự thật là những thông tin khách hàng nghe được từ người khác sẽ hấp dẫn hơn khi họ nghe từ chính bạn. Bằng chứng có ảnh hưởng tích cực tới một người khi họ phát hiện ra rằng những người khác đang làm gì đó. Nếu khách truy cập trang web thấy rằng những người đã sử dụng ưu đãi đang nói tích cực về nó, thì nhiều khả năng họ cũng sẽ suy nghĩ tích cực về nó, và do đó có thể sẽ điền vào biểu mẫu và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
- Bằng chứng xã hội có thể ở dạng:
- Lời chứng thực của khách hàng: Dòng cảm nghĩ ngắn từ khách hàng hài lòng khi đã từng nhận ưu đãi của doanh nghiệp.
- Một case studies.
- Các bài đăng truyền thông xã hội.
- Số lượt tải xuống, người dùng, v.v.
(Fb Andrew Chuong)
Tags: tối ưu hóa, landing page, lưu ý