Người đăng: writerslife   Ngày: 19/12/2019   Lượt xem: 197

Việc tạo nội dung cho chiến lược tăng trưởng và phát triển website của bạn đã khó nhưng việc lựa chọn hay phù hợp với thời điểm để xuất bản nội dung đó còn quan trọng hơn trong việc tăng cao hiệu suất của Content. Bài viết này sẽ làm rõ vấn đề này để bạn hiểu rõ hơn vai trò của đúng thời điểm khi tạo nội dung phù hợp.

6 mẹo để tạo nội dung phù hợp vào đúng thời điểm

1. Thấu hiểu khách hàng của bạn

Hiểu khách hàng của bạn là ai là bước đầu tiên để đảm bảo bất kỳ nội dung nào được tạo ra cũng tương tác với đúng người và đạt được mục tiêu của - cho dù là để nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi hoặc xây dựng những liên kết chất lượng để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn.

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ thu thập dữ liệu về những người đã sử dụng dịch vụ của họ hoặc mua sản phẩm của họ trong quá khứ để vẽ ra một bức tranh tổng quát về khách hàng tiềm năng. 

Để thu thập dữ liệu cho personas của bạn, hãy trích xuất thông tin từ phương tiện truyền thông xã hội. Facebook's Audience Insights  là một công cụ tuyệt vời để đơn giản hóa quy trình này, vì nó cho phép bạn xem xét nhân khẩu học của đối tượng doanh nghiệp, cũng như giới tính, tình trạng mối quan hệ, nhóm sở thích, công việc, v.v. Nó thậm chí có thể cho bạn biết số lượng thời gian một đối tượng cụ thể dành cho Facebook và thời gian trong ngày họ đang truy cập nó.

Một cách khác để hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn là thông qua  YouGov profiler. Công cụ này cho phép bạn tìm hiểu về các thương hiệu, con người, sản phẩm ở mọi lĩnh vực. 

2. Xác định chiến lược nhằm xây dựng các chiến dịch quảng bá 

Có nhiều lý do một doanh nghiệp cần đầu tư vào tiếp thị nội dung. Trước đó, bạn cần phải xác định mục tiêu chiến dịch: 

  • Cung cấp cho thương hiệu một giọng nói của họ / cá tính
  • Tham gia tương tác với khách hàng 
  • Bảo đảm một thứ hạng trong tìm kiếm cao hơn
  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi

Để định hình chiến lược của bạn, hãy nghĩ về nội dung bạn đang sản xuất và nội dung nào bạn muốn nó đạt được. Ví dụ: nếu bạn đang muốn hướng lưu lượng truy cập vào ebook để tăng chuyển đổi, bạn có thể muốn tạo các bài viết blog hỗ trợ liên kết đến CTA. Suy nghĩ về cách nội dung bạn tạo (hoặc kế hoạch tạo) phù hợp với các quảng cáo và chiến dịch khác mà bạn hiện đang chạy sẽ giúp bạn trở nên có mục đích hơn trong cách sáng tạo nội dung.

Một trong những cách tốt nhất để sắp xếp các dự án tiếp thị của bạn là xây dựng lịch tạo nội dung chi tiết. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các nội dung đang được thực hiện, ngày ra mắt chiến dịch và các sự kiện khác mà nhóm của bạn nên biết khi lập kế hoạch nội dung.

3. Tìm ra những dạng nội dung phù hợp

Khi bạn biết bạn đang nói chuyện với ai và bạn muốn đạt được điều gì, bạn cần suy nghĩ về các loại nội dung mà khán giả / khách hàng tiềm năng của bạn sẽ muốn tiêu thụ.

Họ sẽ muốn tải các tài liệu, những hướng dẫn và sách điện tử chi tiết? Họ thích những bài viết blog ngắn và linh hoạt? Họ đang tìm kiếm các bài viết chuyên sâu trả lời các câu hỏi cụ thể? Còn nội dung trực quan như infographics thì sao? Video sẽ đóng vai trò gì trong chiến lược của bạn?

Để phục vụ cho người mua của bạn, bạn cần kết hợp nhiều loại nội dung khác nhau. Hãy nghĩ về trang web của bạn như thể đó là một tờ báo hoặc tạp chí. Báo chí in chuyên cung cấp sự đa dạng cho độc giả của mình - từ những câu chuyện tin tức đến những thông tin giải trí, v.v. 

4. Marketing trải nghiệm 

Marketing trải nghiệm (hay Experiential Marketing) là một thủ thuật trong Marketing nhằm thiết lập sự tương tác, trải nghiệm giữa khách hàng với thương hiệu. Marketing trải nghiệm thường sử dụng marketing activation để kích hoạt thương hiệu, đưa sản phẩm tới trực tiếp khách hàng.

Khách hàng có thể tự mình trải nghiệm những tính năng của sản phẩm, hoặc khám phá những khía cạnh thú vị về sản phẩm thông qua các sự kiện, hoạt động được tổ chức bởi doanh nghiệp.

5. Nhận thông báo 

Để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn không bị tụt lại phía sau, điều quan trọng là bạn thường xuyên kiểm tra các trang web tin tức và blog công nghiệp để xem mọi người đang viết về điều gì. Các trang web khác như BuzzSumo .com và Google Trends cũng là một nơi tuyệt vời để khám phá những chủ đề nào, liên quan đến doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp của khách hàng, được chú ý nhiều nhất.

Một nền tảng thú vị khác cho loại khám phá này là NewsWhip. Công cụ này giúp bạn theo dõi và dự đoán sự lan truyền của các câu chuyện trên mạng xã hội và tìm thấy những gì mọi người đang nói về. Và Spike, bảng điều khiển công cụ chuyên nghiệp NewsWhip, cho thấy nội dung nào đang thu hút sự chú ý của thế giới trong thời gian thực.

6. Kiểm tra các thời gian đăng khác nhau

Có rất nhiều nghiên cứu về việc xác định thời điểm tốt nhất để gửi và xuất bản nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội, email, blog, v.v. Trong khi tôi luôn khuyên bạn nên tự mình kiểm tra những điều này, đây là một số lời khuyên tốt nhất: 

  • Facebook. Nghiên cứu của Buffer vào Facebook News News Feed cho thấy tỷ lệ tương tác cao hơn 18% vào thứ Năm và thứ Sáu và cao hơn 32% vào cuối tuần. Thời gian tốt nhất, với các số liệu thống kê từ 1 giờ chiều để có được nhiều lượt chia sẻ nhất và 3 giờ chiều để nhận được nhiều nhấp chuột hơn; nói chung đầu giờ chiều là một thời gian vững chắc để đăng.
  • Email. Nghiên cứu được thực hiện bởi MailChimp, cho thấy 8h - 11h và 12 - 2h chiều là thời điểm tốt nhất để gửi các bản tin của bạn để có tốc độ phản hồi tốt nhất nhưng thời gian thay đổi rất lớn tùy thuộc vào đối tượng.
  • Bài đăng trên blog. Theo dõi Maven đã phân tích gần 5.000 blog vào năm ngoái và phát hiện ra mối tương quan cao giữa những bài đăng được đăng vào cuối tuần và số lượng chia sẻ xã hội trung bình cao hơn. 

(Writerslife)

(5 ratings)

Tags: content, đúng thời điểm, nội dung, phù hợp