Người đăng: phanlinh   Ngày: 11/11/2019   Lượt xem: 105
Khi bạn viết quảng cáo Facebook bạn sẽ gặp rất nhiều tình huống mà ban chưa từng nghĩa đến cũng như những khó khăn riêng khi viết quảng cáo Facebook.
 
1. Hình ảnh là phần quan trọng nhất trong quảng cáo của bạn - ảnh, hình minh họa hoặc thậm chí là video. Nếu không làm đúng, thì phản hồi với quảng cáo đó sẽ rất kém".
 
 
2. Câu copy có thể là thứ yếu đối với người xem nhưng nó là phần quan trọng nhất của những gì bạn đang làm. Chỉ với một vài từ, bạn phải trình bày giá trị của mình và kêu gọi người xem quảng cáo đó hành động. Một ý tưởng tốt là bạn có thể chèn câu copy thể hiện giá trị lên trên chính hình ảnh - tốt nhất là ở trên cùng (nhưng hãy nhớ quy tắc chung của Facebook, rằng văn bản chèn lên ảnh không được vượt quá 20% toàn bộ hình ảnh). Giá trị mà bạn đưa ra sẽ phải giải quyết một vấn đề của người xem. 
6 lời khuyên khi viết quảng cáo cho Facebook
Ảnh minh hoạ là một ví dụ
3. Nếu bạn đang tái nhắm mục tiêu vào một tệp người xem hoặc khách hàng trước đó, thì giá trị có thể sẽ là một ưu đãi mới (chẳng hạn như giảm giá) và điều đó sẽ nằm ở dưới cùng của hình ảnh. Đã có nghiên cứu chứng minh cho điều này: Customer Acquisition đã thử nghiệm 100.000 quảng cáo trên Facebook và xác định rằng phương thức này hiệu quả nhất.
 
4. Tập trung vào một thông điệp duy nhất và làm cho nó ngắn gọn và linh hoạt nhất có thể. Thông điệp của bạn với đối tượng mà bạn liên hệ lần đầu tiên sẽ phải khác với những người đang được tái nhắm mục tiêu. Bạn có thể sử dụng cùng một hình ảnh, nhưng câu copy phải được điều chỉnh sao cho phù hợp.
 
5. Các thông điệp hiệu quả có một trong 2 đặc điểm sau: hoặc là hướng đến một tệp đối tượng nhất định, nói rõ chính xác thông điệp đó dành cho ai (ví dụ “Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du thuyền xung quanh Vịnh Hạ Long, hãy cân nhắc những mức giá này) hoặc là đặt câu hỏi mà người xem cảm thấy có sự liên hệ nhất định ( Bạn ghét làn da kém sắc của mình?) .
 
6. Thể hiện sự gần gũi. Giống như với bất kỳ câu copy nào mà bạn viết, quá trang trọng sẽ làm mất hứng hầu hết người xem. Hãy nhớ rằng, Facebook, về bản chất, không trịnh trọng, vì vậy hãy sử dụng ngôn ngữ đơn giản, thân thiện và có tính cá nhân. Thách thức lớn nhất của người viết là tạo ra những câu copy quảng cáo không quá trịnh trọng, thân thiện, nhưng nghiêm túc. Nếu làm được, nó thực sự mang lại rất nhiều kết quả.
(Theo Phan Linh)
(3 ratings)

Tags: viết quảng cáo, facebook, lời khuyên