Người đăng: Thu Trang   Ngày: 13/03/2020   Lượt xem: 253

Hơn 10 năm làm trong nghề marketing, truyền thông, nhiều bạn đang làm lĩnh vực bất động sản hỏi mình xem cách các bạn ý tối ưu quảng cáo Google, Facebook đã ổn chưa? Chỉ cần kiểm tra tài khoản, mình đã thấy các bạn ý đổ máu hàng triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu chỉ vì mắc phải những sai lầm cơ bản:

1. Không có kịch bản content khi chạy quảng cáo

Quảng cáo Facebook hứng lên là viết bài chạy luôn mà không có kịch bản nội dung để tiếp cận cho từng đối tượng. Bán chung cư cho khách mua để ở sẽ khác nhiều việc bán căn biệt thự cho khách đầu tư. Thậm chí cùng 1 sản phẩm nhưng mục đích mua khác nhau thì thì nội dung cũng cần khác nhau.

2. Nhắm đối tượng theo kiểu hên xui

Bạn thì nhắm mục tiêu quá rộng dẫn tới quảng cáo thấy like rất nhiều mà chẳng ai hỏi mua. Bạn thì target kỹ quá đến mức quảng cáo không chạy được hoặc phân phối quá ít. Cả 2 trường hợp đều chẳng thấy khách hàng đâu cả. Các bạn cần phải vẽ kỹ chân dung khách hàng để có những target phù hợp. Đặc biệt là cần biết cách thử nghiệm chứ không có 1 công thức nào luôn đúng.

3. Không hiểu rõ về các loại đối sánh từ khoá Google

Chạy Facebook thấy không ăn thua, chuyển sang chạy Google thì không biết cách chọn từ khoá phù hợp rồi cách phủ định ra sao? Dẫn tới việc có nhiều click mà khách hàng thì vẫn đang ở nơi xa lắm.

4. Bị đối thủ chơi xấu khi không biết tối ưu nâng cao

Bất động sản là mảnh đất màu mỡ tập hợp nhiều anh tài, bạn là tay mơ chạy quảng cáo thì yên tâm là sẽ có bài học dài dài được trả bằng máu hoặc rất nhiều máu. Vì vậy cần phải biết tối ưu chuyển đổi, hạn chế click đối thủ…

5. Không biết cách đọc chỉ số, đo lường hiệu quả quảng cáo

Đến một ngày đẹp trời, tự nhiên quảng cáo ra nhiều khách hàng mà không biết lý do vì sao. Trong lúc sướng vít tiền tăng lên nhằm mong tìm được nhiều khách hàng hơn. Vậy mà càng vít tiền thì thấy cuộc gọi giảm dần? Đó là do bạn không biết cách đọc chỉ số hiệu quả, thắng không biết vì sao mình thắng mà chết cũng không biết lý do.

Mình còn rất nhiều những kinh nghiệm khác nữa và mình đã dành hơn 1 năm trời để quay video, tổng kết lại những bài học xương máu với ngân sách chạy quảng cáo hàng trăm tỷ đồng.

Có những kinh nghiệm bạn xem qua thì thấy quá dễ, xem video của mình 5 phút là tự làm được. Nhưng có lẽ bạn không biết rằng để chia sẻ 5 phút đó, có khi mình đã phải trả giá bằng hàng tháng trời để test, rồi hàng chục triệu tiền ngu mỗi lần.

(Fb Bui Quang Cuong)

(1 ratings)

Tags: quảng cáo, facebook ads, google ads, sai lầm, chết người