Người đăng: HW2P   Ngày: 26/07/2019   Lượt xem: 177

5 lý do tại sao quá trình tạo nội dung nên cần sự đóng ghóp của cả công ty? Nhiều công ty chỉ dựa vào các nhóm/ đội ngũ marketing của họ để tạo nội dung, tuy nhiên các chiến dịch tiếp thị nội dung thành công nhất đòi hỏi phải có nỗ lực của các bộ phận khác. Từ các nhà quản lý và nhà phân tích đến các nhóm hỗ trợ kỹ thuật và bán hàng, việc đưa toàn bộ các đội ngũ ở nhiều lĩnh vực sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Nhóm của bạn cần có đầy đủ các cá nhân, tất cả đều có khả năng chia sẻ những quan điểm độc đáo và thú vị. Tất nhiên, đó có thể là thách thức để tập hợp tất cả mọi người hỗ trợ cho việc tạo nội dung - đặc biệt là những người bên ngoài bộ phận tiếp thị - nhưng khi làm như vậy, bạn có thể thêm một quan điểm hoàn toàn mới, phù hợp với những gì bạn sản xuất.

5 lý do tại sao quá trình tạo nội dung nên cần sự đóng ghóp của cả công ty?

Những lợi ích khác mà một “phương pháp mở rộng” có thể mang lại là gì? Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn nên tìm cách lôi kéo tất cả các bộ phận của bạn vào quy trình sáng tạo nội dung.

1. Nó giúp nhân tính hóa doanh nghiệp của bạn

Còn ai phù hợp hơn để kể một câu chuyện về công ty hơn nhân viên của bạn? Các thành viên trong mỗi bộ phận có khả năng hơn nhiều so với bất kỳ cơ quan tiếp thị bên ngoài nào. Khi các thành viên trong mỗi bộ phận tạo ra nội dung, chính họ trở thành bộ mặt của công ty và đồng thời cũng là người tiêu dùng có liên quan đến một người thực hơn là một thực thể công ty.

Một nghiên cứu của Edelman Trust Barometer cho thấy 67% người tiêu dùng tin tưởng các chuyên gia kỹ thuật của công ty, trong khi chỉ có 43% tin tưởng vào các CEO. Nội dung do nhân viên tạo ra thường chân thực hơn nội dung do công ty sản xuất. Do đó, người tiêu dùng có nhiều khả năng tin tưởng những gì cá nhân nói hơn bất kỳ thông điệp nào của công ty.

Kết hợp nội dung với các đội ngũ trong công ty giúp thương hiệu có được niềm tin của người tiêu dùng.

2. Nó làm nổi bật văn hóa công ty

Các thành viên trong các nhóm sống và hít thở văn hóa công ty của họ mỗi ngày, do đó, việc họ tạo ra nội dung sẽ mang đến cho khách hàng cái nhìn chân thực. Các cá nhân có thể tạo ra nội dung “hậu trường” - chẳng hạn như các bài đăng về cuộc sống, cho khách hàng tiềm năng thấy lý do họ thích là một nhà nghiên cứu sản phẩm, quản lý bán hàng hoặc nhà phân tích kỹ thuật tại công ty của họ. Khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về công ty và nhân viên của công ty.

Thay vì yêu cầu các thành viên trong nhóm đưa ra các chủ đề mới, nhóm tiếp thị có thể phỏng vấn các đồng nghiệp và tạo các bài đăng làm nổi bật họ. Các bài đăng theo phong cách phỏng vấn là một cách tuyệt vời để làm nổi bật thành tích của nhân viên và thúc đẩy ý thức cộng đồng trong nhóm, thúc đẩy văn hóa công ty.

3. Nó có thể tăng hiệu quả tiếp thị

Các nhóm tiếp thị có thể bị choáng ngợp khi họ là nhóm thành viên duy nhất sản xuất nội dung. Họ cũng có thể mất tập trung trong các lĩnh vực khác khi chúng bị tiêu thụ bởi thời hạn. 50% các nhà tiếp thị nội dung B2B (Business To Business – mô hình kinh doanh thương mại trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau) nói rằng họ đang phải đấu tranh để tạo ra nội dung một cách nhất quán.

Phân phối việc sáng tạo nội dung cho toàn bộ công ty có thể giúp giảm nguy cơ kiệt sức trong quá trình tiếp thị và lấp đầy các khoảng trống trong lịch biên tập của bạn.

Khi các nhân viên đóng góp một cách nhất quán, tiếp thị nội dung sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập trang web, khách hàng tiềm năng và doanh số. Các nhóm tiếp thị nên thuyết phục các thành viên khác trong nhóm tham gia vào nội dung sẽ giúp tăng hiệu quả và ROI (Return On Investment) của họ.

4. Nó mang đến những quan điểm đa dạng

Khi các công ty dựa vào một vài người để sản xuất nội dung, tiếng nói và quan điểm của họ có thể bị hạn chế. Yêu cầu các nhân viên khác nhau tham gia vào nỗ lực sáng tạo nội dung có thể dẫn đến sự đa dạng hơn trong thông điệp thương hiệu của công ty.

Mỗi nhân viên sẽ mang đến một kinh nghiệm và kiến thức khác nhau để nói. Khách hàng có thể sẽ đánh giá cao các quan điểm khác nhau và sẽ có nhiều khả năng tin tưởng nội dung đến từ nhiều nhân viên hơn là một người.

5. Nó khuyến khích cả nhóm chia sẻ nội dung

Các thành viên trong các nhóm hỗ trợ tạo nội dung cũng có nhiều khả năng trở thành người ủng hộ thương hiệu, vì họ sẽ có nhiều động lực hơn để chia sẻ nội dung mà họ đã tạo hoặc đóng góp thông qua các kênh truyền thông xã hội của riêng họ.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nội dung mà các cá nhân chia sẻ trên hồ sơ của chính họ có thể tạo ra sự tham gia nhiều hơn gấp 8 lần so với nội dung được chia sẻ trên các kênh thương hiệu. Các công ty không chỉ có thể sử dụng các thành viên trong nhóm để tạo ra nội dung chất lượng mà còn có thể tận dụng các trang mạng của họ để mở rộng phạm vi của họ.

Khi các thành viên trong nhóm nhìn thấy tên của họ bên cạnh một bài viết hoặc bài đăng trên blog, họ có quyền sở hữu và tự hào, biết rằng họ có vai trò trong việc tạo ra nội dung. Tạo ra một môi trường khuyến khích các cá nhân chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng của họ cũng có thể sẽ tăng tinh thần, vì nó sẽ khiến họ cảm thấy quan điểm của họ rất quan trọng. Nhân viên cũng sẽ thấy được những gì đang diễn ra trong các lĩnh vực khác của tổ chức, thúc đẩy cộng đồng giữa các thành viên trong nhóm.

(Nguồn HW2P)

(0 ratings)

Tags: nội dung, quá trình, công ty, đóng ghóp, lý do, tạo nội dung, content