Người đăng: Hobby   Ngày: 13/11/2019   Lượt xem: 119

Công việc quản lý nghệ thuật cho một phòng trưng bày, hoặc quản lý âm nhạc cho nhạc phim, thật tuyệt phải không? Content Curation cũng thú vị không kém - và cũng quan trọng không kém.

Nhưng bạn sẽ bắt đầu từ đâu với content curation? Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm thấy một lời giải thích ngắn gọn về nó là gì, tại sao nó quan trọng và một vài công cụ cung cấp nội dung mà bạn có thể sử dụng.

5 công cụ Content Curation mà mỗi nhà tiếp thị nên có

Content Curation Là Gì?

Content Curation là cách gọi khác của xào nấu bài viết. Thay vì spin content (xào nấu tự động) thì nay tổng hợp content rồi viết lại theo 1 mục đích nhất định, có ích hơn, hay hơn, sắp xếp hợp lý hơn. Từ đó đem lại lợi ích ngắn hạn (tiết kiệm tiền thuê người viết bài chất lượng) và dài hạn (SEO, quảng cáo) cho công ty. Bài này sẽ xoay quanh các bước cơ bản để tổng hợp content. Như vậy đúng là bình mới và rượu cũng mới luôn. 

Điều gì tạo nên thành công của Content Curation?

1. Content Curation nên mang tính cá nhân hóa

2. Content Curation nên được xây dựng một cách có giá trị

3. Content Curation không nên được sử dụng quá nhiều

Công cụ Content Curation?

1. Flipboard.com

Flipboard là một ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn cho phép bạn tạo ra các tạp chí nhỏ có liên kết đến các câu chuyện tin tức, bài đăng trên blog hoặc trang web yêu thích của bạn. Sau khi bạn tạo các tạp chí này, bạn có thể công khai chúng để những người quan tâm có thể theo dõi nội dung của bạn hoặc thậm chí chia sẻ chúng trên các mạng truyền thông xã hội khác.

Nếu bạn quan tâm đến việc chia sẻ nội dung thì bạn có thể tạo tài khoản Flipboard và bắt đầu tạo ra các tạp chí mà người hâm mộ của bạn có thể thích. Bạn cũng có thể đặt các bài đăng trên blog của riêng mình hoặc các liên kết đến một tạp chí Flipboard để người dùng có thể đọc những câu chuyện ở đó và đồng thời có thể tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.

Flipboard là ứng dụng miễn phí và dễ sử dụng. Tất cả những gì bạn cần làm là tải xuống ứng dụng, tạo tài khoản và nhấn "Tạo tạp chí" để tạo nội dung của bạn. Bạn cũng có thể xem tạp chí của những người dùng khác và chia sẻ câu chuyện của họ trong ấn phẩm của riêng bạn.

2. Getpocket.com

GetPocket là một nơi tuyệt vời để giúp bạn rèn luyện khả năng sản xuất nội dung và chia sẻ chúng. Bên cạnh đó, GetPocket giống như một kho lưu trữ nội dung số hữu ích cho người dùng. Tất cả việc người dùng cần làm là lưu các bài báo, video trên mạng vào ứng dụng này và xem lại chúng bất cứ khi nào, kể cả khi điện thoại hay máy tính bảng của bạn không có kết nối Internet, nó tích hợp với hơn 500 ứng dụng khác, như Evernote, để tích hợp liền mạch.

3. Scoop.it

Tôi thích nghĩ về Scoop.it như một mối quan hệ của nội dung và phương tiện truyền thông xã hội, với giao diện người dùng giống như Pinterest. Bắt đâu với một chủ đề thú vị, và Scoop.it sẽ không chỉ tạo ra các bài viết phù hợp nhất để xem và chia sẻ mà nó còn

đề xuất các chủ đề bổ sung.

Phiên bản miễn phí cho phép bạn theo dõi một chủ đề để đăng, trên hai tài khoản truyền thông xã hội. Đối với một nền tảng mạnh mẽ hơn cho các kênh xã hội của bạn, bạn có thể muốn xem xét các tùy chọn trả phí.

Trang web cũng gửi một bản cập nhật hàng ngày về các chủ đề bạn theo dõi, để giúp bạn theo kịp các bài viết có liên quan nhất để chia sẻ.

4. Quuu

Quuu là một phần mềm miễn phí tích hợp hầu hết các chức năng đặt lịch trên các kênh truyền thông xã hội lớn, bao gồm HubSpot. Công cụ phân tích các bài đăng, nền tảng và kênh xã hội của bạn và chỉ đề xuất nội dung để bạn chia sẻ trong bảng điều khiển lịch trình tích hợp của bạn hoặc trên tài khoản của bạn trên trang web của nó.

Bạn cũng có thể đặt Quuu thành tự động điều khiển và để nó tự động lên lịch Tweet hoặc các bài đăng xã hội với nội dung được đề xuất.

5. Snip.ly

Đây là một nền tảng chuyển đổi - bằng cách quản lý nội dung. Tóm lại, nó cho phép người dùng thêm lời kêu gọi hành động vào mọi thứ họ chia sẻ. Bạn có thể đính kèm một nút kêu gọi vào trang liên kết đến trang web của riêng bạn để mọi người có thể khám phá bạn trong khi họ đọc.

Đây cũng là một công cụ rút gọn liên kết tùy chỉnh, vì vậy bạn có thể tạo các liên kết có thương hiệu đủ ngắn để chia sẻ trên Twitter và những thứ tương tự.

Đừng quên đăng ký các bản tin

Thông tin là nguồn nội dung cần thiết cho việc tạo content curation của bạn. Ví dụ: bạn theo dõi HubSpot trên Twitter, nhưng không phải lúc nào tôi cũng có cơ hội xem các tweet của nó khi tôi bận. May mắn thay, HubSpot cũng cung cấp dịch vụ chia sẻ bài qua email. Bằng cách đó, nếu bạn không bắt gặp một cái gì đó đáng chú ý trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể bắt gặp nó trong email.

Dù bạn đang ở trong ngành nào, hãy chú ý đến việc đăng ký nhận bản tin. Trước khi bạn bắt đầu bản tin của riêng mình, hãy tìm hiểu từ những gì các thương hiệu/ writer khác đang làm.

(Nguồn HW2P)

(2 ratings)

Tags: nhà tiếp thị, curation, content curation, công cụ, marketing, nên có