Người đăng: Thu Trang   Ngày: 11/12/2019   Lượt xem: 196

Trong năm 2019 chứng kiến rất nhiều sự thay đổi của Google tác động không nhỏ đến chiến dịch email marketing của doanh nghiệp:

- Gmail hỗ trợ Dynamic Email trên Androi và IOS

- Google BIMI - tiêu chuẩn mở email mới để trực quan hóa thương hiệu

- Gmail chính thức công bố hỗ trợ AMP

- Vào tháng 10, Ra mắt tích hợp Google Postmaster Tools (GPT)

- Google đã phát hành ứng dụng Gmail di động mới được thiết kế lại.

- Gmail đã thêm một số TensorFlow, máy học trí tuệ nhân tạo chặn khoảng 100 triệu tin nhắn rác bổ sung hàng ngày...

4 xu hướng phổ biến Email Marketing năm 2020

Nhằm nâng cao tốt nhất trải nghiệm cho người dùng và giúp doanh nghiệp tìm ra các cách tối ưu hóa, hiệu quả cao hơn trong các chiến dịch Marketing.

Vậy các xu hướng mới của email trong năm 2020 được các chuyên gia dự đoán là gì? Tham khảo ngay nhé.

Xu hướng 1: Email có nội dung do người dùng tự tạo ra

Đây là dạng email sử dụng các nội dung từ khách hàng của một thương hiệu dưới dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh... có liên quan đến người dùng và thương hiệu đó.

Giống như nhiều kênh tiếp thị khác, loại email này thúc đẩy sự tham gia, tương tác giữa hương hiệu và khách hàng tiềm năng.

Chủ doanh nghiệp 3dcart.com khẳng định rằng 82% người tiêu dùng coi các đánh giá do người dùng tạo ra là vô cùng quý giá và 70% tất cả người tiêu dùng sẽ xem xét đánh giá hoặc xếp hạng trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Ngoài ra, người đăng ký email có khả năng chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội cao gấp 3 lần so với khách hàng tiềm năng đi qua kênh khác.

Các loại nội dung người dùng tự tạo có thể là

- Bài viết review

- Nhận xét, đánh giá về sản phẩm trên trang của doanh nghiệp

- Check-in tại địa điểm

- Bình luận trong các bài viết liên quan

Xu hướng 2: Email tăng cường sự tương tác

Năm 2020 có thể là năm đầu tiên có nhiều email được mở trên thiết bị di động hơn so với máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Email sẽ sử dụng nhiều chức năng hơn, thúc đẩy sự tham gia và giữ chân người đọc rời khỏi email.

Một số cách tăng tương tác được sử dụng nhiều trong email marketing năm 2020 có thể là

- Các nút “hoạt hình” và nút kêu gọi hành động

- Hiệu ứng Rollover (hiểu đơn giản là khi bạn nhấp chuột vào hình ảnh, sẽ hiện ra một hình ảnh khác , điều này giúp email trông chuyên nghiệp hơn) để giới thiệu sản phẩm

- Hình ảnh tương tác và slide ảnh sản phẩm

- Tính năng của Accordion(được tạo thành từ nhiều .card xếp chống lên nhau theo chiều hướng thẳng đứng) được thiết kế để làm cho các email dạng dài trở nên gọn hơn

- Khảo sát, thăm dò ý kiến ​​và nội dung tương tác

Xu hướng 3: Email tăng cường khả năng tiếp nhận

Nó được thể hiện ở ba khía cạnh:

1. Về mặt nội dung

Người dùng sẽ ưu tiên các nội dung email ngắn gọn và súc tích. Nghiên cứu của Litmus cho thấy khoảng chú ý trung bình trong 1 email chỉ là 13,4 giây, vì người trưởng thành có thể đọc trung bình từ 250 đến 300 từ mỗi phút, trí nhớ ngắn hạn họ có thể lưu trữu thông tin của email là khoảng 50 từ.

Bạn có thể sử dụng các cách sau để tối ưu hóa cho nội dung email.

- Sử dụng câu ngắn gọn hơn

- Hạn chế biệt ngữ và từ khó

- Bản địa hóa nội dung

2. Về mặt thiết kế

Có những cách đơn giản để làm cho thiết kế email dễ tiếp cận và hiệu quả hơn

- Sử dụng HTML văn bản thực

- Tạo hệ thống phân cấp trực quan mạnh mẽ trong email

- Sử dụng cỡ chữ phù hợp

- Tối ưu hóa khoảng cách dòng

- Sử dụng màu tương phản cao

3. Về Mã code

- Dẫn alt text cho ảnh

- Sử dụng HTML ngữ nghĩa (cách viết HTML mà sử dụng các thẻ HTML ứng với nội dung được chứa trong nó chứ không phải sử dụng các thẻ theo cách mà chúng ta muốn nội dung trong đó được hiển thị)

- Đảm bảo các bảng HTML xem được trên màn hình dọc.

- Chỉ định ngôn ngữ trong HTML

Xu hướng 4: Tự động hóa email marketing

Tự động hóa email marketing giúp bạn có thể gửi đúng thông điệp tới đúng người tại đúng thời điểm mà không cần phải lặp công việc. Email marketing truyền thống thường chỉ tạo và gửi newsletters 1 lần cho danh sách Email đã có, còn Email marketing tự động bao gồm 1 hoặc 1 chuỗi Email được tạo 1 lần duy nhất và được gửi tự động cho từng người khi họ thực hiện hành động.

Lợi ích mang lại của Tự động hóa Email là:

- Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

- Tận dụng tối đa đội ngũ tiếp thị

- Cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng

- Làm cho chiến lược tiếp thị có thể mở rộng.

Hi vọng các bài trên sẽ mang lại cho các Marketer những nội dung hữu ích và chuẩn bị những bước chạy đà trong cuộc đua dài hơi năm 2020.

Nguồn Blog Wishpond - Team content SlimCRM

(3 ratings)

Tags: email marketing, phổ biến, xu hướng, email, marketing