4 bước xây dựng chiến lược Content Curation hiệu quả: Content Curation là quá trình khám phá thu thập thông tin liên quan về một chủ đề cụ thể từ các nguồn khác nhau, từ đó biên tập chỉnh sửa, sắp xếp và trình bày nội dung nội dung hợp lý, sau đó phân phối nội dung theo cách có tổ chức.
Việc tạo ra nội dung mới một cách nhất quán vừa khó khăn vừa tốn thời gian - nhưng để cạnh tranh trong bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số cạnh tranh ngày nay, nó lại là một điều cần thiết trong quy trình của bạn. Từ những người làm việc tự do cho đến các tập đoàn đa quốc gia, mọi người đều mong muốn duy trì một luồng nội dung truyền thông xã hội thông minh, hấp dẫn để giữ cho khán giả của họ quan tâm.
Content Curation có thể là một cách tuyệt vời để thể hiện chuyên môn của bạn và xây dựng mức độ phù hợp với thương hiệu, đồng thời giảm bớt áp lực xây dựng bài đăng cho bạn. Nhưng mặc dù nó là một cách dễ dàng hơn để duy trì luồng nội dung, nhiều người và doanh nghiệp vẫn làm sai.
Nội dung bài viết:
Trong bài đăng này, tôi sẽ đi qua một số bước chính để giúp cải thiện các nỗ lực “giám định” nội dung của bạn.
1. Chọn nội dung chính xác để chia sẻ
Làm thế nào từ tất cả các nội dung có sẵn miễn phí, bạn thực sự chọn ĐÚNG để chia sẻ?
Một nguyên tắc quan trọng cần tuân theo là: BẠN CÓ THỰC SỰ THẤY NÓ HỮU ÍCH KHÔNG?
Bạn cũng nên tự hỏi "tại sao mọi người lại theo dõi bạn ngay từ đầu?"
Mọi người theo dõi bạn vì bạn là ai và bạn làm gì. Họ theo dõi bạn bởi vì những điều bạn nói và thông tin họ nhận được từ việc theo dõi nguồn cấp dữ liệu của bạn đáng giá cho họ và tăng thêm giá trị cho cuộc sống của họ.
Vì vậy, nếu bạn không tìm thấy thứ gì hữu ích, thì khả năng là bạn sẽ mất đi những độc giả, khách hàng tiềm năng. Điều này có nghĩa là bạn thực sự sẽ phải đọc các bài báo và xem các video mà bạn có thể có khả năng chia sẻ với những người theo dõi mình.
Mẹo: Chỉ chia sẻ nội dung tốt nhất bạn tìm thấy. Một số nội dung không tốt có thể dễ dàng làm xấu thương hiệu và hình ảnh của bạn. Ví dụ, "scandal đôi đũa" của D&G khi đưa vào trong chiến dịch quảng bá sản phẩm hình ảnh của một người mẫu Trung Quốc lóng ngóng dùng đũa để thưởng thức những món ăn phương Tây trong video quảng cáo của D&G đã gây ra sự phẫn nộ và làn sóng tẩy chay thương hiệu trên khắp đất nước tỷ dân. Nhà mốt D&G đang đối mặt với khủng hoảng sau khi bị tẩy chay tại Trung Quốc chỉ vì một đôi đũa trong video quảng bá sản phẩm.
2. Luôn thêm suy nghĩ của riêng bạn
Khi bạn đang tranh luận về việc có nên chia sẻ điều gì đó hay không, hãy xem xét liệu đó có phải là nội dung mà bạn có thể thêm quan điểm của riêng mình hay không.
Ví dụ, đó có phải là thứ mà bạn:
- Có thể tóm tắt - Chúng ta đang sống trong thời đại quá tải nội dung. Tóm tắt một bài viết dài không chỉ hữu ích, mà còn có thể có thể khiến bạn như một chuyên gia. Nếu bạn không có thời gian để viết một bản tóm tắt, một vài câu quote làm nổi bật các bài học quan trọng cũng hiệu quả.
- Đặt câu hỏi - Chia sẻ một bài đăng và sau đó hỏi là một cách tuyệt vời để thúc đẩy sự tham gia. Ví dụ: một video với tiêu đề thu hút sự chú ý và một câu hỏi thông minh có thể thu hút gấp 10 lần mức độ tương tác so với một tweet thông thường.
- Có thể lấy một trích dẫn - Có điều gì mà bạn thấy siêu hấp dẫn trong một phần nội dung mà bạn đang nghĩ về việc chia sẻ không? Nếu vậy, sử dụng nó cùng với chia sẻ. Đây cũng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy sự tham gia.
3. Kết nối là chìa khóa
Khi chia sẻ nội dung, bạn nên gắn thẻ người tạo ban đầu (tác giả) trong bài đăng của mình để họ biết rằng bạn đang chia sẻ nội dung của họ.
Mặc dù bạn không cần phải xin phép chia sẻ nội dung của người khác, nhưng tiếp cận/ kết nối là một cách tuyệt vời để khiến bạn được chú ý, sau đó có thể mở đường cho nhiều cơ hội khác nhau trong tương lai, như hợp tác biên tập và nội dung đồng thương hiệu. Ngoài ra, đó là một chiến thắng cùng có lợi cho cả hai bên, vì cả hai bạn đều tham gia vào đối tượng mới.
Hầu hết mọi người bỏ qua cả bước này, vì vậy hãy sẵn sàng đi xa hơn. Kết quả chắc chắn sẽ được đền đáp trong thời gian dài.
4. Xuất bản nội dung của bạn đúng thời điểm
Thu thập tài liệu và chỉnh sửa đã xong, công việc quan trọng còn lại sẽ là xuất bản nó vào những thời điểm mà nó có nhiều khả năng được nhìn thấy.
Dưới đây là những điều cụ thể cần ghi nhớ trên 2 nền tảng chính:
- Facebook - Khi đăng lên Facebook, thời điểm tốt nhất để đăng là khi mọi người không tập trung và rời khỏi bàn làm việc. Mọi người thường duyệt Facebook vào ban ngày khi họ không có gì khác để làm và nhanh chóng, vì vậy hãy giữ mọi thứ hấp dẫn và có tình tác động cao, và đảm bảo sử dụng hình ảnh trực quan hấp dẫn.
- Instagram - Gần 2/3 người dùng Instagram có độ tuổi từ 18 đến 30, với hơn 71% người trong độ tuổi này nói rằng họ tích cực sử dụng Instagram. Việc sử dụng Instagram chạy muộn hơn nhiều so với các ứng dụng truyền thông xã hội khác, với thời gian cao điểm là sau 9 giờ tối, vì vậy hãy ghi nhớ điều này khi xem xét các bài đăng của bạn. Cũng nên nhớ rằng Instagram chủ yếu là một ứng dụng trực quan nên bạn cần trau dồi hình ảnh.
(Nguồn HW2P)
Tags: xây dựng, chiến lược, curation, content curation, content, hiệu quả