Người đăng: Hobby   Ngày: 01/10/2019   Lượt xem: 1527

Hôm nay bạn có thể tạo ra một bài viết thu hút và nhận được nhiều sự tham gia/ tương tác từ độc giả. Nó nhận được nhiều phản hồi yêu thích và tăng lượt thích trên trang của bạn.

Nhưng vấn đề là những bài viết trước đó hoặc tiếp theo lại không đem lại kết quả tương tự như vậy.

Chuyện gì đang xảy ra? Tại sao một số nội dung thu hút đám đông, trong khi các nội dung khác hầu như bị bỏ qua?

Để trả lời cho câu hỏi này thường không hề dễ dàng, nhưng đáp án thường thấy nhất là: NỘI DUNG KHÔNG NHẤT QUÁN. Nếu mục tiêu của bạn cần phát triển trang, blog nhiều hơn nữa thì bạn phải tuân theo các tiêu chuẩn để tạo ra một nền tảng vững chắc cho mọi tác phẩm.

3 mẹo quan trọng để tạo ra những nội dung khiến độc giả yêu thích và tin tưởng

1. Cung cấp cho độc giả của bạn một điều gì đó có giá trị

Nội dung có giá trị “trông” sẽ như thế nào?

  • Phân tích sâu

Nghiên cứu của BuzzSumo trên hơn 100 triệu bài báo cho thấy rằng các bài báo nhận được nhiều sự tương tác là những bài chưa từ 3.000 đến 10.000 từ. Mọi người thích chia sẻ nội dung dài.

Internet tràn ngập các memes và bài viết blog nông cạn. Để nổi bật, hãy dành thời gian tạo ra một bài viết xuất sắc thay vì vài ba bài viết hời hợt. Tạo nội dung sâu hơn khoảng 2.000 từ.

  • Có tính cộng hưởng

Hãy nhìn vào nội dung của đối thủ cạnh tranh và cách mà đối tượng mục tiêu của bạn tiêu thụ nó.

Họ đăng tải nó ở đâu? Họ sử dụng định dạng nào? Xây dựng các chủ đề liên quan trên nền tảng một cái nhìn mới mẻ hơn với những định dạng sáng tạo và thú vị hơn.

  • Tương tác

Kết hợp nhiều nội dung trực quan hơn. Nghiên cứu của BuzzSumo cho thấy các bài viết có hình ảnh cứ sau 75 đến 100 từ nhận được gấp đôi số lượt chia sẻ trên mạng xã hội hơn là bài viết có ít hình ảnh.

  • Đáng tin cậy

Nội dung được nghiên cứu tỉ mỉ và cẩn thận dựa trên các dữ liệu ngay lập tức trở nên đáng tin cậy hơn. Liên kết đến các trang web đáng tin cậy của bạn.

  • Truyền cảm hứng

Kể những câu chuyện khiến độc giả cảm thấy gắn kết hơn với thương hiệu của bạn.

Ví dụ: Tiệm bánh El Bolillo

Tiệm bánh Mexico này ở Houston đã tạo ra nội dung có giá trị gây được tiếng vang, truyền cảm hứng và thu hút khán giả của nó. El Bolillo Bakery đã chia sẻ một câu chuyện trên Facebook về cách những người thợ làm bánh bị mắc kẹt trong cửa hàng bởi cơn bão Harvey đã tận dụng thời gian để nướng bánh cho những người ở trong các nhà tạm trú v.v.

2. Phản chiếu độc giả của bạn

Nội dung cộng hưởng với độc giả khi họ có thể thấy chính mình trong đó - kinh nghiệm, thách thức, đặc điểm của họ v.v.

  • Kể chuyện

Xem xét, tìm hiểu về những khó khăn hay thách thức hoặc thành công mà độc giả của bạn đang trải qua. Làm thế nào để thương hiệu của bạn liên quan đến những thách thức của họ? Thông qua cách kể chuyện, thương hiệu của bạn có thể giúp các độc giả nhìn thấy chính họ trong các tình huống có thể giải quyết được.

  • Xác thực ý kiến của bạn

Một báo cáo năm 2018 từ Edelman cho thấy 64% người tiêu dùng sẽ chọn, chuyển đổi, tránh hoặc tẩy chay một thương hiệu dựa trên quan điểm của mình về các vấn đề xã hội.

Vậy độc giả của bạn đánh giá cao điều gì? Họ quan tâm đến cái gì? Bạn càng biết nhiều về những gì khán giả của bạn nghĩ, thì việc tạo nội dung phản ánh niềm tin được chia sẻ của bạn sẽ càng dễ dàng hơn.

Ví dụ: Chiến dịch “Real Beauty” (Vẻ Đẹp Thật Sự) của Dove

Nhắc đến thương hiệu dầu gội chăm sóc tóc cho phái đẹp hiện nay không thể không nói đến Dove. Để thương hiệu của mình ngày một ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng, Dove đã thực hiện chiến dịch “Real beauty” để kể một câu chuyện thú vị về vẻ đẹp của phụ nữ. Chiến dịch này đã thành công rực rỡ khi chạm được đến nơi xa nhất trong lòng người phụ nữ đó là trái tim.

3. Làm cho độc giả cảm thấy được kết nối

Là một nhà tiếp thị, làm thế nào bạn có thể tạo ra sự kết nối?

  • Đặt câu hỏi

Kết thúc bài viết bằng câu hỏi để người đọc có thể trả lời bằng các bình luận trên blog của bạn và trên phương tiện truyền thông xã hội.

  • Giải quyết các chủ đề gây tranh cãi

Điều này khiến mọi người suy nghĩ và có khả năng kết nối cao về chủ đề đó với những người họ biết. Đưa ra quan điểm của bạn và họ có thể trả lời trực tiếp và hỏi người khác: Bạn nghĩ gì?

  • Những con số/ trích dẫn giá trị

Làm nổi bật các trích dẫn và số liệu thống kê trong các bài đăng trên blog và phương tiện truyền thông xã hội để khuyến khích chia sẻ.

Ví dụ: Grabfood và chiến dịch marketing ngọt ngào ” không bỏ bữa”

Cuộc sống quá bận rộn. Con người thường bỏ quên mất giá trị và ý nghĩa của những bữa ăn . Do đó, Grabfood đã truyền tải chiến dịch marketing ngọt ngào ” không bỏ bữa” như một lời dặn dò nhẹ nhàng nhưng thật ấm lòng.

(Nguồn writerslife)

(1 ratings)

Tags: yêu thích, quan trọng, tạo ra, nội dung, content, độc giả, tin tưởng