Người đăng: Hobby   Ngày: 28/01/2021   Lượt xem: 487

1. Xác định lĩnh vực viết thế mạnh của bạn.

2. Học kỹ năng phù hợp, cần thiết

3. Xây dựng một danh sách các tài sản của bạn

  • Những đặc điểm nổi trội trong tính cách cá nhân
  • Những dự án đã từng làm (mô tả ngắn gọn, kết quả)
  • Những con số cụ thể (kết quả, mục tiêu, danh sách email, leads, traffic, sales...)
  • Những lời chứng thực

TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG

4. Xuất hiện nhiều hơn trên internet: có website, hoàn thiện LinkedIn, Facebook...

5. Sử dụng và phát triển mạng xã hội để kết nối được với các khách hàng tiềm năng

6. Tham gia một số diễn đàn hoặc website dành cho freelancer

7. Chủ động

8. Yêu cầu khách giới thiệu tiếp

9. Quy hoạch và cải thiện chất lượng công việc đang làm

ĐỊNH GIÁ DỊCH VỤ CỦA MÌNH

10. Biết giá trị của mình là gì, đang ở đâu. Nghiên cứu thị trường trước rồi tự đưa ra bảng giá bản thân, đừng đợi khách yêu cầu rồi mới đi hỏi loạn lên là "viết kiểu này thì giá bao nhiêu" trong khi không ai rõ về background, kinh nghiệm, khả năng của bạn, ngân sách của khách tới đâu.

11. Đừng định giá quá thấp: khách hàng tử tế quan tâm tới chất lượng công việc và không ngại trả một mức phí tốt.

12. Hiểu cách tính giá của bản thân (theo giờ, theo tính chất công việc, theo thể loại, theo yêu cầu...)

13. Thay đổi/cập nhật giá thường xuyên hoặc linh hoạt với từng khách hàng nếu cần

QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG

Giao tiếp là rất quan trọng.

14. Sử dụng hợp đồng để thỏa thuận nếu có thể, trong đó bao gồm mô tả:

- Phạm vi dự án

- Thời hạn và thời gian

- Thông tin bản quyền

- Thỏa thuận bảo mật

- Điều khoản thanh toán

- Hướng dẫn chấm dứt hợp đồng

15. Cập nhật và giao tiếp thường xuyên với khách.

16. Quản lý thời gian của bạn

Đặt giờ làm việc cụ thể, tránh xao nhãng

Học cách xử lý nhiều việc cùng một lúc

17. Học cách nói KHÔNG: không lướt fb, không lê la cà phê, không chọn dự án quá rẻ, không làm với khách kì kèo mặc cả quá nhiều, không làm với khách không hiểu chuyên môn nhưng thích can thiệp về chuyên môn...

18. Biết ưu tiên cái gì là quan trọng: lúc này cần chú ý tập trung và xử lý cái gì trước.

THANH TOÁN

19. Yêu cầu thanh toán một cách khôn ngoan: đặt cọc trước 50%, sau đó thanh toán tiếp khi hoàn thành dự án chẳng hạn.

20. Lên kế hoạch trước cho các chi phí duy trì công việc, thuế má, giấy tờ thủ tục cần thiết.

CUỐI CÙNG, HÃY LIÊN TỤC HỌC HỎI, PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN, ĐẦU TƯ VÀO BẢN THÂN. Không có gì là thừa cả. hãy học viết, học tiếp thị, học về nền tảng kỹ thuật số, học cái gì mà cần cho công việc mà bạn lại chưa biết nhiều.

Không có gì thành công nếu không kiên trì va cam kết theo đuổi tới cùng.

(Theo HW2P)

(2 ratings)

Tags: Freelance Writer, thành công