Người đăng: writerslife   Ngày: 15/11/2019   Lượt xem: 130

Nếu bạn mới bắt đầu bước vào lĩnh vực tiếp thị truyền thông xã hội hoặc đang tìm kiếm một số mẹo hay để lấy cảm hứng, tôi đã biên soạn ✍️ một số kiến thức hữu ích để truyền cảm hứng, thúc đẩy hành động cho bất cứ ai ở trình độ kỹ năng nào.

Mẹo tiếp thị truyền thông xã hội cho người mới bắt đầu

1. Đồng bộ hóa bài đăng trên tất cả các tài khoản truyền thông xã hội

Nếu bạn mới bắt đầu, bạn nên đầu tư vào dịch vụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như Later hoặc TweetDeck, để giúp bạn lên lịch đăng bài. Bằng cách đó, bạn có thể ghim vào lịch truyền thông xã hội của mình và theo dõi các số liệu trên tất cả các tài khoản.

Các ứng dụng này cũng sẽ cho phép bạn đồng bộ hóa các bài đăng trên nhiều tài khoản khác nhau, như ví dụ về bảng điều khiển của Sprout Social ở trên. Để nội dung được đồng bộ hóa sẽ đảm bảo bài đăng trên tất cả các nền tảng của bạn và có thể những người theo dõi bạn sẽ sử dụng nhiều tài khoản liên quan thương hiệu của bạn.

2. Tái xuất bản và cập nhật các bài viết cũ hơn

Nếu còn tồn đọng nội dung đã lỗi thời, hãy cập nhật nội dung đó với những ý tưởng mới cho SEO. Chiến thuật này có khả năng thu hút độc giả mới và mất ít thời gian hơn so với việc liên tục đưa ra những ý tưởng mới.

Đây có thể là bài đăng trên blog, trang đích và ưu đãi mà bạn có trên trang web của mình. Trên thực tế, bài đăng chính xác này là một bản cập nhật từ năm 2017, ban đầu được đăng vào năm 2013. Writer’s Life thường xuyên cập nhật các bài đăng để đảm bảo độc giả của chúng mình có được nội dung mới cập nhật và hiểu được  sự thay đổi của môi trường truyền thông xã hội. 

3. Thêm các hashtag để tăng sự tham gia

Hashtags giống như một tấm vé vàng để tăng phạm vi tiếp cận trực tuyến của bạn. Các thẻ phổ biến như #SocialMedia và #MarketingGoals rất tuyệt, nhưng hãy thử tìm kiếm những thẻ ít sử dụng như của các thương hiệu lớn hơn (như #CreateYourStory của Adobe) hoặc dựa trên cộng đồng (#BrightonMA). Đó sẽ là những hashtag mà nhóm khách hàng mục tiêu của bạn yêu thích. 

4. Sử dụng hình ảnh, bất cứ khi nào có thể

Luôn là một ý tưởng tốt khi đưa hình ảnh, video hoặc đồ họa vào bài viết bất cứ khi nào bạn có thể.

Có một số dịch vụ miễn phí, như Canva, để giúp bạn chỉnh sửa và tạo nội dung. GIF là một cách tuyệt vời để thu hút nhóm đối tượng trẻ. Và đừng bao giờ quên những chiếc điện thoại thông minh trong túi của bạn. Chúng sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh đẹp mà bạn chắc chắn có thể sử dụng trên mạng xã hội.

Mẹo tiếp thị truyền thông xã hội cho người có kiến thức ở tầm chung

1. Đăng nhiều lần một ngày

Bạn không cần phải đăng mỗi giờ, nhưng một đến ba lần một ngày sẽ giữ cho thương hiệu của bạn luôn mới mẻ trong tâm trí khán giả. Việc đăng lại nội dung do người dùng tạo cũng được tính, vì vậy đừng căng thẳng về việc đưa ra hàng tá ý tưởng nội dung mới.

2. Kết hợp thương hiệu của bạn vào chiến lược xã hội của bạn

Thương hiệu của bạn nói về bạn. Khi bạn đã thiết lập thương hiệu của mình, hãy nghĩ cách kết hợp nó vào tiếp thị truyền thông xã hội của bạn. Điều này có nghĩa là thêm logo của bạn vào bài đăng, bao gồm hashtag của công ty hoặc làm nổi bật nhân viên của bạn.

3. Thu hút khán giả bằng nội dung tương tác

Từ các cuộc thăm dò trên Twitter đến Hỏi & Đáp trên Instagram, có nhiều cách để thu hút khán giả của bạn và làm cho nội dung của công ty bạn trở nên đa dạng. Bạn có thể sử dụng nội dung tương tác để giáo dục khán giả về sản phẩm của mình hoặc để kết nối với khán giả của bạn.

4. Đầu tư vào nội dung trực quan

Khi bạn bắt đầu thích thú với việc đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy đầu tư nhiều thời gian hơn vào nội dung trực quan. Nội dung trực quan không chỉ giới hạn ở Instagram. Đăng infographics về ngành công nghiệp của bạn trên LinkedIn, tweet một meme hài hước liên quan đến văn hóa văn phòng của bạn hoặc đăng video trên Facebook đưa người xem đi tham quan văn phòng của bạn.

Tiếp theo là một số lời khuyên nâng cao. Những ý tưởng này là dành cho các phương tiện truyền thông xã hội cần một hướng đi mới hoặc các tùy chọn để “làm sáng” nguồn cấp dữ liệu của họ.

5. Sử dụng lịch Social Content 

Giống như viết blog, một chiến lược truyền thông xã hội thành công đòi hỏi người viết phải xuất bản thường xuyên và thu hút người theo dõi để đo được các kết quả tích cực - cho dù đó là về mặt SEO, nhận diện thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng hay cả ba. Lịch giúp bạn lập kế hoạch cho từng trang mạng xã hội nhằm tùy chỉnh các bài đăng thay vì thực hiện cùng một thông điệp trên tất cả các nền tảng. 

Mẹo tiếp thị truyền thông xã hội nâng cao

1. Sử dụng các cập nhật ứng dụng mới để nhấn mạnh lợi thế của bạn

Bạn đã thử TikTok hoặc IGTV chưa? Nếu chưa, chúng mình khuyên bạn nên mở rộng chiến lược của mình để sử dụng các kênh này. Bạn hẳn sẽ không muốn bỏ lỡ nội dungcó khả năng đáp ứng 1 tỷ điện thoại chứ nhỉ?

Các ứng dụng và cập nhật ứng dụng mới thêm vào khả năng đa dạng hóa thương hiệu của bạn và giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ. Nếu bạn đang muốn thể hiện khía cạnh hài hước của công ty, hãy thử tải lên một video khiêu vũ nhỏ trên TikTok. Nếu bạn muốn mang podcast đó của mình đến khán giả trực quan, hãy tải nó lên IGTV. 

2. Đầu tư vào những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Khán giả trẻ sẽ lắng nghe thần tượng của họ. 4 trong 10 millennials tin tưởng vào các sản phẩm mà những người có ảnh hưởng yêu thích của họ quảng bá trên các kênh xã hội của họ, vì vậy đầu tư vào những người có ảnh hưởng có thể là một hướng đi nên xem xét khi cố gắng tạo doanh số. 

3. Đa dạng hóa nội dung trên mọi nền tảng truyền thông xã hội

Bạn có thể cập nhật và đồng bộ hóa nội dung trên tài khoản của mình như một chuyên gia. Bây giờ là lúc để làm cho nội dung đó độc đáo. Lưu video độ phân giải cao của bạn cho Facebook và các bài đăng meme cho Twitter.

Khi đa dạng hóa nội dung, hãy đảm bảo tất cả chúng đều liên quan đến mục tiêu và sứ mệnh của công ty bạn. 

4. Bắt đầu các chương trình khuyến mãi để tăng lượng khách hàng

Đừng lo lắng, chương trình khuyến mãi không phải là điều gì quá cao siêu. Chạy một chương trình khuyến mãi có thể đơn giản như tặng 10% sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho người có con số may mắn và chia sẻ lại sản phẩm của bạn. 

5. Tạo nội dung “hot trend”

Một trong những dạng nội dung đang được mọi người yêu thích đó là những nội dung được “chế” lại từ lời những bài hát hay bài phát biểu của ai đó. Bạn đừng hiểu lầm và coi chúng là “rẻ tiền” bởi nó tùy thuộc vào cách mà bạn truyền tải, nội dung hỗ trợ đi kèm và nhóm khách hàng chính của bạn. 

(Nguồn writerslife)

(1 ratings)

Tags: xã hội, truyền thông, tiếp thị, lời khuyên, cơ bản, nâng cao