Người đăng: FBTI   Ngày: 27/03/2020   Lượt xem: 1609

Instagram là một nền tảng xã hội thu hút những người trẻ, những người có nhu cầu giải trí hoặc phô diễn các kỹ năng chụp ảnh của mình. Tuy nhiên đối với các thương hiệu, điều đó không tự động chuyển thành doanh số.

Nếu bạn muốn tận dụng mọi cơ hội cũng như lợi ích từ Instagram, bạn cần phải bắt đầu với một chiến lược toàn diện. Hàng triệu tài khoản đang sản xuất nội dung trên Instagram. Bạn cần phải có đủ năng lực, kiến thức và sự sáng tạo để giúp mình tỏa sáng.

10 mẹo giúp cải thiện chiến lược tiếp thị trên instagram

1. Tránh sự thương mại hóa trong từng câu chữ

Khách hàng ngày nay rất thông minh, họ sẽ “dị ứng” với những nội dung mang tính thương mại. Họ mong muốn được tìm hiểu nhiều hơn về các sản phẩm mới, sự độc đáo của sản phẩm và đặc biệt là những lợi ích của sản phẩm có thể giải quyết các vấn đề trong cuộc sống của họ. Nếu bạn biết cách xây dựng nội dung dựa trên những mong muốn của khách hàng, bạn sẽ có nhiều cơ hội “chuyển đổi”.

2. Đừng quên dành thời gian để học hỏi các đối thủ cạnh tranh

Bạn cần phải hiểu rằng khách hàng không chỉ nhìn thấy mỗi sản phẩm hay nội dung của bạn, mà họ đang xem hàng ngàn những bài đăng khác nhau từ các thương hiệu cùng dòng sản phẩm với bạn. Bạn cần theo dõi càng nhiều thương hiệu càng tốt và xem xét những gì họ đang làm để có thêm những ý tưởng hay giúp bạn trở nên nổi bật.

3. Hãy chú trọng đến "hashtag"

Hashtags của bạn cần phải càng cụ thể càng tốt. Nếu bạn đang bán một fđôi giày bitis, bạn không chỉ đăng "#giay", bạn cần phải đăng "#giaybitis" #giaythethao, v.v. Nếu bạn muốn thu hẹp nhóm đối tượng quan tâm và bị thu hút bởi nội dung của bạn, đừng bỏ qua Hashtags trên Instagram.

4. Thay đổi nội dung video của bạn

Ý tưởng xây dựng nội dung có thể là một clip ngắn mô tả về sản phẩm của bạn hoặc các video dạng slideshow đưa ra các hình ảnh feedback từ khách hàng, hoặc cũng có thể là video hậu trường v.v. Việc đăng các nội dung khác nhau không chỉ đơn thuần tăng sự hấp dẫn của nội dung mà còn giúp bạn xác định được loại nội dung nào mà khách hàng của bạn yêu thích thông qua các tương tác.

Ngoài ra, hãy tham khảo các video mẫu vì đó là điều cần thiết để giúp bạn sáng tạo hơn và tạo ra các video chất lượng hơn cho khách hàng.

5. Tạo video ngắn gọn, súc tích

Các video trên Instagram nên ngắn hơn 26 giây, vậy nên hãy tạo ra một video ngắn gọn nhất có thể. Khoảng thời gian để mọi người trải nghiệm với nội dung của bạn là rất ngắn vì họ còn hàng ngàn những thông tin thú vị khác cần xem. Vì thế hãy cân nhắc và lựa chọn những gì tốt nhất.

Bên cạnh đó, hãy chú ý đến chất lượng video của bạn. Một video chất lượng kém có thể khiến bạn chẳng bán được một món đồ nào.

6. "Phủ sóng" trên cả những phương tiện truyền thông khác

Điều này có nghĩa là bạn có thể chia sẻ nội dung từ instagram qua các nền tảng truyền thông xã hội của bạn. Các nền tảng truyền thông xã hội sẽ hỗ trợ lẫn nhau nhằm tăng tương tác và cuối cùng là cải thiện tổng thể chiến lược truyền thông của bạn.

7. Hãy chú ý đến thời gian đăng bài

Hầu hết mọi người thường online vào các buổi tối và cuối tuần. Tuy nhiên thời gian cụ thể ở từng nhóm khách hàng có thể khác nhau, điều này yêu cầu bạn phải thực sự hiểu khách hàng của mình. Hãy để ý xem bài đăng nào của bạn có tương tác cao nhất và nó được đăng vào thời gian nào, với nội dung ra sao v.v.

8. Nhất quán nhất có thể

Tính nhất quán quan trọng như chất lượng nội dung của bạn, vì vậy hãy đăng bài thường xuyên. Nếu bạn không đăng liên tục, ngay cả nội dung tốt nhất cũng có thể bị bỏ qua.

9. Hãy nhớ: Nội dung của bạn đang góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu

Vì thế, đừng quên gắn thêm logo của thương hiệu vào các ấn phẩm truyền thông. Khi mọi người tình cờ xem video và nhìn vào sản phẩm, họ có thể không nhớ tên thương hiệu, nhưng logo có thể giúp họ mường tượng lại điều gì đó.

10. Sử dụng tính năng “Story”

Việc đăng story đang trở thành xu hướng và cách thức marketing hiệu quả thu hút người. Bạn chắc hẳn đã từng thấy hàng ngàn người xem story của mình và tương tác với những nội dung trên story. Vì vậy hãy xây dựng một chiến lược nội dung cụ thể, rõ ràng để tận dụng đối ta tính năng tuyệt vời này.

(Frombrandtoicon)

(1 ratings)

Tags: tiếp thị, instagram, chiến lược, marketing