Người đăng: Hobby   Ngày: 07/09/2019   Lượt xem: 2087

10 lời khuyên hiệu quả cho dạng nội dung có mục đích chuyển đổi khách hàng tiềm năng trở thành khách mua hàng: Viết theo định hướng chuyển đổi sẽ thúc đẩy độc giả của bạn hành động. Nó biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng & khách hàng thành người hâm mộ.

Nội dung mang định hướng chuyển đổi rất quan trọng để tiếp thị nội dung thành công. Lượng người chọn tham gia vào danh sách email, đọc một bài đăng trên blog hoặc chia sẻ nội dung của bạn sẽ quyết định số lượng và chất lượng khách hàng tiềm năng của bạn.

10 lời khuyên hiệu quả cho dạng nội dung có mục đích chuyển đổi khách hàng tiền năng thành mua hàng

1. Sử dụng từ ngữ mạnh mẽ

Copywriter đã sử dụng những từ ngữ mạnh mẽ và đầy quyền lực trong nhiều năm để tạo ra những quảng cáo hấp dẫn và khơi gợi cảm xúc trong người đọc. Có 4 lọai ngôn từ mạnh mẽ bạn có thể tham khảo:

- Sợ hãi

- Khuyến khích

- Giận dữ

- Cấm

2. Cho đi (gần như) mọi thứ trong đoạn đầu tiên

Theo một nghiên cứu của Microsoft trên 2.000 người, mức độ chú ý của một người trung bình ngày nay chỉ là tám giây (giảm từ 12 giây vào năm 2000). Khi ai đó truy cập vào trang web của bạn, bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của họ.

Bên cạnh sự rõ ràng (chẳng hạn như cải thiện tốc độ trang web), một cách để làm điều này là đi theo phong cách viết ngược kim tự tháp - cung cấp thông tin quan trọng nhất trong vài đoạn đầu tiên. Điều này mang đến những điểm quan trọng nhất từ bài viết mà không buộc người đọc phải đi sâu vào bài.

3. Sử dụng hình ảnh thay cho từ ngữ

Nghiên cứu cho thấy rằng chúng ta tiếp thu kiến thức bằng hình ảnh nhanh hơn đáng kể so với văn bản. Bạn có thể trình bày ý tưởng của bạn thông qua hình ảnh nếu có thể.

4. Sử dụng câu hỏi để hướng dẫn người đọc

Câu hỏi là vũ khí thường được các writers sử dụng trong nhiều bài đăng. Chúng hoạt động đặc biệt tốt cho văn bản tập trung vào chuyển đổi vì chúng dễ hiểu và có giá trị rõ ràng với độc giả.

5. Tránh mơ hồ

Bạn thích tiêu đề nào?

(1) Tìm hiểu cách tôi thu hút hàng trăm khách hàng tiềm năng hoặc

(2) Tìm hiểu cách tôi đã bắt được 2.353 khách hàng tiềm năng chỉ sau 30 ngày

Mặc dù cả hai tiêu đề đều truyền đạt cùng một khái niệm, hầu hết mọi người sẽ tin tưởng vào tiêu đề thứ hai nhiều hơn vì một lý do đơn giản - đó là cụ thể. Thay vì gợi ý về hàng trăm khách hàng tiềm năng, thì nó đưa ra một con số chính xác và khung thời gian cụ thể để thu hút độc giả.

6. Thu hút sự chú ý với “Bucket Brigades”

Bucket Brigades là những từ và cụm từ giữ mọi người trên trang của bạn. Các Bucket Brigades là một chiến thuật copywriting kiểu cũ đã được thiết kế để giữ cho mọi người đọc thư bán hàng. Bạn có thể tạo thành Bucket Brigades của riêng bạn… hoặc bạn có thể sử dụng những bộ Bucket Brigade cổ điển đã được thử và thực sự:

- Đây là thỏa thuận:

- Hiện nay:

- Điểm mấu chốt là gì?

- Bạn có thể tự hỏi:

- Điều này là điên:

- Nó được tốt hơn / tồi tệ hơn:

- Nhưng đây là sự khởi đầu:

- Bạn muốn biết phần tốt nhất?

- Và – bada bing, bada boom – bạn đã đặt.

7. “Viết cho học sinh lớp năm”

Một trong những nguyên lý cốt lõi của văn bản định hướng chuyển đổi là cắt giảm những từ phức tạp, loại bỏ thuật ngữ và giữ biệt ngữ ở mức tối thiểu.

8. Nguồn tài liệu có thẩm quyền

Robert Cialdini, tác giả của: The Psychology of Persuasion nói rằng: Tính thẩm quyền là một trong sáu nguyên tắc chính của sự thuyết phục.

Bạn có thể tận dụng nguyên tắc thuyết phục này bằng cách tham khảo các số liệu có thẩm quyền trong văn bản của bạn. Điều này có thể ở dạng trích dẫn, lời chứng thực hoặc tham chiếu đơn giản đến một nhân vật có thẩm quyền hoặc ấn phẩm.

9. Sử dụng thuật ngữ hiệu quả

Sử dụng biệt ngữ trong suốt nội dung của bạn có thể khiến người đọc buồn ngủ. Tuy nhiên, một trường hợp có thể sử dụng hiệu quả thuật ngữ là trong một số tình huống mà bạn đang nhắm mục tiêu vào các chuyên gia.

Khi được sử dụng một cách hiệu quả, biệt ngữ cho người đọc thấy rằng bạn là một trong số họ, và hiểu vấn đề của họ. Các ấn phẩm nhắm mục tiêu các chuyên gia ngành công nghiệp thường sử dụng thuật ngữ kỹ thuật trong nội dung của họ. Ví dụ, các blog tiếp thị thường sử dụng các thuật ngữ như, CTA, CRM, CPC, KPI, trực, v.v. không chỉ là một cách viết tắt mà còn là một dấu hiệu cho độc giả rằng họ hiểu về tiếp thị.

10. Tinh chỉnh tiêu đề

Tiêu đề phải là điểm dừng đầu tiên của bạn khi tạo nội dung theo định hướng chuyển đổi. Việc bạn có sử dụng cấu trúc câu đúng trong đoạn 10 hay không là vấn đề, nếu bạn không thể thu hút sự chú ý của người đọc với tiêu đề.

Dưới đây là một vài mẹo để giúp tiêu đề của bạn:

- Sử dụng số: Phân tích Outbrain của 150.000 tiêu đề cho thấy rằng tiêu đề có số thực hiện tốt hơn so với tiêu đề không có. Thật thú vị, các tiêu đề có số lẻ nhận được tỷ lệ nhấp cao hơn 20% so với các tiêu đề có số chẵn.

- Hỏi độc giả một câu hỏi: Câu hỏi tu từ hoặc theo nghĩa đen, các câu hỏi có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ nhấp của bạn. Một nghiên cứu cho thấy các tiêu đề câu hỏi nhận được số lần nhấp nhiều hơn gần năm lần so với các tiêu đề không phải câu hỏi.

- Bất ngờ, sợ hãi hoặc kích động độc giả của bạn: Một cách để lôi kéo độc giả vào là nói với họ về một mối đe dọa - những độc giả hào hứng, tức giận hoặc lo lắng về một mối đe dọa (chẳng hạn như một thói quen xấu mà họ không biết) có khả năng tham gia vào nội dung này.

(Nguồn HW2P)

(2 ratings)

Tags: tiềm năng, khách hàng, chuyển đổi, mục đích, content, nội dung, viết nội dung, hiệu quả, lời khuyên, trở thành, mua hàng