Người đăng: FBTI   Ngày: 06/02/2020   Lượt xem: 410

Chắn hẳn bạn đã biết đến một số chủ đề như tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm hơn 50% các truy vấn tìm kiếm vào năm tới nhưng tất cả những thứ đó là chưa đủ. Và thực sự có những xu hướng thú vị hơn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị của bạn mà không ai nói đến.

Xu hướng Marketing 2020: Điều gì sẽ xảy ra?

Vậy, những xu hướng này là gì? Điều gì sẽ xảy ra trong năm 2020? Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé!

Xu hướng 1: Dựa vào "Google Analytics" thôi là chưa đủ!

Chúng ta đều yêu thích Google Analytics (. Nhưng bạn cần từ bỏ thói quen sử dụng công cụ này. Vậy dùng Google Analytics có gì sai?

Thực sự chẳng có gì sai khi sử dụng công cụ này. Đó là một công cụ tuyệt vời. Và đặc biệt nó còn miễn phí.

Thế nhưng vấn đề là…. Marketing đang dần đổi mới. Các công cụ mới liên tục xuất hiện chẳng hạn như tìm kiếm bằng giọng nói. Và các giao dịch không còn đơn thuần là ai đó đến và mua hàng của bạn. Sẽ có những chương trình/ chiến lược tăng giá, giảm giá, chăm sóc khách hàng, v.v. Trên hết, có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể tạo doanh thu cho doanh nghiệp trực tuyến của mình, chẳng hạn như quan hệ đối tác, tiếp thị liên kết (affiliate marketing) và thậm chí là hội thảo trên web (even webinars).

Chính điều này đã khiến các doanh nghiệp bắt đầu quan tâm và sử dụng nhiều hơn các giải pháp phân tích dữ liệu chằng hạn như Amplitude. Hoặc tốt hơn nữa, nhiều doanh nghiệp bắt đầu làm quen với khái niệm Kinh doanh thông minh (Business intelligence).

Vào năm 2020, bạn sẽ thấy nhiều công ty áp dụng các giải pháp kinh doanh thông minh Google Data Studio - công cụ giúp bạn thống kê tất cả dữ liệu của bạn thành một báo cáo đầy đủ thông tin, dễ hiểu bằng cách trình bày dữ liệu và các con số thông qua các thanh phần trực quan như: Combo Chart, Pie Chart, Table, ScoreCar, v.v.

Xu hướng 2: Các công ty sẽ tối ưu hóa việc tìm kiếm bằng giọng nói (Voice search)

Theo ComScore, hơn 50% các tìm kiếm trong năm 2020 sẽ là từ tìm kiếm bằng giọng nói. Nhưng điều đó không thực sự là một xu hướng mới… bởi mọi người đã nói về điều đó trong nhiều năm.

Vậy điều gì cần nói ở đây?

Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói là một cách tuyệt vời để đưa thương hiệu của bạn ra nhiều hơn, nhưng làm thế nào để chuyển đổi thành doanh số?

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Jetson.ai, nó khiến mọi người có thể mua sản phẩm trên trang web của bạn bằng cách sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên hầu hết các thiết bị phổ biến. Điều thú vị của Jetson.ai là nó có thể “học hỏi” từ mỗi khách hàng và tùy chỉnh các tương tác.

Xu hướng 3: Bạn cần tìm kiếm các kênh liên lạc mới

Email có vẻ là một công cụ mà cả thế giới không còn xa lạ. Tuy nhiên tỷ lệ click mua hàng đã giảm đi đáng kể. (Giảm 9,4% so với năm 2019, theo nghiên cứu của Neilpatel).

Tuy nhiên, tôi không nói rằng thời kỳ của Email đã chấm dứt. ó sẽ vẫn ở lại, thậm chí trong một thời gian dài.

Nhưng những gì các công ty sẽ phải làm trong năm 2020 là tận dụng nhiều kênh truyền thông hơn.

Chatbot sẽ ngày một phổ biến. Công cụ ManyChat và MobileMonkey tận dụng Facebook Messenger và khi họ kết nối nó với Instagram và WhatsApp, nó sẽ còn trở nên phổ biến hơn nữa. Ngoài chatbot, bạn sẽ thấy nhiều người tận dụng các công cụ cho phép thúc đẩy các thông báo như Subscribers.

Xu hướng 4: "MOATS" sẽ không còn rõ ràng

Hào kinh tế (tiếng Anh: Economic Moat) là lợi thế khác biệt của một công ty so với các đối thủ cạnh tranh, rất khó bị bắt chước hoặc sao chép, giúp công ty giữ vững thị phần và bảo vệ lợi nhuận của mình.

Trong những năm qua, các “con hào” trong thế giới trực tuyến đã dần biến mất. Sự sao chép bắt đầu trở thành điều hiển nhiên và thật khó để phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh.

Nhưng bạn có biết điều gì vẫn sẽ là một “con hào” mạnh mẽ vào năm 2020 và thậm chí là còn mạnh mẽ hơn trong tương lai?

Đó là THƯƠNG HIỆU.

Mọi người mua giày Jordan vì họ yêu Michael Jordan. Điều tương tự cũng xảy ra với các công ty như Nike, Ferrari, Tesla, American Express, và các thương hiệu này vẫn đang giữ vững “phong độ. Đó là lý do tại sao các công ty đang chi hơn 10 tỷ đô la một năm cho Influencer Marketing (Marketing người có ảnh hưởng).

Xu hướng 5: Tiếp thị sẽ trở thành một sân chơi bình đẳng hơn

Với những người mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, họ nên và cần chuyển sang SEO nếu thực sự không thể mua được ngân sách quảng cáo lớn như đối thủ cạnh tranh ở những ngày đầu. Đôi khi, bạn thậm chí không thể đủ khả năng để chạy bất kỳ quảng cáo phải trả tiền.

Có những công ty tài chính sẽ cho bạn tiền mặt để chi cho tiếp thị, vì vậy những công ty không được tài trợ có thể dễ dàng cạnh tranh hơn. Thậm chí có những công ty như Light Capital sẽ cho bạn vay mà bạn thực sự không phải đau đầu vì doanh thu ít ỏi hiện tại của bạn.

Và trên hết, các giải pháp phần mềm hiện đang bắt đầu tích hợp AI để đưa ra các khuyến nghị tốt hơn. Từ Clickflow và RankScience đến Distilled ODN, v.v. mọi người đều cố gắng sử dụng AI để tạo SEO và các hình thức tiếp thị khác.

BrightEdge thậm chí có thể tự động hóa SEO của bạn (hoặc ít nhất là một phần lớn của nó). Theo họ, giải pháp SEO tự động của họ tăng 60% lượt xem trang trên mỗi lượt truy cập cũng như cung cấp thêm 21% từ khóa trên trang.

Nhìn chung, sân chơi tiếp thị ngày càng đồng đều. Và nếu bạn muốn làm tốt, bạn sẽ phải tận dụng AI và tự động hóa.

Xu hướng 6: Tất cả chúng ta sẽ phải tối ưu hóa

Rất nhiều doanh nghiệp được xây dựng từ một kênh tiếp thị.

Dropbox phát triển thông qua tiếp thị giới thiệu: “Hãy mời thêm bạn bè, bạn sẽ có thêm “không gian” lưu trữ”. Facebook sử dụng địa chỉ email của bạn để mời gọi. Các công ty như Quora và Yelp được xây dựng từ SEO, nó thực sự giúp thúc đẩy doanh nghiệp của họ.

Nhưng bạn không còn có thể xây dựng một doanh nghiệp thông qua chỉ một kênh tiếp thị. Tức là sao?

Có một huấn luyện viên xe đạp người Anh tên Dave Brailsford. Niềm tin của anh ấy là nếu bạn cải thiện mọi lĩnh vực liên quan đến việc đạp xe chỉ 1 phần trăm, thì những lợi ích nhỏ đó sẽ tăng thêm sự cải thiện đáng kể.

Và anh ấy nói đúng, đó là cách bạn chiến thắng một cuộc đua.

Marketing cũng vậy. Bạn cần có những thay đổi tập trung vào một kênh và cố gắng đưa ra những ý tưởng thu hút. Từ việc xây dựng những tiêu đề hấp dẫn, chuẩn SEO; sử dụng chatbot trong các dịp đặc biệt; thêm các lần thanh toán vào trang đặt hàng của bạn, .v.v đều là những việc tưởng nhỏ nhưng có thể khiến bạn tiến xa hơn đối thủ của mình.

Xu hướng 7: Cá nhân hóa là hướng tiếp thị mới

Vấn đề với tiếp thị tồn tại ngày nay là 95% khách truy cập của bạn sẽ không bao giờ chuyển đổi thành khách hàng hoặc có thể là 97% cộng với khách truy cập của bạn không bao giờ chuyển đổi.

Lý do lớn nhất không phải là vì các bài viết của bạn tệ hay bạn xác định sai đối tượng khách hàng. Mà đúng hơn là bạn chưa thực sự mang đến điều mà khách hàng cần.

Việc cá nhân hóa có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi lên cao hơn. Một ví dụ cơ bản về điều này là Amazon. Khi bạn truy cập vào Amazon, họ biết các sản phẩm của bạn và những gì bạn thường mua/ click để họ cho sẽ bạn thấy những gì họ nghĩ bạn muốn thấy nhằm mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Các doanh nghiệp cũng đang cố gắng cá nhân hóa từng trải nghiệm cả trực tuyến và ngoại tuyến.

(Frombrandtoicon)

(1 ratings)

Tags: marketing, xu hướng, trend