Người đăng: GuRu   Ngày: 06/04/2020   Lượt xem: 256

Trước hết, hãy cùng làm rõ nội dung thân thiện với SEO là gì? Hoặc viết bài chuẩn SEO? SEO là viết tắt của Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Một cách dễ hiểu thì đó là loại nội dung được tối ưu hóa để xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Những nội dung như vậy cần phải có chất lượng tốt, nghĩa là nó chứa thông tin liên quan từ các nguồn tin cậy. Tuy nhiên, có hàng loạt những yêu cầu đối với việc viết ra những nội dung phong phú như thế. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng để sửa đổi nội dung của bạn. 

Làm Thế Nào Để Viết Nội Dung Thân Thiện Với SEO?

Bạn có thể tìm những website để viết bài cho bạn như Online Writers Rating. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, sẽ tốt hơn nếu bạn làm việc với những tác giả chuyên nghiệp để tiết kiệm thời gian cũng như chắc chắn ngữ pháp và chính tả đúng. Hơn thế nữa, một người viết bài chuyên nghiệp sẽ đảm bảo bài của họ được nghiên cứu tốt và viết theo tất cả những nguyên tắc giúp nó được tối ưu cho việc tìm kiếm. Trước khi quyết định sử dụng một dịch vụ viết bài online nào đó, xem xét những phản hồi từ những khách hàng trước đó là điều cần thiết. Một lựa chọn khác cho bạn là thử tự viết những bản thảo, bài báo, blog hay nội dung cho trang web. Nếu bạn muốn thành công trong việc viết nội dung thân thiện với SEO, thì dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn làm được điều đó.

Cấu Trúc Với Các Tiêu Đề Phụ Được Tối Ưu Hóa Cho SEO

Hãy rải các tiêu đề và tiêu đề phụ trong bài viết của bạn. Hệ thống hóa thông tin của bạn, điều đó sẽ khiến cho bài viết dễ đọc và thu hút người đọc hơn. Các hệ thống phân tích tìm kiếm SEO sẽ nhận diện các tiêu đề của bạn và có thể xác định xem nội dung có phù hợp hay không và liệu nó có liên quan đến câu hỏi tìm kiếm không. Các từ trong tiêu đề hoặc tiêu đề phụ của bạn càng hiệu quả thì khả năng nội dung của bạn  xếp hạng ở đầu trang kết quả tìm kiếm càng cao.

Làm cho nội dung của bạn có hình ảnh bằng việc thêm các đồ thị, biểu đồ, sơ đồ tư duy, giản đồ và những thứ tương tự. Nội dung dọc như hình ảnh, tin tức mới nhất và video sẽ thu hút sự chú ý của người đọc. Mọi người có nhiều khả năng ở lại trang web của bạn lâu hơn vì nội dung của bạn được phân loại và có liên quan đến những gì họ muốn tìm kiếm. Rốt cuộc thì 1 bức ảnh có giá trị như 1000 từ.

Hãy Tận Dụng Các Từ Khóa SEO Của Bạn

Thoạt nhìn, có vẻ như bạn càng sử dụng nhiều từ khóa, bài viết của bạn càng được tối ưu hóa. Thế nhưng, nội dung của bạn sẽ trở nên khó đọc và lộn xộn khi bị nhồi nhét với quá nhiều từ khóa và Google sẽ nhận ra hoạt động này, rồi từ đóg có khả năn phạt bạn. Từ khóa của bạn nên phù hợp với bài viết một cách tự nhiên, như một phần bổ sung hợp lý và vẫn có thể dễ nhận ra cho các hệ thống tìm kiếm.

Sửa Đổi Để Tối Ưu Hóa Tìm Kiếm

Mẹo này có thể được chia thành 5 điểm chính:

1. Độ Dài Của Bài Viết

Bài viết của bạn không nên quá ngắn, cũng đừng quá dài, cái thời mà bài viết chỉ 300 từ là đủ tốt đã qua lâu rồi. Bây giờ các công cụ tìm kiếm hướng đến dạng nội dung dài với chất lượng thông tin vượt trội. Tuy nhiên, một bài viết quá dài (hơn 2.500 từ) sẽ bị xếp loại tiêu cực bởi những lượt thích của Google. Ngoài ra, nó còn làm người đọc chán và thông thường cũng bởi bạn đã thêm vào quá nhiều thông tin không cần thiết. Độ dài tối ưu nhất là 1.000-2.000 từ. Độ dài này cho bạn đủ dung lượng và sự thoải mái để bao quát tất cả thông tin bạn cho là cần thiết và độc giả của bạn sẽ không thoát ra.

2. Dễ Đọc

Tốt hơn hết là bạn không nên sử dụng các từ và câu phức tạp. Đơn giản là chìa khóa. Tính dễ đọc phụ thuộc vào cách bạn cấu trúc hóa văn bản, khả năng tạo ra nội dung trôi chảy và có phong cách, giọng điệu dễ đọc.

Tính dễ đọc cũng phụ thuộc vào việc sử dụng từ khóa của bạn và mức độ bạn đã kết hợp các từ khóa vào bài viết. Nếu bạn không phải là một người viết bài có kinh nghiệm và bạn không chắc chắn làm thế nào để đạt được tiêu chí đó, thì đã đến lúc bạn nên cân nhắc sử dụng một dịch vụ kiểm tra văn bản hàng đầu.

3. Hình Ảnh

Nhận thông tin từ hình ảnh dễ dàng hơn việc đọc. Và, thực tế đã chứng minh, nhiều người dùng quan tâm đến việc học trực quan qua hình ảnh. Nếu hình ảnh đủ rõ ràng và biểu thị thông điệp trong nội dung của bạn, người đọc của bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bài viết. Hình ảnh chất lượng cao, được tối ưu hóa làm cho nội dung của bạn trông hấp dẫn, được phân bố tốt và tinh vi. Nếu bạn tối ưu hóa hình ảnh của mình, các công cụ tìm kiếm cũng sẽ sử dụng chúng cho mục đích xếp hạng.

4. Vẻ Bề Ngoài

Hãy tạo cho trang web của bạn một vẻ ngoài bóng bẩy và độc đáo. Bạn sẽ không xuất hiện ở nơi công cộng mà mặc bất cứ thứ gì ít hấp dẫn và phù hợp, vì vậy bạn cũng nên đối xử với trang web của mình theo cách tương tự. Đừng chỉ dựa vào nội dung của bạn để thu hút người đọc. Hãy trang trí trang web của bạn, chọn một chủ đề lấy cảm hứng từ UX và giữ cho phong cách đó nhất quán.

5. Cho Phép Người Đọc Chia Sẻ Bài Viết Của Bạn

Thêm các nút phương tiện truyền thông xã hội vào trang web của bạn để mọi người có thể chia sẻ nội dung một cách dễ dàng. Áp dụng điều này cho hầu hết các trang web của bạn (bao gồm các trang dịch vụ và trang đích). Đừng quên việc này đối với cả blog, video và các trang nguồn của bạn.

Thông Tin Đáng Tin Cậy

Chỉ sử dụng các nguồn đáng tin cậy khi trích dẫn sự kiện, tuyên bố hoặc số liệu thống kê trong bài viết của bạn. Đừng bao giờ cung cấp cho độc giả những thông tin sai lệch; điều đó sẽ tác động tiêu cực đến danh tiếng của bạn trên mạng. Hãy chắc chắn bạn sẽ thêm một số liên kết ngược vì các công cụ tìm kiếm sẽ tìm các liên kết cho người cầm quyền. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một vài liên kết đến nội dung trước đó mà bạn đã chia sẻ trên trang web của mình. Nên chọn các bài viết đưa ra cái nhìn sâu sắc hơn nữa về chủ đề mà bạn đang giải quyết trong bài viết đó.

Tóm lại

Cho dù bạn viết blog hay bổ sung nội dung vào trang web của công ty bạn, hãy sử dụng những thông tin hiện tại. Nên cập nhật bài viết thường xuyên.

Đừng quên phải luôn xem xét chính xác đối tượng độc giả của bạn là ai để viết cho phù hợp. Tuổi tác, nghề nghiệp và sở thích của họ ảnh hưởng đáng kể đến cách họ cảm nhận thông tin của bạn.

Hãy cá nhân hóa văn bản của bạn. Bài viết nên bao gồm những câu chuyện giai thoại từ kinh nghiệm của bản thân bạn và cùng với đó là sử dụng phong cách viết như đang trò chuyện.

Dành thời gian để kiểm tra và chỉnh sửa tất cả các bài viết của bạn mọi lúc. Bạn có thể nghĩ rằng phần nội dung của bạn thành công 99 %, nhưng đừng bao giờ ngần ngại đọc lại nó.

Bây giờ bạn đã biết một số thủ thuật về cách viết nội dung thân thiện với SEO, bạn sẽ nhanh chóng thấy trang web của mình trong kết quả tìm kiếm hàng đầu thôi!

Bài viết bản quyền thuộc iK Content.

Vui lòng ghi lại nguồn bài viết này khi đăng tải lại.

(6 ratings)

Tags: seo, content seo, writer, nội dung