Người đăng: Hobby   Ngày: 31/10/2019   Lượt xem: 1952

Viết nội dung cho các phương tiện truyền thông xã hội: Bạn cần biết những điều gì? Viết không chỉ là của riêng các writers, mà đó là một kỹ năng cần thiết với bất cứ ai trong thời đại hiện nay. Một ví dụ điển hình là khi bạn xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, nội dung chất lượng là điều vô cùng quan trọng.

Viết nội dung cho các phương tiện truyền thông xã hội: Bạn cần biết những điều gì?

Nếu bạn đang trải qua những khó khăn và rắc rối trong quá trình viết, hay tham khảo bài viết này để nắm được những điều kiện cơ bản khi viết trên các phương tiện truyền thông xã hội. Hãy tin rằng dù bạn không phải là một người viết quảng cáo, bạn cũng có thể tạo ra được một nội dung có tính lan truyền.

1. Càng ngắn gọn, càng thu hút

Một trong những điều thu hút người đọc chính là những đoạn văn ngắn trong văn bản của bạn. Nếu tôi truy cập trang web của bạn và tìm thấy một đoạn 20 dòng đang chờ, tôi sẽ nhấp vào nút quay lại ngay lập tức.

Không ai có thời gian cho việc “lần mò” từng chữ của bạn!

Đó là lý do tại sao bạn nên nhấn phím 'Enter' sau một đoạn đủ dài (khoảng từ 5-10 đoạn). Nó tạo ra trực quan về không gian giữa các câu của bạn và làm cho văn bản của bạn dễ đọc hơn và dễ đọc hơn nhiều.

Lưu ý: nếu bạn thực sự sẽ viết đoạn văn dài thay vì đoạn văn ngắn, vui lòng tăng kích thước phông chữ. Cỡ chữ 6 trên đoạn văn 14 câu thật khó chịu!

2. Mô tả cảm giác

Điều này yêu cầu bạn cần phải luyện tập chăm chỉ. Bắt đầu sử dụng những từ ngữ mô tả cảm xúc ý nghĩa trên nội dung của bạn.

Ví dụ: 8 giờ tối vào Chủ nhật. Nam vừa có một bữa tối thịnh soạn với gạo lức, rau luộc và ức gà nướng bánh mì.

Bây giờ nếu bạn là một copywriter nhàm chán, bạn sẽ đề cập đến nó trong một bài đăng trên blog như vậy:

“Chỉ cần nấu cho mình một bữa tối giàu protein lành mạnh và đợi rau củ nguội đi trước khi tôi ăn chúng. Việc ăn uống lành mạnh này thực sự làm cho tôi cảm thấy nhiều năng lượng hơn.”

Nếu bạn đang mong đợi nội dung của mình có thể truyền cảm hứng đến nhiều người, bạn phải viết những điều nhắm đúng vào tâm lý của họ, để họ cảm thấy như được sống trong thế giới văn chương của bạn.

Thử lại lần nữa nhé:

“Beeeeep - Lò vi sóng của tôi reo lên, bữa tối cuối cùng cũng xong!

Tôi mở nó ra, và cẩn thận rút ra một bát rau trộn nóng hổi với bông cải xanh, cà rốt xắt nhỏ và củ cải đỏ đậm, nó thực sự hấp dẫn. Tôi nhẹ nhàng bày chúng lên những chiếc đĩa trắng sứ đã có sẵn hai miếng ức gà nướng vàng nâu, nóng hổi và nhiều màu sắc. Mùi thơm của hương thảo và húng tây vỏ thịt lấp đầy lỗ mũi của tôi.

Bụng tôi réo lên.

Trong những tuần qua, việc ăn uống lành mạnh đã mang lại cho tôi những điều tuyệt vời. Tôi cảm thấy tốt hơn, mạnh mẽ hơn và tràn đầy năng lượng.

Tôi cảm thấy như tôi có thể di chuyển thế giới.

Kem mềm, bơ và khoai tây chiên vàng không còn nữa.

Tôi ngồi phịch xuống chiếc ghế da màu nâu của mình với đĩa phi lê thịt gà được nấu chín hoàn hảo bên trong".

3. Mang tính cách riêng của bạn vào bài viết

Trong quá khứ, bạn hẳn đã phải vật lộn với việc viết ra những bài viết CỦA RIÊNG BẠN.

Điều này có nghĩa là, bạn biết chính xác bạn muốn nội dung của mình như thế nào, nhưng bạn quá sợ những gì người khác sẽ nghĩ và bạn chọn những thứ an toàn, đại trà để an ủi bản thân mình.

Và đó là lý do khiến bạn bị mắc kẹt trong hàng ngàn writers ngoài kia.

Độc giả sẽ có thể kết nối với bạn tốt hơn nếu bạn không che giấu bất kỳ khía cạnh nào về tính cách của bạn khi viết.

Và bạn cần nhớ một điều: đừng tự kiểm duyệt.

4. Sử dụng hình ảnh và video

Sử dụng hình ảnh, đồ họa và video để kể một câu chuyện nếu có thể. Nội dung trực quan hấp dẫn hơn, và thường có thể kể câu chuyện nhanh hơn và ngắn gọn hơn chỉ bằng lời nói. Trên thực tế, một hình ảnh hoặc video thường có thể đứng một mình trong các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội trong khi vẫn truyền tải toàn bộ thông điệp đến khán giả của bạn.

Hãy nhớ rằng video, đặc biệt, có thể cho phép bạn kết nối với khán giả của mình ở mức độ sâu hơn. Mọi người phản hồi tốt với video, vì nó có thể nhân cách hóa bạn và cho phép họ làm quen với bạn nhiều hơn.

Hầu hết các nền tảng đều có các tính năng phát video trực tiếp, có thể giúp ích rất nhiều cho bạn. Những video tiếp thị bóng bẩy đó có nhiều khả năng bị bỏ qua hơn một video trực tiếp giới thiệu về bản thân bạn.

Để có kết quả tốt nhất, hãy tối ưu hóa từng phần nội dung trực quan cho nền tảng bạn đang đăng lên để đảm bảo thông điệp của bạn được chia sẻ và bạn trông thật chuyên nghiệp.

5. Thêm lời kêu gọi hành động

Khi kết thúc nội dung hoặc bài đăng xã hội của bạn, hãy nhắc nhở đối tượng của bạn bằng những gì mà bạn muốn họ thực hiện tiếp theo bằng cách bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA). Không có ai hoặc hầu hết mọi người sẽ ngay lập tức thực hiện một hành động sau khi đọc nội dung của bạn, ngay cả khi họ thích nó và nhận được giá trị từ nó.

CTA có các hình thức khác nhau và có mục đích khác nhau.

Ví dụ: bạn có thể thúc đẩy khán giả của mình thực hiện các hành động với các CTA này:

- Yêu cầu họ thích hoặc chia sẻ bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn

- Đặt một câu hỏi mà họ có thể trả lời trong các ý kiến

- Hướng họ đến một phần nội dung khác

- Gửi chúng đến một trang đích

- Hướng họ đến trang web của bạn

- Để họ đăng ký nhận bản tin của bạn

- Yêu cầu họ kết nối với bạn trên các kênh truyền thông xã hội khác

(Nguồn HW2P)

(3 ratings)

Tags: social media, xã hội, viết nội dung, nội dung, content, phương tiện, truyền thông