Người đăng: HW2P   Ngày: 31/05/2019   Lượt xem: 206

Vậy là bạn đã bắt đầu viết blog (website). Xin chúc mừng, bạn đã tham gia với khoảng 74 triệu người khác trên thế giới. Nhiều người tin rằng bắt đầu một blog là phần thử thách nhất của quy trình. Vậy trước khi đọc bài viết này, phần khó nhất của việc viết blog là những gì xảy ra (hoặc những gì không xảy ra) tiếp theo: Bắt mọi người thực sự đọc blog của bạn.

Thu hút người đọc: 5 chiến lược thông minh bạn có thể áp dụng ngay hôm nay

Để tạo một blog tồn tại lâu dài, xây dựng cộng đồng, thậm chí có thể kiếm tiền và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, đây là lúc công việc khó khăn bắt đầu. Bạn cần phải khiến mọi người thực sự đọc blog của bạn.

Hãy tham khảo 5 cách dưới đây:

1. Viết nội dung tuyệt vời

Đầu tiên và quan trọng nhất, nội dung của bạn cần phải tuyệt vời. Có quá nhiều blog ngoài kia với nội dung bình thường. Bạn cần phải viết tốt hơn.

Có một số cách khác nhau để viết nội dung blog - và một số cách có thể hiệu quả hơn những cách khác. Hãy xem xét các loại bài đăng sau: 

- Dạng bài tóm tắt thông tin: Chắc hẳn là bạn không còn lạ với dạng bài “top 10 xu hướng thời trang thu đông 2016” đây là ví dụ cho dạng bài Round-up. Dạng này bài này thường được dùng cho các bài viết đăng hàng ngày/tuần trên website hoặc dùng cho email gửi đến những user đăng ký nhận tin qua email. Mục tiêu của dạng bài này đó là 1 – SEO, 2 – Duy trì tương tác với những user đã đăng ký RSS của website.

- Dạng nội dung định kỳ (hàng tuần/ hàng tháng): Phát triển nội dung thường xuyên, dù là hàng tuần hay hàng tháng, là một cách tuyệt vời để cho khán giả của bạn biết sự nhất quán mà họ có thể mong đợi từ bạn.

- Bài đăng cá nhân: Khi nói đến viết blog, đừng ngại nhận đó là cá nhân, là của bạn. Khi bạn cởi mở và cho phép bản thân dễ bị tổn thương, bạn sẽ cho khán giả thấy bạn là con người. Sẽ dễ dàng hơn để phát triển mối quan hệ thực sự với khán giả của bạn nếu bạn sẵn sàng chia sẻ tất cả: Cái tốt, cái xấu và mọi thứ.

- Dạng nội dung hướng dẫn: Những bài đăng này thường nằm trong top tìm kiếm cao bởi nó hữu ích cho độc giả của bạn.

2. Dành nhiều thời gian tiếp thị nội dung của bạn như việc viết 

Một khi bạn xuất bản một bài viết trên blog, công việc sẽ không còn nữa. Cách duy nhất mọi người sẽ biết bạn có nội dung mới là khi bạn nói với họ!

Khi bạn tạo một phần nội dung, hãy quảng bá phần nội dung mới của bạn ở ít nhất ba nơi khác nhau, tối thiểu, để làm cho văn bản có giá trị và để đảm bảo nội dung của bạn thực sự được đọc.
Dưới đây là một số nơi bạn có thể chia sẻ nội dung của mình:

- Facebook: Chia sẻ bài đăng của bạn trên trang cá nhân, trên trang thương hiệu của bạn nếu bạn có và trong các nhóm Facebook có liên quan - nơi chia sẻ được cho phép.

- Twitter: Dự thảo một số phiên bản tweet khác nhau để quảng bá một bài đăng. Sử dụng các công cụ như Hootsuite hoặc Buffer để sắp xếp các tweet trong tương lai để đảm bảo bài đăng của bạn được quảng bá trong khoảng thời gian dài hơn.

- Instagram: Đăng một bức ảnh hoặc hình ảnh blog có liên quan trên Instagram và thay đổi liên kết trong hồ sơ Instagram của bạn thành liên kết của bài đăng blog mà bạn hiện đang quảng cáo.

- Pinterest. Bao gồm ảnh hoặc đồ họa với mỗi bài đăng để nội dung của bạn thân thiện với Pinterest. Ghim bài đăng của bạn vào một bảng blog cụ thể hoặc bảng khác có liên quan trong tài khoản Pinterest của bạn.

- Snapchat: Nếu bạn hoạt động trên Snapchat, hãy chụp ảnh bài đăng trên blog của bạn hoặc tạo một đoạn video ngắn nói về b2. Dành nhiều thời gian tiếp thị nội dung của bạn như việc viết 
Một khi bạn xuất bản một bài viết trên blog, công việc sẽ không còn nữa. Cách duy nhất mọi người sẽ biết bạn có nội dung mới là khi bạn nói với họ!

Khi bạn tạo một phần nội dung, hãy quảng bá phần nội dung mới của bạn ở ít nhất ba nơi khác nhau, tối thiểu, để làm cho văn bản có giá trị và để đảm bảo nội dung của bạn thực sự được đọc.
Dưới đây là một số nơi bạn có thể chia sẻ nội dung của mình:

- Facebook: Chia sẻ bài đăng của bạn trên trang cá nhân, trên trang thương hiệu của bạn nếu bạn có và trong các nhóm Facebook có liên quan - nơi chia sẻ được cho phép.

- Twitter: Dự thảo một số phiên bản tweet khác nhau để quảng bá một bài đăng. Sử dụng các công cụ như Hootsuite hoặc Buffer để sắp xếp các tweet trong tương lai để đảm bảo bài đăng của bạn được quảng bá trong khoảng thời gian dài hơn.

- Instagram: Đăng một bức ảnh hoặc hình ảnh blog có liên quan trên Instagram và thay đổi liên kết trong hồ sơ Instagram của bạn thành liên kết của bài đăng blog mà bạn hiện đang quảng cáo.

- Pinterest. Bao gồm ảnh hoặc đồ họa với mỗi bài đăng để nội dung của bạn thân thiện với Pinterest. Ghim bài đăng của bạn vào một bảng blog cụ thể hoặc bảng khác có liên quan trong tài khoản Pinterest của bạn.

- Snapchat: Nếu bạn hoạt động trên Snapchat, hãy chụp ảnh bài đăng trên blog của bạn hoặc tạo một đoạn video ngắn nói về bài đăng mới nhất của bạn và khuyến khích người xem blog của bạn.

Bài đăng mới nhất của bạn và khuyến khích người xem blog của bạn.

3. Bắt đầu xây dựng danh sách email của bạn, ngay bây giờ

Điều tốt nhất mà một blogger mới có thể làm là bắt đầu xây dựng danh sách email của bạn ngay từ đầu. Ngay cả khi bạn không có kế hoạch sử dụng nó ngay lập tức, việc bắt đầu thu thập địa chỉ email là rất quan trọng để xây dựng một cộng đồng tin tưởng và cho phép bạn vào không gian quý giá của họ: Hộp thư đến email của họ.

Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với Mailchimp. Nó tương đối thân thiện với người dùng và miễn phí cho tối đa 2.000 người đăng ký.

Bắt đầu thu thập địa chỉ email trên trang web của bạn bằng cách thêm các hộp kêu gọi hành động với HelloBar, một công cụ tạo khách hàng tiềm năng tuyệt vời xuất hiện ở đầu trang web của bạn. Bao gồm một lời mời để tham gia danh sách của bạn vào cuối mỗi bài đăng trên blog của bạn.

4. Tìm hiểu SEO đơn giản

Bạn không cần phải là một chuyên gia SEO, nhưng biết các nguyên tắc cơ bản có thể giúp bạn suy nghĩ khác biệt khi tạo tiêu đề và nội dung bài đăng trên blog để giúp bài đăng của bạn tăng thứ hạng tìm kiếm.

Có những điều dễ dàng bạn có thể làm để giúp SEO của mình, như chọn từ khóa, tạo tiêu đề đơn giản, thêm hình ảnh vào bài đăng của bạn và sử dụng số, tiêu đề phụ hoặc gạch đầu dòng để dễ đọc.

Nếu bạn sử dụng WordPress, hãy thêm một plugin như Yoast SEO để giúp bài đăng của bạn hoạt động tốt hơn trong mắt Google. Yoast cho phép bạn xem trước bài đăng của mình sẽ như thế nào trên Google và cho phép bạn chọn một từ khóa và thay đổi tiêu đề và mô tả meta bài đăng để giúp tăng bài đăng của bạn trên tìm kiếm.

5. Xem xét việc viết blog trên các trang web mà bạn ngưỡng mộ

Viết blog khách có lẽ là một trong những cách hàng đầu để khiến mọi người thực sự đọc blog của bạn.

Khi bạn viết một bài đăng khách cho một blog khác, bạn sẽ mở ra cho mình một đối tượng hoàn toàn mới gồm những người không biết bạn là ai, nhưng có thể sẽ xem qua trang web của bạn nếu họ thích nội dung khách của bạn.

Hãy thông minh về nơi bạn gửi một bài khách. Đương nhiên, bạn muốn blog mà bạn quảng cáo có một đối tượng lớn hơn và uy tín hơn blog của bạn. Khi “sân” của bạn được chấp nhận, hãy đảm bảo bạn viết một bài viết cực kỳ hữu ích và nếu được phép, hãy liên kết lại với trang web của bạn hoặc các bài đăng có liên quan mà bạn đã viết.

Sau khi bài đăng được xuất bản, hãy nhớ chia sẻ nó một cách chăm chỉ khi bạn chia sẻ nội dung của chính mình và tìm hiểu cộng đồng đó bằng cách tham gia thảo luận trong phần bình luận.

--- Theo HW2P

(1 ratings)

Tags: thông minh, người đọc, thu hút